Báo Đồng Nai điện tử
En

Thị trường sản phẩm cho năm học mới vào mùa cao điểm

Hải Quân
08:18, 14/08/2024

Từ cuối tháng 7 đến nay, thị trường sách giáo khoa và đồ dùng học tập đã bắt đầu nhộn nhịp.

Người tiêu dùng tham khảo, chọn mua các loại ba lô, cặp sách tại Co.opmart Biên Hòa. Ảnh: H.Quân

Thời điểm này, các hiệu sách, cửa hàng bán lẻ đã chủ động nhập về đầy đủ lượng hàng như sách vở, dụng cụ học phục vụ nhu cầu của người dân. Năm nay, những sản phẩm đồ dùng học tập hàng Việt vẫn được các bậc phụ huynh quan tâm.

Sản phẩm Việt đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng

Đại diện nhiều siêu thị, cửa hàng, đại lý về thời trang, giày dép, cặp sách cho biết, thị trường các loại đồ dùng học tập, đồng phục chuẩn bị cho năm học mới bắt đầu nhộn nhịp khoảng 2 tuần trở lại đây. Trong đó, phần lớn các sản phẩm là hàng Việt được người tiêu dùng chọn mua khá nhiều. Các mặt hàng này ngày càng được các nhà sản xuất trong nước đầu tư về kiểu dáng, mẫu mã.

Bà Nguyễn Thị Hoa Hương, Quản lý Nhà sách Biên Hòa (phường Thanh Bình, thành phố Biên Hòa), cho biết cửa hàng nhập về các sản phẩm đồ dùng học tập phục vụ năm học mới khá phong phú, đa dạng cả về kiểu dáng, mẫu mã lẫn chất lượng, trong đó 95% kệ hàng là các sản phẩm hàng Việt từ các thương hiệu, nhà sản xuất nội địa như: Thiên Long, Hồng Hà, Vĩnh Tiến...

“Nhìn chung, thời điểm này, thị trường đã bắt đầu sôi động hơn, nhưng sức mua vẫn chưa cao bằng năm ngoái do người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu” - bà Hoa Hương chia sẻ thêm.

Năm nay, giá các sản phẩm đồ dùng học tập ít có biến động so với những năm trước. Tại các cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ lẻ trên nhiều tuyến đường ở thành phố Biên Hòa, việc mua sắm cũng dần tấp nập. Nhiều người bán cho hay, các mặt hàng đồ dùng học tập đến từ các thương hiệu Việt như: vở Hồng Hà, cặp sách Hami, giấy vở Campus, bút Bến Nghé, Vĩnh Tiến, Thiên Long... ngày càng áp dụng công nghệ mới, an toàn cho người tiêu dùng, bán khá chạy.

Bà Nguyễn Hoàng Oanh (ngụ phường Tân Phong, thành phố Biên Hòa, có 2 con học lớp 7 và lớp 10) cho biết, cuối tuần qua, bà dẫn 2 con đi tham khảo, mua sắm sách vở, đồ dùng học tập để chuẩn bị cho năm học mới.

“Năm nay, các sản phẩm đồ dùng học tập, tập vở, cặp sách, giày dép… khá phong phú, giá cả cũng không tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, các sản phẩm hàng Việt Nam xuất hiện nhiều trên các kệ hàng với mẫu mã phong phú và giá rẻ hơn các mặt hàng ngoại nhập nên tôi ưu tiên mua hàng Việt. Ngoài mua sách giáo khoa theo chương trình, tôi cũng sắm thêm một số đồ mới cho các con như: quần áo, cặp sách, đồ dùng học tập theo sở thích cho các con” - bà Oanh chia sẻ.

Trên các sàn thương mại điện tử như: Tiki, Lazada, Shopee..., thị trường về văn phòng phẩm, dụng cụ học tập, ba lô, cặp sách… khá nhộn nhịp trong giai đoạn này. Các sản phẩm là hàng Việt chiếm tỷ lệ lớn và đa dạng chủng loại, có mức giá phù hợp với nhiều đối tượng học sinh, sinh viên.

Nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi lớn

Nhằm thu hút người tiêu dùng mua sắm chuẩn bị vào đầu năm học mới, nhiều nhà sách, đại lý, siêu thị trên địa bàn tỉnh đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.

Đại diện Bộ phận Marketing Co.opmart Biên Hòa Trang Phúc chia sẻ, dịp này, siêu thị áp dụng chương trình Hành trang sẵn sàng - cùng nhau đến trường đến giữa tháng 8 với nhiều loại dụng cụ học tập như: bút xóa, bút bi, bút dạ quang, bút lông, bút màu sáp, bút chì màu, bảng con, tập vở, đồng phục học sinh, hộp cơm nhựa, bình giữ nhiệt… giảm sâu từ 20-40%.

Trước đó, theo đại diện truyền thông của hệ thống siêu thị GO!/Big C, vào đầu tháng 8, các siêu thị GO!/Big C, trong đó có Big C Đồng Nai và GO! Tân Hiệp, đã áp dụng chương trình ưu đãi, khuyến mãi lớn cho gần 1 ngàn sản phẩm dụng cụ học tập, đồng phục, ba lô, phụ kiện… với mức giảm giá lớn. Có chương trình áp dụng đối với các sản phẩm dụng cụ học tập đa dạng như: tập vở, hộp bút, gôm, sáp màu, bút, thước kẻ… Bên cạnh đó, các em học sinh đến tham quan và mua sắm tại các siêu thị GO!, Big C dịp này có thể được lựa chọn nhiều mẫu ba lô, đồng phục, dép sandal với thiết kế đáng yêu, sáng tạo.

Bà Nguyễn Thị Hoa Hương cho hay: “Để kích cầu, thu hút người tiêu dùng, thời điểm này, Nhà sách Biên Hòa đang áp dụng nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi như: giảm giá 5% đối với mặt hàng cặp sách học sinh, sách giáo khoa (trọn bộ), sách thiếu nhi; giảm giá 10% các loại sách tham khảo... Ngoài ra, các mặt hàng đồ dùng học tập, tập vở đều giữ giá ổn định so với năm ngoái, phù hợp với tài chính của nhiều gia đình, các em học sinh”.

Hải Quân

Tin xem nhiều