Báo Đồng Nai điện tử
En

Thời trang Việt: Làm sao “lấy lòng” giới trẻ?

09:07, 25/07/2011

Sự ra đời và lớn mạnh của nhiều nhãn hiệu thời trang Việt Nam mấy năm qua phần nào khẳng định nỗ lực của ngành thời trang trong nước trên con đường chinh phục người tiêu dùng. Tại TP. Biên Hòa, khá nhiều nhãn hàng thời trang Việt dành cho giới trẻ có tiếng đã xuất hiện, tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng trẻ cho biết, họ cần nhiều hơn ở các nhà sản xuất ngoài sự nổi tiếng của nhãn hàng.

Sự ra đời và lớn mạnh của nhiều nhãn hiệu thời trang Việt Nam mấy năm qua phần nào khẳng định nỗ lực của ngành thời trang trong nước trên con đường chinh phục người tiêu dùng. Tại TP. Biên Hòa, khá nhiều nhãn hàng thời trang Việt dành cho giới trẻ có tiếng đã xuất hiện, tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng trẻ cho biết, họ cần nhiều hơn ở các nhà sản xuất ngoài sự nổi tiếng của nhãn hàng.

Hàng thời trang Hạnh- một trong những nhãn hàng giới trẻ văn phòng tin cậy. Ảnh: V.L
Hàng thời trang Hạnh- một trong những nhãn hàng giới trẻ văn phòng tin cậy. Ảnh: V.L

Gần đây, nhiều thương hiệu thời trang Việt cũng không ngại ngần mở rộng thị phần một cách khá “đình đám” thông qua hệ thống cửa hàng lịch sự, có phong cách riêng và nằm ở những vị trí khá đắc địa như trong các siêu thị lớn, mặt tiền những con đường sầm uất như Phạm Văn Thuận, 30-4… Các hệ thống cửa hàng thời trang của NinoMax, Blue Exchange, Foci, PT 2000, Ha Gatini... thường xuyên tấp nập khách mua sắm. Trong đó, tại Đồng Nai, NinoMax có đến 3 cửa hàng; Blue Exchange 3 cửa hàng; Ha Gatini 2 cửa hàng…

* Giá… hơi cao

Trong khuôn khổ nội dung bài viết về hàng thời trang cho giới trẻ, người viết đã gặp gỡ khá nhiều khách hàng ở độ tuổi 18 đến 25 - độ tuổi thường xuyên mua sắm hàng thời trang và đang là phân khúc thị trường được nhiều nhà sản xuất nhắm tới. Qua đó, nhiều bạn trẻ nhận xét, các nhãn hàng trên mặc dù kỹ thuật may chưa nhiều “biến hóa” như hàng thời trang Hàn Quốc, Thái Lan, song thiết kế trẻ trung, năng động và ấn tượng về mặt thương hiệu được xem là những thế mạnh nổi bật của thời trang Việt trẻ.

Trong số các nhãn hàng may mặc có tiếng của Việt Nam nhắm đến giới trẻ, một số nhãn hiệu được nhiều bạn trẻ đánh giá tốt về thiết kế, kiểu dáng, chất liệu. Về tốc độ cập nhật mẫu mã mới, tuy chưa thể bằng thời trang của một số nhãn hàng nước ngoài đang tràn ngập thị trường hiện tại, nhưng những nỗ lực đổi mới của các nhãn hàng như: Nino Maxx, Ha Gatini, PT 2000 thông qua các bộ sưu tập thời trang theo mùa, theo các chủ đề như thời trang văn phòng, dạo phố, du lịch… cũng được ghi nhận. “Tuy nhiên, về giá, phải thừa nhận giá của một số nhãn hàng còn hơi cao so với túi tiền của đông đảo bạn trẻ. Chẳng hạn, một chiếc áo sơ mi nam của Nino Maxx có giá xấp xỉ 500 ngàn đồng trở lên, hay một chiếc váy có kiểu dáng trung bình của Ha Gatini, Hạnh, Sifa… cũng từ 500 ngàn đồng trở lên, trong khi hàng cùng loại từ Thái Lan, Trung Quốc chỉ khoảng trên dưới 300 ngàn đồng” - Dương Thị Lan Anh, sinh viên, nhà ở phường Thống Nhất, Biên Hòa nhận xét.

Dĩ nhiên, sẽ là khập khiễng nếu so sánh hàng hóa có nguồn gốc, có đầu tư về mặt thương hiệu với những mặt hàng nhập khẩu bày bán đầy rẫy ngoài thị trường. Song, những mặt hàng không minh bạch về xuất xứ này lại đang thu hút đông giới trẻ, với giá cả rất phải chăng, cũng là điều mà các nhà sản xuất trong nước nên suy ngẫm.

* Cần đa dạng về chủng loại

Khảo sát tại nhiều cửa hàng thời trang thương hiệu Việt cho thấy, các nhà sản xuất hiện tại mới chỉ chú trọng đến mảng quần áo, trong khi đó, mảng phụ kiện thời trang hiện cũng rất được giới trẻ quan tâm và thường xuyên chi tiền mua sắm. Trong số các nhãn hàng thời trang Việt quen thuộc, mới chỉ thấy vài nhãn hiệu như Ha Gatini, PT 2000 có chú trọng đến mảng phụ kiện với một số sản phẩm túi xách, dây nịt, khăn choàng, hoa cài áo, ví… Riêng giày dép, hàng Việt Nam có đa dạng hơn một chút với các sản phẩm của Biti’s, Vina Giày… Tuy nhiên, chủng loại chưa phong phú, số lượng ít lại là những điểm yếu trong mảng phụ kiện của những nhãn hàng thời trang trong nước.

Chọn mua hàng thời trang tại một cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng.  Ảnh: G. Hân
Chọn mua hàng thời trang tại một cửa hàng trên đường Phan Đình Phùng. Ảnh: G. Hân

Chị Nguyễn Thanh Mai, nhân viên hành chính một công ty có vốn nước ngoài tại KCN Biên Hòa 2, TP. Biên Hòa cho biết, ngoài quần áo, chị thường xuyên thay mới các mặt hàng phụ kiện thời trang như giỏ xách, dây nịt, hoa cài áo, giày dép, đồ trang sức bằng nhiều chất liệu… “Nhưng muốn tìm hàng Việt Nam để mua cũng khó, bởi chúng vừa ít, vừa chưa  đa dạng về chất liệu và kiểu dáng, vì vậy, dù muốn dù không cũng phải xoay sang hàng Thái Lan, Trung Quốc, dù các mặt hàng này không bền, chất liệu rẻ tiền, song giá lại mềm và nhất là được cung ứng với số lượng “khổng lồ” hiện nay” - chị Mai nói.

Gia Hân


 

 

 

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích