Báo Đồng Nai điện tử
En

Công ty CP Đầu tư LDG nói gì khi một đối tác yêu cầu mở thủ tục phá sản?

Phạm Tùng
19:45, 25/07/2024

(ĐN)- Ngày 25-7, Công ty CP đầu tư LDG đã có thông tin chính thức về việc Công ty CP Thương mại và xây dựng Phúc Thuận Phát (Công ty Phúc Thuận Phát), quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh yêu cầu mở thủ tục phá sản tại TAND tỉnh Đồng Nai đối với Công ty CP Đầu tư LDG.

Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom. Ảnh: Phạm Tùng
Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom. Ảnh: Phạm Tùng

Đã thanh toán 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng

Theo Công ty CP Đầu tư LDG, công ty đã ký kết các hợp đồng với Công ty Phúc Thuận Phát để thực hiện thi công một số hạng mục công trình tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh, tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Trong quá trình thực hiện, Dự án Khu dân cư Tân Thịnh đã gặp vướng mắc về thủ tục pháp lý đầu tư dự án. Đến thời điểm hiện tại, các vướng mắc này vẫn chưa được tháo gỡ, ảnh hưởng đến quá trình triển khai đầu tư xây dựng dự án.

Với tinh thần thiện chí và nỗ lực trong tình hình khó khăn kéo dài tại dự án, Công ty CP Đầu tư LDG đã thực hiện thanh toán cho Công ty Phúc Thuận Phát đến 95% giá trị quyết toán của các hợp đồng. Tuy nhiên, giữa Công ty Phúc Thuận Phát và Công ty CP Đầu tư LDG vẫn còn một số khoản nợ tồn đọng chưa được hoàn tất.

Công ty CP Đầu tư LDG đã nhiều lần làm việc với Công ty Phúc Thuận Phát về giá trị công nợ còn tồn đọng và gia hạn tiến độ thanh toán. Tuy nhiên, Công ty Phúc Thuận Phát vẫn chưa thống nhất được nội dung này. Do đó, Công ty Phúc Thuận Phát đã yêu cầu Tòa án mở thủ tục phá sản.

Ngày 22-7-2024, TAND tỉnh đã ban hành Quyết định số 01/2024/QĐ-MTTPS mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư LDG (ấp Bình Hòa, xã Giang Điền, huyện Trảng Bom). Theo quyết định này, trong thời hạn 30 ngày (kể từ ngày ban hành quyết định), chủ nợ phải liên hệ với TAND tỉnh để biết quản tài viên, doanh nghiệp quản lý, thanh lý tài sản nhằm gửi giấy đòi nợ.

Sau khi hết thời hạn này, các chủ nợ không gửi giấy đòi nợ đến tòa án thì được coi là từ bỏ quyền đòi nợ.

Thẩm phán Nguyễn Trung Hưng được giao phụ trách tiến hành thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư LDG. Trước đó, Công ty Phúc Thuận Phát có đơn gửi TAND tỉnh, yêu cầu mở thủ tục phá sản đối với Công ty CP Đầu tư LDG.  Sau khi xem xét các giấy tờ, tài liệu liên quan đến yêu cầu mở thủ tục phá sản, TAND tỉnh cho rằng có các căn cứ chứng minh Công ty CP Đầu tư LDG lâm vào tình trạng phá sản, nên đã ban hành quyết định trên.

Đề nghị xem xét lại và hủy quyết định mở thủ tục phá sản

Công ty CP Đầu tư LDG cũng thông tin thêm, hiện nay, công ty đã có văn bản trình bày gửi đến TAND tỉnh Đồng Nai và TAND cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh đề nghị xem xét lại và hủy Quyết định mở thủ tục phá sản số 01/2024/QĐ-MTTPS ngày 22-7-2024 do TAND tỉnh Đồng Nai ban hành.

Ngoài ra, với tinh thần hợp tác và mong muốn giải quyết vấn đề, Công ty CP đầu tư LDG vẫn đang tiếp tục trao đổi, đàm phán với Công ty Phúc Thuận Phát để thống nhất nội dung và phương án liên quan đến khoản nợ tại Dự án Khu dân cư Tân Thịnh.

Cũng theo Công ty CP Đầu tư LDG, công ty là doanh nghiệp niêm yết trên Sàn Giao dịch chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HOSE), sở hữu một số dự án do công ty làm chủ đầu tư và đang tiến hành đàm phán với các nhà đầu tư tiềm năng để cùng hợp tác và phát triển, nhằm tạo ra nguồn tài chính cho việc duy trì hoạt động, phát triển của công ty. Bên cạnh đó, đảm bảo các nghĩa vụ tài chính và quyền lợi của khách hàng, đối tác, cổ đông và các bên liên quan.

Công ty CP Đầu tư LDG cũng khẳng định không mất khả năng thanh toán và vẫn đang đảm bảo thực hiện các nghĩa vụ tài chính. Công ty cũng đã và đang tiếp tục nỗ lực đàm phán, trao đổi để thống nhất với các đối tác nhằm đảm bảo quyền và lợi ích của tất cả các bên có liên quan.

Phạm Tùng

Tin xem nhiều