Trong năm 2023, Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban Chỉ đạo 264) tỉnh đã phát động và triển khai cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh.
Ban Chỉ đạo 264 tỉnh trao giải cho các tác giả đoạt giải cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt trên địa bàn tỉnh năm 2023. Ảnh: H.Quân |
Đây là hoạt động mới nhằm tuyên truyền về cuộc vận động và lan tỏa tinh thần sử dụng hàng Việt đến cộng đồng.
* Thu hút hơn 400 lượt tác giả dự thi
Theo Ban Chỉ đạo 264 tỉnh, cuộc thi năm nay thu hút 400 lượt tác giả tham gia với 820 tấm ảnh có nội dung phong phú, ghi lại những khoảnh khắc biểu cảm và sinh động liên quan đến mọi lĩnh vực sản xuất - phân phối - tiêu dùng hàng Việt Nam trong đời sống sinh hoạt cộng đồng; những hình ảnh đẹp về người lao động trong các hoạt động sản xuất, chế biến tạo ra sản phẩm hàng hóa trên địa bàn Đồng Nai.
Ban tổ chức đã tổng hợp 239 ảnh phù hợp của 190 tác giả và đăng trên trang fanpage của Mặt trận Đồng Nai để vận động bình chọn lượt “like”, lượt “share”, rồi sàng lọc và chọn ra ở mỗi lĩnh vực 30 tấm ảnh có tính thẩm mỹ cao để trình Ban giám khảo. Sau đó, Ban giám khảo cuộc thi dựa trên tác phẩm dự thi, chất lượng của các tác phẩm dự thi để chấm điểm và chọn ra 25 tác phẩm có số điểm cao nhất để chấm điểm xếp hạng.
Trong đó, tác phẩm Gốm xuất khẩu của tác giả Đoàn Ngọc Ân (TP.Long Khánh) đoạt giải nhất cuộc thi. 3 tác phẩm: Gốm xưa Biên Hòa - Linh vật chuột trong 12 con giáp (tác giả Đôn Thị Thanh Nhàn), Tin dùng nông sản Việt (tác giả Đoàn Thị Ngọc Ân) và Giỏ lục bình (tác giả Mai Thị Thanh Nga) đoạt giải nhì.
Tác giả Đoàn Ngọc Ân (TP.Long Khánh) chia sẻ: “Tôi tham gia hoạt động nhiếp ảnh được gần 10 năm nay. Tôi rất vui và bất ngờ khi đoạt giải nhất cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt. Thông qua cuộc thi này, tôi mong muốn đem đến cho mọi người những góc nhìn về sản xuất gốm Biên Hòa, cũng như lan tỏa, kết nối tinh thần tin dùng hàng Việt Nam, nhất là những sản phẩm có chất lượng, giá trị văn hóa lâu đời như sản phẩm gốm của Biên Hòa”.
Tương tự, tác giả Nguyễn Thị Cẩm Tú (TP.Biên Hòa) cho biết: “Tôi rất vui vì tác phẩm của mình đoạt giải ba của cuộc thi. Đề tài tôi lựa chọn là hình ảnh về gốm Bát Tràng. Thông qua cuộc thi này, tôi muốn quảng bá hàng Việt đến người tiêu dùng, nhất là các kênh giới thiệu, chia sẻ hình ảnh hàng Việt thông qua mạng xã hội”.
* Đưa hàng Việt đến với người tiêu dùng
Thông qua cuộc thi, nhiều tác giả tin tưởng các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam chất lượng cao sẽ được tôn vinh, ngày càng góp phần tạo nên văn hóa tiêu dùng hàng Việt. Ngoài ra, nếu có thêm những hình ảnh, câu chuyện tình yêu ngành nghề và tâm huyết trong việc sản xuất, tiêu dùng hàng Việt sẽ được lan tỏa, kết nối đến người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh.
Bên cạnh cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt, trong năm qua, nhiều hình thức tuyên truyền, truyền thông đến với người tiêu dùng về cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đã được Ban Chỉ đạo 264 tỉnh triển khai trên địa bàn tỉnh với đa dạng hình thức thể hiện, nội dung sáng tạo, phong phú… |
Tác giả Mai Thị Thanh Nga (TP.Biên Hòa) - người đoạt giải nhì cuộc thi cho hay: “Tôi lựa chọn hình ảnh về giỏ lục bình để tham gia cuộc thi nhằm nhấn mạnh vẻ đẹp của các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của địa phương. Cuộc thi mang lại nhiều ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, quảng bá cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam đến với mọi người”.
Theo Ban Chỉ đạo 264 tỉnh, cuộc thi ảnh đã được các thành viên Ban Chỉ đạo 264 tỉnh triển khai rộng rãi trong hệ thống ngành dọc qua hệ thống văn bản, các trang mạng xã hội (Zalo, Facebook...). Đồng thời, các cơ quan Báo Đồng Nai, Đài PT-TH Đồng Nai đã có nhiều bài báo, bản tin, tạo pa-nô tuyên truyền, phổ biến về cuộc thi.
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban Chỉ đạo 264 tỉnh Vũ Đình Trung chia sẻ, cuộc thi ảnh Tôi tin dùng hàng Việt góp phần lan tỏa cuộc thi đến các tầng lớp nhân dân trong tỉnh; nhân rộng nội dung, ý nghĩa của cuộc thi về tôn vinh hàng Việt. Cuộc thi đã được các cơ quan báo, đài trên địa bàn tỉnh hỗ trợ, tăng cường hoạt động thông tin, quảng bá về cuộc thi ảnh trên các nền tảng đa phương tiện để người dân biết đến rộng rãi hơn.
Qua đó, cuộc thi góp phần tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng thực hiện cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam; phát huy lòng tự tôn dân tộc, ý chí tự lực, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt, góp phần vào quá trình phát triển bền vững của đất nước, địa phương; đồng thời, giới thiệu, quảng bá, đồng hành với các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt sản xuất ra các sản phẩm rõ nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo chất lượng, có sức cạnh tranh đáp ứng yêu cầu trong nước và xuất khẩu…
Hải Quân
Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin