Báo Đồng Nai điện tử
En

Nhật Bản đứng thứ 3 về tổng vốn đầu tư vào Đồng Nai

Ngọc Liên
14:25, 06/06/2024

(ĐN)- Sáng 6-6, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã tiếp đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh do ông Nozaki Takao, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh làm trưởng đoàn.

Cùng tham gia tiếp đón đoàn công tác có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh.

Buổi làm việc của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng và đoàn công tác Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hò Chí Minh. Ảnh: Ngọc Liên.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tiếp và làm việc với đoàn công tác của Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: Ngọc Liên

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng cho biết, Nhật Bản là quốc gia đứng thứ 3 trong số các quốc gia đầu tư vào Đồng Nai, với 278 dự án, tổng vốn đầu tư trên 5,2 tỷ USD. Các doanh nghiệp đã góp phần không nhỏ vào sự phát triển công nghiệp, thương nghiệp, dịch vụ, đặc biệt là công nghiệp hỗ trợ của Đồng Nai.

Phó chủ tịch UBND tỉnh tặng quà lưu nhiệm đoàn công tác. Ảnh: Ngọc Liên.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng tặng quà lưu nhiệm đoàn công tác. Ảnh: Ngọc Liên.

Thời gian qua, Đồng Nai đã thành lập Tổ điều phối viên (gọi là Bàn Kansai), để tiếp nhận, giải đáp thắc mắc của các nhà đầu tư Nhật Bản về thủ tục cấp giấy phép lao động, đầu tư tại Đồng Nai…Bên cạnh đó, các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa Đồng Nai và Nhật Bản ngày càng được tăng cường và đẩy mạnh…

Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Ngọc Liên.
Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng quà lưu niệm lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Ngọc Liên.

Phó chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Đồng Nai sẽ tiếp tục duy trì, đẩy mạnh và mở rộng hợp tác với các đối tác Nhật Bản tiềm năng, nhằm tạo sự kết nối, giao lưu văn hóa, tăng cường hiệu quả hợp tác về kinh tế, đầu tư, văn hóa, giáo dục và giao lưu nhân dân. Qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đồng Nai và các đối tác Nhật Bản ngày càng nâng tầm, phát triển trong thời gian tới.

Ngọc Liên

Tin xem nhiều