Báo Đồng Nai điện tử
En

Đề xuất tăng tiền thu gom rác lên 40 ngàn đồng/hộ/tháng

Hoàng Lộc
21:18, 22/10/2023

(ĐN)- Dự thảo phương án giá dịch vụ thu gom rác thải sinh hoạt từ hộ gia đình, cơ quan, tổ chức, cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai do Sở TN-MT đề xuất sẽ điều chỉnh tăng phí dịch vụ.

Cụ thể, trên địa bàn các phường, thị trấn, xã (vùng I), tiền rác đối với hộ gia đình có 1 nhân khẩu và đối với phòng trọ là 15 ngàn đồng/tháng (hiện tại 6 ngàn đồng/tháng); các hộ dân còn lại là 40 ngàn đồng/hộ/tháng (hiện tại 22-30 ngàn đồng/tháng). Trên địa bàn các xã còn lại hộ 1 nhân khẩu và phòng trọ là 10 ngàn đồng/tháng; hộ dân cư còn lại là 35 ngàn đồng/tháng. Giá đã bao gồm thuế 10%.

Đối với các đơn vị hành chính sự nghiệp, hộ kinh doanh, trường học, nhà trẻ, trụ sở làm việc của các doanh nghiệp (có lượng rác thải dưới 300 kg/ngày) trên địa bàn các phường, thị trấn, xã (vùng I) mức phí là 130-300 ngàn đồng/đơn vị/tháng. Trên địa bàn các xã còn lại là từ 110-250 ngàn đồng/đơn vị/tháng. Giá đã bao gồm thuế 10%.

Đối với các chợ, đơn vị hành chính sự nghiệp, trường học có lượng rác thải lớn, cơ sở sản xuất, nhà ga, bến tàu, bến xe, các cửa hàng, khách sạn, nhà hàng ăn uống, các trường hợp khác (có lượng rác thải trên 300kg/ngày) thực hiện ký hợp đồng thỏa thuận với đơn vị cung cấp dịch vụ thu gom, vận chuyển, xử lý chất thải rắn dựa trên lượng rác thải phát sinh. 

Hoàng Lộc

 

Tin xem nhiều