Báo Đồng Nai điện tử
En

Góp ý dự thảo Quy chế làm việc mẫu của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh

Phương Hằng
17:54, 10/09/2024

(ĐN)- Chiều 10-9, Ban Tổ chức Trung ương tổ chức Hội nghị trực tuyến góp ý dự thảo Đề án Quy chế làm việc mẫu của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương chủ trì hội nghị.

Các đại biểu dự ở điểm cầu tỉnh Đồng Nai. Ảnh Phương Hằng
Các đại biểu dự ở điểm cầu tỉnh Đồng Nai. Ảnh Phương Hằng

Hội nghị được tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến đến 31 điểm cầu các tỉnh ủy, thành ủy trực thuộc Trung ương; trong đó có tỉnh Đồng Nai.

Tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai, Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn chủ trì hội nghị. Cùng dự hội nghị có các Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đào Văn Phước, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy và đại diện lãnh đạo các đơn vị liên quan.

Tại hội nghị, đại diện Ban Tổ chức Trung ương đã trình bày tóm tắt dự thảo Quy chế làm việc mẫu của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh. Theo đó, dự theo Quy chế làm việc mẫu của đảng đoàn, bán cán sự đảng cấp tỉnh gồm 5 chương, 17 điều, tập trung vào các nội dung: vị trí, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của đảng đoàn,ban cán sự đảng; nhiệm vụ, quyền hạn của thành viên đảng đoàn,ban cán sự đảng; nguyên tắc, chế độ làm việc; quan hệ công tác; điều khoản thi hành.

Hội nghị đã thảo luận, đề xuất bổ sung, sửa đổi một số điểm trong nội dung, bố cục ở các chương/điều, về tên gọi của Quy chế, chuyển đổi nội dung và hợp nhất một số điều.

Phát biểu kết luận hội nghị, Phó trưởng ban Tổ chức Trung ương Nguyễn Quang Dương cảm ơn và đánh giá cao sự đóng góp ý kiến của các đại biểu dự họp.

Đồng chí cho biết, việc ban hành Quy chế làm việc mẫu xuất phát từ tình hình thực tiễn, để khắc phục những tồn tại, hạn chế trong xây dựng và thực hiện quy chế làm việc đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh trong thời gian qua; bảo đảm cho đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn theo Quy định số 146-QĐ/TW của Ban Bí thư; góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh đối với các cơ quan nhà nước, các tổ chức chính trị - xã hội.

Quy chế làm việc mẫu của đảng đoàn, ban cán sự đảng tuân thủ Điều lệ Đảng, Quy định, hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng, Quy định số 146-QĐ/TW của Ban Bí thư và các quy định của Đảng, Nhà nước liên quan. Cụ thể hóa các chủ trương, nghị quyết của Đảng; xác định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, mối quan hệ công tác, nguyên tắc và chế độ làm việc của tập thể, cá nhân, làm cơ sở để đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh nghiên cứu, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện cho phù hợp với thực tiễn. Tạo sự đồng bộ, thống nhất trong hệ thống quy định của Đảng về quy chế làm việc của đảng đoàn, ban cán sự đảng ở Trung ương và cấp tỉnh; bảo đảm tính khoa học, phù hợp với thực tiễn của đảng đoàn, ban cán sự đảng cấp tỉnh trong tình hình mới.

Phương Hằng

Tin xem nhiều