Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải quan Đồng Nai: Mở rộng thủ tục hải quan điện tử

09:07, 13/07/2011

(ĐN)- Để thực hiện thủ tục hải quan điện tử theo chỉ tiêu năm 2011 của Tổng cục Hải quan đề ra, ngay từ đầu năm, Cục Hải quan Đồng Nai (HQĐN) đã có kế hoạch triển khai HQ điện tử mở rộng đến các chi cục trực thuộc theo hướng tăng số lượng doanh nghiệp có đủ điều kiện tham gia và mở rộng loại hình áp dụng.

(ĐN)- Để thực hiện thủ tục hải quan điện tử theo chỉ tiêu năm 2011 của Tổng cục Hải quan đề ra, ngay từ đầu năm, Cục Hải quan Đồng Nai (HQĐN) đã có kế hoạch triển khai HQ điện tử mở rộng đến các chi cục trực thuộc theo hướng tăng số lượng doanh nghiệp có đủ điều kiện tham gia và mở rộng loại hình áp dụng. Nhờ vậy, 6 tháng qua, đã có thêm 187 doanh nghiệp thực hiện thủ tục HQ điện tử, gồm có: Chi cục HQ Biên Hòa: 94 doanh nghiệp, HQ Nhơn Trạch: 72 doanh nghiệp, HQ Thống Nhất: 9 doanh nghiệp và HQ Long Thành: 12 doanh nghiệp.

Tính đến cuối tháng 6-2011, HQĐN đã có 100% chi cục thực hiện thủ tục HQ điện tử, với hơn 82% tờ khai và 86% kim ngạch xuất nhập khẩu đã thực hiện thủ tục HQ điện tử. Đồng thời, HQĐN cũng đã xây dựng và triển khai áp dụng chương trình “Theo dõi quyết định hoàn thuế, không thu” từ đầu tháng 1 năm nay. Chương trình này thực hiện cấp số tự động cho tất cả các quyết định hoàn thuế, không thu, miễn thuế toàn đơn vị và theo dõi thời gian thực hiện hoàn thuế của các chi cục.

X.P

 

 

Tin xem nhiều