Báo Đồng Nai điện tử
En

Bảng B: Đan Mạch lại gây sốc

10:06, 10/06/2012

Bất ngờ đầu tiên của Euro 2012 đã nổ ra ngay trong ngày thi đấu thứ 2 khi “các chú lính chì” Đan Mạch vốn được đánh giá là đội lót đường của bảng tử thần, đã “đánh bom” nhà á quân thế giới.

 

Bất ngờ đầu tiên của Euro 2012 đã nổ ra ngay trong ngày thi đấu thứ 2 khi “các chú lính chì” Đan Mạch vốn được đánh giá là đội lót đường của bảng tử thần, đã “đánh bom” nhà á quân thế giới.

Hà Lan đã phải trả giá cho cách tiếp cận trận mở màn có phần chủ quan, khinh địch của mình, cùng sự phung phí quá nhiều cơ hội và sự hời hợt đáng ngạc nhiên trong phòng thủ.

Cầu thủ đội Đan Mạch (trái) lên tiếng mình không phải là đội lót đường của bảng tử thần.     Ảnh: T.L
Cầu thủ đội Đan Mạch (trái) lên tiếng mình không phải là đội lót đường của bảng tử thần. Ảnh: T.L

Trong 2 tâm bão của “cơn lốc da cam”, Robben chơi quá cá nhân và xem ra vẫn chưa vượt qua cú sốc thất bại trước Chelsea ở trận chung kết Champions League 3 tuần trước mà anh chính là tội đồ, còn Van Persie dường như đã để lại tất cả sức lực và niềm cảm hứng ở lại Arsenal sau một mùa giải đầy bùng nổ. 20 phút cuối, HLV Mawijik tung cả Van de Vaart, Huntelaar và Dirk Kuyt vào sân để gần như chơi với 5 tiền đạo nhưng vẫn bất lực, cho dù Đan Mạch không hề chơi phòng ngự tiêu cực hay dựng chiếc xe buýt 2 tầng nào. Đau cho Hà Lan hơn khi người trực tiếp ra đòn quyết định hạ gục họ để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, Krohn-Dehli, lại là một cầu thủ từng có 8 năm chơi bóng vô danh ở xứ sở hoa tulip, bị Ajax đẩy đi hết CLB này đến CLB hạng dưới khác.

Ở trận đấu sau đó, tưởng như Bồ Đào Nha cũng nối bước Đan Mạch làm nên bất ngờ trước nhà á quân châu Âu và ứng cử viên số 2 Đức. Lần đầu tiên, người ta mới chứng kiến một Bồ Đào Nha chơi phòng thủ chặt chẽ, hợp lý đến vậy, ngay cả 2 tiền đạo nổi tiếng cá nhân là Ronaldo và Nani cũng hy sinh cái “tôi” của mình để phục vụ đồng đội, thậm chí lùi sâu về chia lửa cho tuyến sau. Nếu một trong 2 cú sút của Pepe và Nani không tìm đến đúng xà ngang thì chưa biết cục diện bảng B sẽ “hỗn loạn” ra sao.

Đan Mạch - Hà Lan 1-0, cầu thủ xuất sắc nhất: Krohn-Dehli (9, Đan Mạch).

Đức - Bồ Đào Nha 1-0, cầu thủ xuất sắc nhất: Mesut Oezil (8, Đức).

Tuy nhiên, Đức quá bản lĩnh, đặc biệt là khả năng liên tục thay đổi đấu pháp thông qua sự hoán chuyển vị trí của các cầu thủ trên sân, nhất là 3 tiền vệ trung tâm Khedira, Oezil và Schweinsteiger. Và chính một lần tăng tốc, hút người như vậy đã mở ra khoảng trống cho Gomez đánh đầu ghi bàn duy nhất ở phút 72 (do đó không có gì ngạc nhiên khi cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu là tiền vệ đang chơi cho Real, Oezil chứ không phải Gomez).

Lượt trận thứ 2 vào sáng 14-5 sẽ chứng kiến cuộc đối đầu thượng đỉnh Đức - Hà Lan. Không vượt qua được “cỗ xe tăng” Đức, Hà Lan có nguy cơ là đội đầu tiên xách va li về nước ở bảng tử thần.

Dương Cầm

 

 

 

 

Tin xem nhiều