Báo Đồng Nai điện tử
En

200% Sói bảnh và bài học về lòng nhân ái

Xuân Lộc
08:32, 06/09/2024

Phần 2 thương hiệu “sói bảnh” mang tựa 200% Sói bảnh (tựa tiếng Anh: 200% Wolf) vẫn do đạo diễn Alexs Stadermann tiếp tục thực hiện, giúp khán giả nhí tái ngộ nhân vật thú cưng Freddy Lupin sở hữu nhiều phép thuật để bảo vệ người bạn mới.

200% Sói bảnh hài hước và ý nghĩa.
200% Sói bảnh hài hước và ý nghĩa.

Tác phẩm hoạt hình dài 98 phút từ nền điện ảnh Australia chứa nhiều tình tiết hài hước, diện mạo các nhân vật pet (thú cưng) rất đáng yêu và phần góp giọng lồng tiếng từ Ilai Swindells, Elizabeth Nabben, Jennifer Saunders…

Nàng tiên nguyệt và mụ phù thủy

Nhân vật mới trong 200% Sói bảnh là nàng tiên nguyệt lém lỉnh có tên là Moopoo. Freddy với sức mạnh của mình có nhiệm vụ giúp Moopoo trở về mặt trăng, đồng thời giữ gìn sự an toàn của vũ trụ. Vẫn với diện mạo như một chú chó xù với phần lông màu hồng chói trên đầu, Freddy thoạt đầu vẫn bị châm chọc bởi sự vụng về và “trông giống chó hơn là sói”.

Với mong muốn khẳng định mình, Freddy cầu nguyện để được cứng cáp hơn và tương xứng với hậu duệ của một thủ lĩnh mạnh mẽ như cha của cậu. Phép thuật từ tinh linh sói Moopoo giúp đỡ cho Freddy, song cũng vì thế mà nàng tiên nguyệt này rơi luôn xuống trái đất. Nếu không sớm quay trở lại mặt trăng, Moopoo sẽ bị tan biến.

Nữ diễn viên Elizabeth Nabben lồngtiếng nhân vật Moopoo.

Freddy cùng các bạn của cậu tìm gặp mụ phù thủy Max để xin mụ giúp đỡ đưa Moopoo lên lại mặt trăng thông qua cánh cổng ma thuật. Tuy nhiên Max là người chất chứa nỗi oán hận và tự ái trong lòng, đâu có dễ dàng giúp “không công” cho Freddy và Moopoo.

Mùa hè năm 2020, bộ phim Sói 100% (100% Wolf) do Alexs Stadermann đạo diễn ra mắt và nhanh chóng thu hút các khán giả nhí. Lần đầu tiên nhân vật Freddy Lupin được biết đến. Cậu xuất thân trong gia đình ma sói quý tộc, khi trưởng thành lại bị biến thành chú chó Poodle lông xù màu hồng bé xíu nên rất mặc cảm và thất vọng.

Nhưng cũng từ biến cố trên, Freddy bắt đầu hành trình phiêu lưu, gặp gỡ nhiều bạn bè. Cậu sở hữu một viên đá mặt trăng ma thuật và ngăn chặn âm mưu thợ săn muốn tiêu diệt gia đình ma sói. Bộ phim gửi gắm ý nghĩa về việc đừng quan trọng vẻ bề ngoài mà bạn hãy cứ là chính mình. Giá trị của mỗi chúng ta nằm ở sức mạnh bên trong và trái tim nhân ái chứ không phải vóc dáng to hay nhỏ.

Bảo vệ bạn bè

Hành trình phiêu lưu lần này của Freddy tiếp tục khẳng định sự trưởng thành và lòng nhân ái của cậu, bất kể ngoại hình của Freddy không được oai vệ như các thành viên trong gia đình ma sói của mình.

Freddy đã dùng phép thuật để giúp đỡ và bảo vệ bạn bè. Cậu ý thức được năng lực của mình sở hữu và dùng nó cho việc làm lương thiện, khác với phù thủy Max vì”hận đời” mà dùng quyền năng sai cách (ép các sinh vật làm theo sự sai khiến của mình).

 

Một lần nữa, Freddy vượt qua nỗi mặc cảm về ngoại hình “yếu ớt” so với gia đình để hành động một cách đáng nể và mạnh mẽ. Cậu học bài học về sự khác biệt, chấp nhận những điều bản thân đang có thay vì so sánh rồi mặc cảm không đáng với những người xung quanh.

200% Sói bảnh là một bộ phim hài hước, đầy sắc màu và gửi gắm nhẹ nhàng thông điệp về tình yêu thương. Mỗi cá nhân cần biết quý trọng những phẩm chất riêng biệt của mình trước khi được sự nể trọng từ xung quanh.

“Hãy cứ là chính cậu. Có ai không yêu quý cậu chứ!” - trích lời thoại của Freddy trong 200% Sói bảnh.

Xuân Lộc

Tin xem nhiều