Báo Đồng Nai điện tử
En

Ma siêu quậy: gia đình là nơi chữa lành

Khánh Kiên
13:52, 13/09/2024

Michael Keaton ở tuổi 73 cùng các diễn viên gạo cội Winona Ryder, Catherine O’Hara, Justin Theroux, Monica Bellucci, Willem Dafoe và ngôi sao trẻ Jenna Ortega tạo nên thành công cho phần 2 của phim Ma siêu quậy (Beetlejuice Beetlejuice).

Ma siêu quậy mang thông điệp tình cảm gia đình.

Nếu Ma siêu quậy (1988) là ví dụ điển hình về sự sáng tạo và góc nhìn độc đáo của đạo diễn bậc thầy Tim Burton ở thể loại kinh dị hài, thì ở phần 2, ông đã đưa “đứa con cưng” của mình lên tầm cao mới khi gửi gắm thông điệp chữa lành, đem đến tình yêu thương cho mọi gia đình.

Beetlejuice tái xuất

Gia đình Deetz với nhân vật nhà ngoại cảm Lydia Deetz (Winona Ryder thủ vai), làm người dẫn chuyện cho chương trình liên quan đến hiện tượng “ma ám ngoài đời” có tên là Ghost House. Lydia có mối quan hệ không rõ ràng với nhà sản xuất của mình là Rory (Justin Theroux).

Cuộc sống thiếu niềm vui của Lydia bị đảo lộn khi cô con gái ngây thơ Astrid (Jenna Ortega đóng) với vẻ bề ngoài luôn lạnh lùng, vô tình mở cánh cổng đến “thế giới bên kia”. Astrid tình cờ gặp Jeremy (Arthur Conti) và bị Jeremy âm mưu lợi dụng cướp đoạt tính mạng.

Nhằm cứu con gái, Lydia buộc phải nhờ đến sự giúp đỡ của Beetlejuice (Michael Keaton) - gã ma quái dị, chuyên gây phiền nhiễu và rắc rối mà cô lẩn tránh trong nhiều năm.

Sao trẻ Jenna Ortega.
Sao trẻ Jenna Ortega.

Tình cảm gia đình

Khá nhiều điều thú vị và đáng yêu dành cho khán giả khi thưởng thức Ma siêu quậy phần 2. Phong cách thẩm mỹ cổ điển của Tim Burton từ thập kỷ 80 mang nhiều nét đột phá song biết cách tiết chế để hấp dẫn về mặt hình ảnh cho phù hợp đối tượng khán giả gia đình. Những trò đùa giữa người và ma ngộ nghĩnh, dù có mang tính hù dọa cũng không gây khó chịu.

“Một bộ phim kinh dị hài hấp dẫn nhờ tạo được nỗi nhớ chân thành, tràn ngập những điều vui nhộn trong quá khứ và hiện tại” - Tạp chí Variety đánh giá Ma siêu quậy (2024).

Màn tung hứng hài hước của “trục hài chính” trong phim gồm 3 diễn viên: Michael Keaton (73 tuổi), Winona Ryder và Catherine O’Hara (70 tuổi) mang đến cho khán giả nhiều tiếng cười. Trong khi nữ diễn viên trẻ đang lên Jenna Ortega thể hiện nhân vật Astrid nhiều cảm xúc. Cuối phim, hai mẹ con Lydia và Astrid tay trong tay thấu hiểu nhau đầy ấm áp.

Ở mọi tuyến nhân vật, đạo diễn Tim Burton không thật sự tạo nên một vai phản diện nào. Dù cuối cùng Beetlejuice bị đẩy khỏi cõi trần gian, nhân vật này vẫn chứng tỏ sự hữu ích phần nào cho sự đoàn tụ của gia đình Deetz. Dù là người hay “ma”, tất cả đều có tình cảm bắt nguồn từ nền tảng gia đình, nơi mọi người lựa chọn trở về sau những bôn ba. Đó cũng chính là tổ ấm giúp chữa lành tâm hồn hữu hiệu nhất. 

Khánh Kiên

Tin xem nhiều