Báo Đồng Nai điện tử
En

Thống nhất trình HĐND tỉnh 28 nội dung tại kỳ họp cuối năm

Hoàng Lộc
17:07, 07/11/2023

(ĐN) - Ngày 7-11, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức chủ trì họp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan đến các nội dung trình HĐND tỉnh vào kỳ họp cuối năm. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.

Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc
Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức phát biểu kết luận buổi làm việc

Theo báo cáo của UBND tỉnh, kỳ họp tới dự kiến trình HĐND tỉnh 36 nội dung. Qua rà soát, có 7 nội dung chuyển sang năm 2024, 2 nội dung gộp lại là một. Như vậy, còn lại 28 nội dung.

Trong đó, Sở KH-ĐT 5 nội dung, Sở Tài chính 6 nội dung, Sở KH-CN 2 nội dung, Sở TN-MT 4 nội dung, Công an tỉnh 2 nội dung, Sở Nội vụ 5 nội dung; các sở: Tư Pháp, Xây dựng, Y tế, NN-PTNT mỗi đơn vị 1 nội dung.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành đã trình bày khó khăn trong công tác lập, trình nội dung. Một số nội dung chậm do tiến độ xây dựng quy hoạch, phê duyệt quy hoạch tỉnh chưa đảm bảo; giải ngân vốn đầu tư công còn thấp; nguồn thu từ đấu giá quyền sử dụng đất khó khăn…

Đại diện các ban: Kinh Tế - ngân sách, Văn hóa - xã hội của HĐND tỉnh cũng cho ý kiến về các nội dung dự kiến trình. Trong đó, Ban Kinh tế - ngân sách lưu ý công trình, dự án bố trí vốn từ đấu giá đất cần cân nhắc; dự án thu hồi đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất phải có trong kế hoạch sử dụng đất năm 2024.

Lãnh đạo Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh cho ý kiến các nội dung
Lãnh đạo Ban Kinh tế - ngân sách HĐND tỉnh cho ý kiến các nội dung

Kết luận buổi làm việc, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh đã phê bình Sở Nội vụ chậm trễ trong tham mưu UBND tỉnh có tờ trình đề nghị xây dựng nghị quyết về quy định chức danh, chế độ, chính sách với người hoạt động không chuyên trách cấp xã, ấp (khu phố) không đúng thời gian đã được HĐND tỉnh thống nhất dẫn đến HĐND tỉnh có văn bản yêu cầu UBND tỉnh rút kinh nghiệm.

Đối với một số nội dung HĐND tỉnh đã có văn bản chấp thuận chủ trương đối với tờ trình, đề nghị xây dựng nghị quyết, song cần xác định lại thời gian trình cho phù hợp và đúng trình tự thủ tục các sở, ngành khẩn trương có văn bản tham mưu UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh đề nghị dời vào kỳ họp năm 2024 (5 nội dung).

UBND tỉnh thống nhất trình tại kỳ họp cuối năm 2023 của HÐND tỉnh 28 nội dung. Các sở, ngành chủ trì soạn thảo các tờ trình khẩn trương hoàn thiện các nội dung đã được thành viên UBND tỉnh, các ban HĐND tỉnh và các ngành có liên quan góp ý, báo cáo tham mưu UBND tỉnh trình Ban cán sự Đảng UBND tỉnh gửi Đảng đoàn HĐND tỉnh cho ý kiến thống nhất trước khi trình Ban TVTU trong ngày 14-11.

Giao Sở Tư pháp khẩn trương thẩm định các nội dung đã đuợc các sở, ngành gửi đến để kịp thời gian theo quy định. 

Hoàng Lộc

Tin xem nhiều