Báo Đồng Nai điện tử
En

Cao điểm thị trường đồ uống, thực phẩm tết

Hải Quân
08:05, 17/01/2024

Còn khoảng 3 tuần nữa là đến Tết Nguyên đán 2024, thị trường nhiều loại đồ uống, bánh kẹo phục vụ Tết bắt đầu sôi động. Các siêu thị, đại lý, cửa hàng bán lẻ bước vào giai đoạn cao điểm kinh doanh đối với các mặt hàng này.

Người tiêu dùng tham khảo các loại bánh kẹo tết tại MM Mega Market Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà
Người tiêu dùng tham khảo các loại bánh kẹo tết tại MM Mega Market Biên Hòa. Ảnh: Hải Hà

 

Đây sẽ là nhóm sản phẩm hút hàng trong dịp Tết, được các siêu thị, đại lý chủ động kế hoạch nhập hàng, cung ứng từ sớm, nhất là đối với các sản phẩm có bao bì, mẫu mã xuân...

* Tăng nguồn hàng cung ứng

Hiện các đại lý, siêu thị đã chuẩn bị các gian hàng chuyên biệt dành cho các loại đồ uống, bánh kẹo, thực phẩm, mứt tết… Lượng hàng cung ứng cũng dự kiến tăng khoảng 15-30% đối với nhiều mặt hàng. Riêng các mặt hàng đồ uống có cồn, bia các loại, theo nhiều siêu thị, lượng hàng dự trữ năm nay chỉ ở mức tương đương hoặc thấp hơn năm ngoái do nhiều người dân ý thức được việc hạn chế sử dụng rượu bia, lo bị phạt nguội khi tham gia giao thông nên dự báo sức mua sẽ giảm so với dịp Tết năm ngoái.

Giám đốc MM Mega Market Biên Hòa Nguyễn Ký Hiệp cho biết, năm nay Tết Nguyên đán cách Tết Dương lịch hơn 1 tháng, siêu thị đã chuẩn bị nguồn hàng tết từ sớm, bố trí các kệ hàng tết từ đầu năm 2024. Năm nay, lượng hàng dự kiến cung ứng đối với các mặt hàng như: bánh kẹo, thực phẩm tết, nước ngọt… tăng 20-30% so với cao điểm Tết năm ngoái. Riêng mặt hàng rượu, bia dự báo sức mua có xu hướng giảm đối với các kênh bán sỉ cho các nhà hàng, quán ăn…

Tương tự, theo Big C Đồng Nai, siêu thị đã chuẩn bị kế hoạch từ sớm so với mọi năm và đặt hàng các sản phẩm bánh kẹo, mứt tết, đồ uống… để phục vụ cho cao điểm mua sắm dịp Tết Giáp Thìn 2024. Đối với các mặt hàng này, hàng Việt là chủ đạo tại siêu thị với các thương hiệu như: Kinh Đô, Orion, Phạm Nguyên, Trung Nguyên, Bibica, Vinamit… Phần lớn các nhà cung cấp đều có khu vực, gian hàng riêng khá phong phú, đa dạng sản phẩm, giá cả. Ngoài ra, siêu thị còn có riêng một gian hàng các loại đặc sản, mặt hàng OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm) của các địa phương.

Giám đốc Lotte Mart Đồng Nai Nguyễn Hải Nam cho hay, dự kiến dịp Tết năm nay, lượng hàng dự trữ của siêu thị cho dịp Tết tăng khoảng 20-25% đối với bánh kẹo, mứt, đồ uống… Hiện nay, lượng hàng về kho đã đạt 80% so với kế hoạch dự trữ trước Tết và sẽ được đảm bảo nguồn hàng dồi dào vào cuối tháng 1 và đầu tháng 2, cao điểm mua sắm trước Tết.

Nhiều đại lý cho biết, do những tác động của tình hình kinh tế khó khăn nên năm nay chỉ nhập về lượng hàng bánh kẹo, đồ uống tương đương so với năm trước, chủ yếu là các loại bánh, kẹo, bia, nước ngọt thương hiệu Việt, nhất là các sản phẩm có mẫu mã, bao bì xuân, dành riêng cho dịp Tết.

* Nhiều chương trình khuyến mãi

Theo nhiều siêu thị, đại lý, hiện nay nhiều loại đồ uống có mẫu mã, bao bì tết được người tiêu dùng đặt mua nhiều. Các siêu thị cũng chủ động kết nối với các đơn vị cung ứng để đảm bảo lượng hàng cho dịp Tết này.

Giám đốc Big C Đồng Nai Lê Văn Hồng cho biết, siêu thị chủ động lượng hàng dự trữ, cung ứng vào cao điểm 45 ngày trước Tết, tăng 15-25% đối với nhiều mặt hàng thực phẩm, đồ uống, mứt… Hiện nay, sức mua các mặt hàng tết bắt đầu tăng, nhất là đối với các loại giỏ quà, bánh kẹo ở cả các kênh bán lẻ và kênh bán hàng cho các doanh nghiệp. Siêu thị dự kiến triển khai nhiều chương trình khuyến mãi lên tới 50% đối với nhiều mặt hàng bánh kẹo, mứt tết.

Tương tự, ông Nguyễn Ký Hiệp cho hay, siêu thị thường xuyên cập nhật các chương trình khuyến mãi lớn cho các sản phẩm, mặt hàng tết khoảng 2 tuần/lần. Ngoài ra, đối với những khách hàng thân thiết, có thẻ thành viên của siêu thị sẽ được áp dụng thêm nhiều chương trình khuyến mãi, giá tốt đối với nhiều mặt hàng.

Khảo sát nhiều đại lý, siêu thị, hiện giá các loại bia, nước ngọt phục vụ khá ổn định so với ngày thường. Các loại bia như: Heineken, Tiger, Budweiser, Saigon… có giá từ 255-450 ngàn đồng/thùng 24 lon, tùy chủng loại, các chương trình ưu đãi riêng của siêu thị, đại lý. Giá các loại nước ngọt, nước tăng lực, trà xanh, trà thanh nhiệt… dao động từ 140-200 ngàn đồng/thùng 24 lon hoặc chai… Giá các loại bánh kẹo dao động từ 80-500 ngàn đồng/hộp tùy vào sản phẩm, loại bao bì.

Nhiều siêu thị cho biết, bên cạnh các kênh mua sắm trực tiếp tại siêu thị còn có thêm các kênh bán hàng Tết qua điện thoại, Zalo, ứng dụng của siêu thị, nhất là đối với các mặt hàng: bánh kẹo, mứt tết, giỏ quà… Trên nhiều sàn thương mại điện tử, các kênh mạng xã hội cũng đã quảng bá, rao bán các sản phẩm giỏ quà tết, bánh kẹo, đồ uống, mứt tết… với đa dạng mẫu mã, giá cả, đặc biệt là các mặt hàng có bao bì, mẫu
mã xuân…

Hải Quân

 

Tin xem nhiều