Báo Đồng Nai điện tử
En

Người dân Đắc Lua khổ vì đường!

11:07, 24/07/2011

Tuyến  đường liên ấp thuộc hai ấp 4 và ấp 11, xã Đắc Lua (huyện Tân Phú) có chiều dài hơn 4km, phục vụ nhu cầu đi lại gần 500 gia đình với trên 1 ngàn dân.

Tuyến  đường liên ấp thuộc hai ấp 4 và ấp 11, xã Đắc Lua (huyện Tân Phú) có chiều dài hơn 4km, phục vụ nhu cầu đi lại gần 500 gia đình với trên 1 ngàn dân. Trong những năm gần đây, con đường đã xuống cấp nghiêm trọng nhưng chưa được các cấp ngành quan tâm nâng cấp, sửa chữa. Vì thế vào mùa mưa, việc đi lại  càng khó khăn vì suốt cả tuyến đường như một vũng sình.

Người dân đi lại khó khăn vì đường xuống cấp. Ảnh: T. HIếu
Người dân đi lại khó khăn vì đường xuống cấp. Ảnh: T. HIếu

Việc đi lại và vận chuyển hàng hóa của người dân từ đó cũng gặp rất nhiều khó khăn. Với các hộ  dân sống ở ven hai bên đường càng khốn khổ hơn vì bùn nước bắn lên tung tóe tạt vào nhà.
Ấp 4 là một ấp chịu thiệt thòi nhiều vì nằm cách xa trung tâm xã 10km. Xã cũng đã nhiều lần vận động bà con san lấp mặt đường và được mọi người hưởng ứng, thế nhưng chỉ được một gian ngắn thì đâu lại vào đó. Người dân đã nhiều lần kiến nghị về kinh phí nâng cấp, tu sửa tuyến đường này nhưng cho đến giờ vẫn chưa thấy gì.
Ông Lã Phú Quân, Bí thư Đảng ủy xã Đắc Lua, cho biết con đường này có chiều dài 4km (bắt đầu từ điểm giáp Vườn quốc gia Cát Tiên chạy thẳng tới bến đò) dự tính kinh phí làm đường bê tông khoảng 12 tỷ đồng. Nếu thực hiện xã hội hóa, tỉnh, huyện hỗ trợ 85% và người dân đóng góp 15%,  nhưng phần đông bà con ở đây là những hộ nghèo, khó có thể có đủ số tiền đối ứng 15% trong tổng số 12 tỷ đồng. Ông Quân tâm sự: “Con đường liên ấp 4, ấp 11 hiện nay đã xuống cấp nghiêm trọng do từ trước đến giờ ít được hỗ trợ đầu tư của cấp trên. Nếu vận động thu xã hội hóa từ người dân sẽ chẳng đáng bao nhiêu, do có nhiều hộ nghèo và vượt quá sức của chính quyền xã. Vì vậy, chúng tôi rất mong huyện, tỉnh có dự án hỗ trợ, sớm đầu tư sửa chữa, nâng cấp tuyến đường giao thông này để tạo điều kiện cho người dân đi lại, vận chuyển nông sản thuận lợi hơn”.

 Trung Hiếu

 

Tin xem nhiều