Báo Đồng Nai điện tử
En

Khắp nơi trong tỉnh ngày 19-7-2023

19:49, 19/07/2024

(ĐN)- Phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt bằng kỹ thuật hiện đại; Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước cho hơn 200 cán bộ huyện Nhơn Trạch... là những thông tin có trong mục Khắp nơi trong tỉnh ngày 19-7-2023.

* Tuyên truyền, phổ biến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước cho hơn 200 cán bộ huyện Nhơn Trạch

Ngày 19-7, huyện Nhơn Trạch đã phối hợp với Công an tỉnh tổ chức Hội nghị tuyên truyền, phổ biến công tác bảo vệ bí mật Nhà nước (BMNN) cho hơn 200 cán bộ trên địa bàn.

 

Tại hội nghị, các đại biểu đã được nghe báo cáo viên Công an tỉnh triển khai các nội dung quan trọng của Luật Bảo vệ BMNN năm 2018; Nghị định số 26 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ BMNN. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được nghe hướng dẫn sử dụng biểu mẫu, mẫu dấu trong công tác bảo vệ BMNN và các quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc ban hành Danh mục BMNN.

Xuân Mai

* Phẫu thuật u phì đại tuyến tiền liệt bằng kỹ thuật hiện đại

Ông T.V.L., 64 tuổi, ngụ huyện Vĩnh Cửu bị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt vừa được các bác sĩ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO phẫu thuật thành công bằng phương pháp xâm lấn tối thiểu hiện đại.

BS CKII Nguyễn Văn Truyện thăm khám cho bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: H.M
BS CKII Nguyễn Văn Truyện thăm khám cho bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: H.M

Ông L. cho biết, 3 năm qua ông gặp phải những vấn đề rất khó chịu về đường tiểu như tiểu khó, tiểu đêm nhiều lần, dòng tiểu yếu, tiểu xong có cảm giác tiểu không hết. Những điều trên gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến giấc ngủ và cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của ông L.

Kết quả kiểm tra của bác sĩ cho thấy, ông L. bị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt, tuyến tiền liệt lớn hơn nhiều so với bình thường, cần phải can thiệp phẫu thuật để giải quyết triệt để.

BS CKII Nguyễn Văn Truyện, Phó trưởng khoa Ngoại - sản - liên chuyên khoa cho biết, phẫu thuật laser rất ít gây chảy máu, giảm thiểu tình trạng rối loạn điện giải và ngộ độc nước, giảm tình trạng rối loạn tiểu tiện sau mổ, giúp người bệnh hồi phục nhanh chóng và có chất lượng cuộc sống tốt hơn sau phẫu thuật.

Hạnh Dung

* Tuyên dương học sinh, sinh viên học giỏi, sống tốt

278 em học sinh, sinh viên là con công nhân, viên chức, lao động, lực lượng vũ trang học giỏi, sống tốt đã được Liên đoàn Lao động huyện Thống Nhất tuyên dương.

Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Trần Đức Hòa trao biểu trưng cho các em học sinh. Ảnh: T.Thụ
Phó chủ tịch UBND huyện Thống Nhất Trần Đức Hòa trao biểu trưng cho các em học sinh. Ảnh: T.Thụ

Trong đó, có 130 học sinh cấp tiểu học, 100 học sinh THCS, 40 học sinh THPT và 8 sinh viên đại học. Đây là những tấm gương tiêu biểu, đạt danh hiệu học giỏi nhiều năm liền và đạt thành tích cao trong các kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Các em không chỉ học giỏi mà còn là con ngoan, một số em hoàn cảnh gia đình rất khó khăn những vẫn cố gắng vươn lên trở thành con ngoan, trò giỏi.

Tiến Thụ

Tin xem nhiều