Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh trai say Hi bùng nổ ca khúc nhạc Việt bắt tai

Long Khánh
09:24, 13/09/2024

Anh trai say Hi bước vào giai đoạn chung kết trở thành show truyền hình ăn khách nhất tháng 9-2024, đồng thời dẫn đầu xu hướng nhạc pop Việt trên nền tảng mạng xã hội. Do đâu Rhyder, Negav, Anh Tú, Quang Hùng, JSOL, Isaac, Pháp Kiều, Thái Ngân, Nicky… tăng nhiệt sức hút bùng nổ của họ?

Rhyder, Quân A.P, HIEUTHUHAI, Erik, NEGAV, Captain, Song Luân và Anh Tú Atus.

Diện mạo tươi trẻ, vũ đạo sinh động, ca khúc giai điệu bắt tai (catchy tune), tương tác dễ mến, những màn trình diễn tràn đầy năng lượng với nhịp điệu nhanh vui tươi là những điều mà thế hệ nam nghệ sĩ trẻ của làng pop Việt thể hiện qua chương trình Anh trai say Hi.

Tố chất ngôi sao tỏa sáng

Lời nhận xét của người dẫn chương trình Trấn Thành về Quang Hùng MasterD - một trong 16 “anh trai” vào chung kết - có thể cũng phù hợp với hầu hết các nam nghệ sĩ còn lại của chương trình, đó là “có tố chất ngôi sao, hiểu khán giả muốn nghe gì và làm bản nhạc chạm đến cảm xúc người xem”.

Một lớp thế hệ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc giàu sức bật từ chương trình đang được công chúng trẻ yêu thích. Đó là JSOL (tên thật Nguyễn Thái Sơn, sinh năm 1997) với nhạc phẩm tự sáng tác Tình cuối cùng thể hiện sự khát khao chứng tỏ bản thân bên cạnh việc hát hay, nhảy đẹp. Đó là Quang Hùng MasterD (sinh năm 1997) với ca khúc Trói em lại đa sắc màu, duyên dáng và vui nhộn.

Buổi hòa nhạc Anh trai say Hi Concert 2024 sẽ diễn ra vào ngày 28-9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đó còn là HurryKng (nghệ danh của Phạm Bảo Khang, sinh năm 1999) - một rapper thể hiện được năng lực viết lời nhạc tại sân chơi Anh trai say Hi sau khi đã từng tham gia Rap Việt mùa 3. Tiết mục mới nhất Airplane Mode cho thấy dấu ấn cá nhân rõ nét của Bảo Khang với chất gospel cùng nội dung truyền tải thông điệp những người trẻ hãy tự tin vào bản thân và nỗ lực hơn bên người thân yêu (như mẹ) hay bạn bè.

Hay ca khúc Tràn bộ nhớ của Dương Domic mang đến cho khán giả một sáng tác nhiều cảm xúc về mẹ. Dương Domic là nghệ sĩ hoạt bát, sôi nổi và nhiều năng lượng nhiệt thành.

Những dòng nhạc lôi cuốn

Rhyder, Quân A.P, HIEUTHUHAI, Erik, NEGAV, Captain, Song Luân, Anh Tú Atus đã trình diễn thành công trong nhóm 8 “anh trai” đầu. Trong khi đó, ở tốp chung kết thứ nhì, Đức Phúc, Pháp Kiều, Isaac, Anh Tú… cũng đa dạng mỗi người mỗi vẻ.

Nếu Anh Tú trở lại hát dòng ballad sở trường với chất giọng đẹp, tình cảm với ca khúc Đóa hồng chơi vơi thì Isaac cũng quay về với dòng pop/rock Âu - Mỹ mà anh rất yêu thích. Ca khúc Gọi cho anh mà Isaac trình diễn cho thấy cựu thành viên nhóm nhạc 365 luôn có phong độ cao khi hát “đúng bài”.

Anh Tú hát Đóa hồng chơi vơi.

Đức Phúc là trường hợp rất chịu khó thử sức với những dòng nhạc khác nhau. Với bản Đóa phù dung cuối cùng, chàng ca sĩ từng thi Vietnam Idol quay về sở trường ballad kết hợp phần múa đương đại tương phản hai màu trắng - đỏ khá ấn tượng trên sân khấu.

Pháp Kiều (tức Nguyễn Thiện Pháp, sinh năm 2001) bắt mắt không kém với ca khúc Colors chứa phong cách rap, hát và vũ đạo đúng chất riêng của chàng TikToker nổi tiếng với chất giọng miền Tây này.

Mạng xã hội YouTube chứng kiến sự bùng nổ các màn trình diễn từ Anh trai say Hi với 8/10 ca khúc lọt vào top 10 video thịnh hành. Đây là kênh đo “độ hot” của nhạc Việt hiện nay trong xu thế khán giả nghe nhạc trực tuyến một cách “áp đảo”. Tuần đầu tháng 9-2024 chứng kiến Rhyder lần đầu tiên có tiết mục solo (hát riêng) chiếm vị trí số 1 Top thịnh hành là bài Anh biết rồi. Negav có 2 ca khúc solo trong Top 10 là Mình anh thôi (số 2) và Chàng khờ thủy cung (10).

  Long Khánh

 

 

Tin xem nhiều