Báo Đồng Nai điện tử
En

Tổng thu ngân sách nhà nước đạt 13.200 tỷ đồng

07:06, 26/06/2012

(ĐN) – Ngày 26-6, Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành về thẩm tra báo cáo thực hiện mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025.

(ĐN) – Ngày 26-6, Ban Kinh tế- ngân sách HĐND tỉnh đã có buổi làm việc với UBND tỉnh và các sở, ngành về thẩm tra báo cáo thực hiện mục tiêu nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm và điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025. Tham gia cuộc họp có Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và các đồng chí lãnh đạo của UBND tỉnh, các sở, ngành và Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh.

Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh Quách Ngọc Lan phát biểu tại cuộc họp.
Trưởng ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh Quách Ngọc Lan phát biểu tại cuộc họp.

Trong 6 tháng đầu năm, tổng thu ngân sách nhà nước (NSNN) trên địa bàn tỉnh đạt 13.200 tỷ đồng, bằng 48,4% dự toán và tăng 8,7% so với cùng kỳ năm 2011. Ước thực hiện chi ngân sách địa phương 6 tháng đầu năm là 4.556 tỷ đồng, đạt 46,2% dự toán và tăng 22,4% so với cùng kỳ. Theo bà Quách Ngọc Lan, Trưởng ban Kinh tế - ngân sách, qua theo dõi công tác phân bổ, quản lý, điều hành và chấp hành chi NSNN cho thấy, về cơ bản d4 bám sát dự toán được giao theo Nghị quyết của HĐND tỉnh và tuân thủ các quy định về tài chính, ngân sách của Nhà nước; sử dụng kịp thời kinh phí dự phòng để ngăn ngừa và khắc phục thiên tai, dịch bệnh... Tuy nhiên, một số chỉ tiêu thu giảm như: thu thuế doanh nghiệp 5 tháng đầu năm giảm gần 1.586 tỷ đồng; thu phí và lệ phí đạt hơn 5%, thu thuế nhà đất, sử dụng đất phi nông nghiệp đạt hơn 7%. Để việc thu, chi ngân sách đạt hiệu quả, Ban Kinh tế - ngân sách đề nghị UBND tỉnh tập trung đối với những lĩnh vực thu đạt thấp để có biện pháp chống thất thu, khai thác nguồn thu ngân sách đúng quy định, hỗ trợ các huyện có số thu đạt thấp; đồng thời đẩy nhanh tiến độ giải ngân cho các khoản chi sự nghiệp.

Về các Tờ trình và Dự thảo nghị quyết của UBND tỉnh về  bổ sung dự toán thu chi ngân sách, phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản, điều chỉnh kế hoạch đầu tư xây dựng, phí đấu giá, phí tham gia đấu giá… đa số các đại biểu tham gia cuộc họp đều thống nhất với nội dung của tờ trình và kết quả thẩm tra của Ban Kinh tế - ngân sách. 

          Khánh Minh                                                                                

 

Tin xem nhiều