Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem phim Lễ Quốc khánh với Quyền Linh, Hoài Linh cùng xuất hiện

Xuân Lộc
08:32, 30/08/2024

Dịp Lễ Quốc khánh (2-9), cả hai bộ phim Việt Nam cùng ra rạp phục vụ khán giả là Hai Muối và Làm giàu với ma (chiếu sớm từ tối 29-8). Đây là màn đối đầu trực tiếp hiếm có của hai diễn viên gạo cội cùng sinh năm 1969 là Quyền Linh và Hoài Linh trong lần cả hai tái ngộ diễn xuất phim điện ảnh sau thời gian dài.

Hai Muối do Quyền Linh đóng chính trong câu chuyện tình cha con cảm động.
Hai Muối do Quyền Linh đóng chính trong câu chuyện tình cha con cảm động.

Màn đối đầu của hai bộ phim Việt được chờ đợi hứa hẹn sẽ tạo nên những cú hích mới cho thị trường phim Việt trong dịp Lễ Quốc khánh. Bởi mới đây, rạp chiếu ghi nhận thành công lớn của bộ phim Ma Da (đạo diễn Nguyễn Hữu Hoàng) với trên 120 tỷ đồng doanh thu tiền vé sau 2 tuần công chiếu.

Những sự trùng hợp thú vị

Hai Muối của đạo diễn Vũ Thành Vinh và Làm giàu với ma của đạo diễn Nguyễn Nhật Trung có khác nhau một chút về thể loại khi Làm giàu với ma có pha yếu tố kinh dị với nhân vật “ma nữ” trong phim. Hai Muối là phim cảm động “lấy nước mắt người xem”, nhấn vào những tình tiết bi kịch. Còn Làm giàu với ma chứa nhiều yếu tố hài hước, hành động, hiếu kỳ.

Tuy nhiên, cả hai tác phẩm không hẹn mà gặp có nhiều điểm chung như đều là phim tâm lý tình cảm gia đình, đều có hai nhân vật cha con với những yêu thương và mâu thuẫn quen thuộc, đều đánh dấu sự trở lại màn ảnh rộng của hai nghệ sĩ cùng tuổi (55), trùng tên Linh: Quyền Linh và Hoài Linh.

Thú vị hơn nữa, hai diễn viên thủ vai nữ chính trong hai phim cũng trùng tên Ngọc. Đó là Lê Huỳnh Bảo Ngọc vai con gái tên Muối của ông Hai Muối trong phim cùng tên. Còn Diệp Bảo Ngọc vai “ma nữ” tên Na có mối quan hệ trúc trắc với nhân vật Lành do Tuấn Trần đóng trong Làm giàu với ma.

“Một hành trình đi cùng sự trưởng thành của bản thân và đưa ra những sự lựa chọn quan trọng trong đời” - diễn viên Lê Huỳnh Bảo Ngọc nói về vai diễn trong phim Hai Muối của cô.

Tình cha con cảm động

Trong phim Hai Muối lấy bối cảnh tại vùng đất làm muối xã đảo Thiềng Liềng (huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh), Quyền Linh vào vai ông Hai - người cha “gà trống nuôi con”, vất vả làm nghề diêm dân để nuôi cô con gái tên Muối. Lớn lên trong tình yêu thương của cha, khi trưởng thành Muối quyết định lên thành phố học tập cùng ước mơ đổi đời để báo hiếu, đền ơn cha già. Song cũng chính vì vậy mà hai cha con Muối mâu thuẫn với nhau bởi người cha quá yêu thương và lo lắng cho con gái trước những cám dỗ nơi thị thành.

Còn trong Làm giàu với ma, Hoài Linh vào vai ông Đạo làm nghề mai táng. Ông rất buồn phiền khi cậu con trai ngỗ ngược tên Lanh (Tuấn Trần đóng) mê muội cờ bạc và lâm vào cảnh túng quẫn. Lanh tình cờ gặp Na - một “ma nữ” bí ẩn và cả hai giao kèo nhau thực hiện những việc có thể mang lại mục đích cho đôi bên. Thế nhưng “người và ma” tính không bằng… trời tính, liệu Lanh có đạt được ảo tưởng “làm giàu với ma” của cậu, hay Na sẽ toại nguyện với cuộc đời vốn nhiều góc khuất khó hiểu của mình?

Dàn diễn viên hai thế hệ trong Làm giàu với ma.
Dàn diễn viên hai thế hệ trong Làm giàu với ma.

Mối quan hệ cha con giữa ông Đạo và Lanh là một trong những nút thắt mấu chốt của phim. Màn diễn xuất phối hợp giữa diễn viên gạo cội như Hoài Linh với thế hệ đi sau như Tuấn Trần tạo ra những trường đoạn đáng xem nhất. Tình cha con của họ rất đặc biệt bởi nhiều yếu tố, nhưng sau cùng, thông điệp nhân văn sẽ được truyền tải đến khán giả.

Cảnh quay ông Đạo cõng con trai đi trong mưa tạo cảm xúc nhất định trong một tác phẩm mang không khí hài hước, gửi gắm ý nghĩa dù người con có sai quấy thì phận làm cha bao giờ cũng yêu thương con hết mực và luôn muốn con nên người.

 

Phim điện ảnh đầu tay của hai đạo diễn

Lần đầu tiên làm đạo diễn phim điện ảnh, Nghệ sĩ Ưu tú Vũ Thành Vinh (sinh năm 1976, ảnh) quy tụ được nhiều nghệ sĩ tham gia bộ phim của ông. Bên cạnh một Quyền Linh nổi tiếng còn có Nghệ sĩ Nhân dân Hồng Vân, Nghệ sĩ Nhân dân Việt Anh, Quyền Linh, Nghệ sĩ Ưu tú Công Ninh, diễn viên Minh Luân, Trần Kim Hải, Huỳnh Bảo Ngọc, Tú Tri, Năm Chà...

Trong khi đó, đạo diễn Nguyễn Nhật Trung (tức Trung Lùn) sinh năm 1972, xuất thân là diễn viên hài, làm đạo diễn cho video ca nhạc Trọn đời bên em của ca sĩ Lý Hải cùng nhiều video hài. Sau đó, Nhật Trung làm đạo diễn nhiều bộ phim truyền hình như Gia đình là số 1 (hai phần), Ngôi sao khoai tây, Sui gia hay xui gia…

Làm giàu với ma chính là phim điện ảnh đầu tay của Nhật Trung. Việc mời được Nghệ sĩ Ưu tú Hoài Linh và nghệ sĩ Lê Giang (Bố già, Nhà bà Nữ) tham gia được xem là thành công “bảo chứng” cho phim. Đồng thời, phim còn có bộ đôi diễn viên tài sắc Tuấn Trần và Diệp Bảo Ngọc.

  Xuân Lộc

 

 

Tin xem nhiều