Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngân hàng lớn hạ lãi suất ngắn hạn

08:02, 19/02/2012

(ĐN)- Từ ngày 17 - 2, thêm một ngân hàng TMCP có vốn nhà nước lớn thông báo hạ lãi suất cho vay là Ngân hàng công thương Việt Nam (Vietinbank).

(ĐN)- Từ ngày 17 - 2, thêm một ngân hàng TMCP có vốn nhà nước lớn thông báo hạ lãi suất cho vay là Ngân hàng công thương Việt Nam (Vietinbank). Theo ông Võ Đức Thiện, Phó giám đốc Vietinbank chi nhánh Đồng Nai thì so với trước Tết, lãi suất bình quân của Vietinbank đã hạ thêm 1,5%. Cụ thể, doanh nghiệp nhỏ và vừa vay vốn tại Vietinbank được áp dụng mức lãi suất thấp nhất 16,5%/năm; lãi suất cho vay khu vực nông nghiệp nông thôn thấp nhất 16%/năm; lãi suất cho vay doanh nghiệp xuất khẩu thấp nhất 15,8%/năm; riêng cho vay các chương trình tín dụng quốc tế lãi suất thấp nhất 15,5%/năm.

Hoạt động ở Ngân hàng Eximbank chi nhánh Đồng Nai. Ảnh: V. Lâm
Hoạt động ở Ngân hàng Eximbank chi nhánh Đồng Nai. Ảnh: V. Lâm

Trước đó, ngày 16-2, Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) cũng vừa có quyết định giảm lãi suất cho vay, theo đó mức lãi suất cho vay thấp nhất chỉ còn 14,5%/năm, áp dụng cho đối tượng khách hàng xuất khẩu thanh toán qua Vietcombank. Các đối tượng khách hàng thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ, vốn lưu động cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, sản xuất, xuất khẩu, nông nghiệp nông thôn (bao gồm hộ gia đình), Vietcombank áp dụng mức lãi suất 15%/năm. Ngân hàng đầu tư và phát triển BIDV cũng đã hạ lãi suất xuống thấp nhất còn 14,5%.

Được biết, tất cả các khoản vay được hạ lãi suất là các khoản vay ngắn hạn, còn vay dài hạn vẫn xoay quanh mức 19 - 20%/năm. Riêng các ngân hàng nhỏ, mặt bằng lãi suất vẫn cao.

Vi Lâm

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích