Báo Đồng Nai điện tử
En

Vui Trung thu với Báo thủ đi tìm chủ

Xuân Lộc
13:57, 13/09/2024

Tác phẩm hoạt hình hài hước Báo thủ đi tìm chủ ra mắt dịp mùa Trung thu năm nay lấy chủ đề thú cưng với bộ đôi là cún cưng Gracie và mèo Pedro. Phim hứa hẹn mang đến những tràng cười sảng khoái cho phụ huynh và trẻ em khi chứng kiến trên màn ảnh cuộc phiêu lưu của bộ đôi “cãi nhau như chó với mèo” này.

Nàng cún Gracie và mèo Pedro trong Báo thủ đi tìm chủ.
Nàng cún Gracie và mèo Pedro trong Báo thủ đi tìm chủ.

Báo thủ đi tìm chủ (tựa gốc: Gracie and Pedro: Pets to the Rescue) của bộ đôi đạo diễn Kevin Donovan, Gottfried Roodt, do hãng Luminescence sản xuất.

Khi chó, mèo song hành

Phim kể về nàng cún lông vàng Gracie (do Claire Alan lồng tiếng) và chú mèo Pedro (Cory Doran lồng tiếng) bị thất lạc trong một lần gia đình chủ chuyển nhà. Cả hai bắt đầu hành trình gian nan vất vả để tìm đường về nhà, đoàn tụ với gia đình Bannister.

Gracie và Pedro có tính cách rất khác biệt. Nếu nàng chó mang dáng vẻ thú cưng sang chảnh “con nhà lành” thì mèo Pedro lại tinh nghịch, “vào đời sớm” nơi đầu đường xó chợ. Cả hai do vậy thường “đấu khẩu” với nhau. Thế nhưng, sự cố bất ngờ ngoài ý muốn là cùng bị thất lạc khiến Gracie và Pedro buộc phải gắn bó với nhau hơn, nương tựa lẫn nhau để vượt qua hành trình dài nhiều hiểm nguy.

Liệu chúng có gặp lại được chú cá vàng Laurence, cô chủ Sophie, em nhỏ Gavin trong gia đình để tiếp tục được chung sống dưới cùng một mái nhà ấm áp? Hai nhân vật chính phải băng qua mọi chướng ngại vật, địa hình xa lạ, đụng độ các loài vật khác nhau “không biết bạn hay thù” từ thỏ, ngựa đến rắn, kền kền…

Báo thủ đi tìm chủ quy tụ dàn diễn viên lồng tiếng đình đám, từ ngôi sao cựu trào Bill Nighy (vai kền kền Conrad), Danny Trejo (vai cá vàng Laurence), Susan Sarandon (vai thỏ Shades), Alicia Silverstone (vai rắn Sissy-Chrissy), Brooke Shields (ngựa nâu Willow)...

Vì ta cần nhau

Gia đình Bannister - đặc biệt là cô bé Sophie yêu thú cưng cũng “khóc hết nước mắt” và nỗ lực tìm lại bộ đôi chó mèo họ yêu dấu. Chuyện phim cho thấy “mối liên kết không thể phá vỡ giữa gia đình và thú cưng”. Những đứa trẻ và phụ huynh đều dành tình cảm cho các động vật nuôi trong nhà, bởi chúng cũng “không bao giờ từ bỏ chủ”. Lời thoại ý nghĩa “Gia đình mang chúng ta lại với nhau” trong phim đã tôn vinh gia đình chính là nơi tuyệt vời nhất cho bạn trở về.

Ngoài ra, phim cũng gửi gắm thông điệp bảo vệ các loài động vật sinh sống xung quanh con người, đề cao tình bạn vượt qua mọi khác biệt như khi Gracie và Pedro nhận ra rằng: “Có ngày hai đứa sẽ cần nhau”. Lòng dũng cảm của các nhân vật khi đối diện những tình huống khó khăn bất ngờ cũng là điểm nhấn của phim. 

 Xuân Lộc

Tin xem nhiều