Báo Đồng Nai điện tử
En

Vũ điệu chiến thắng truyền cảm hứng thành công cho người trẻ

Xuân Lộc
08:23, 23/08/2024

Vũ điệu chiến thắng (Victory) thông qua sự phấn đấu của đội cổ động nữ sinh trung học gửi gắm bài học về sự nỗ lực vươn tới thành công cho những người trẻ.

Nhóm nhảy nữ sinh trong phim Vũ điệu chiến thắng.
Nhóm nhảy nữ sinh trong phim Vũ điệu chiến thắng.

Tác phẩm của đạo diễn Park Beom-su gợi nhớ những bộ phim hoài niệm và học đường Hàn Quốc trước đây như Tri kỷ, Tuổi trẻ sục sôi, Ký ức tuổi 18, Rung động đầu đời… Là phim làm về đội cổ động nữ (cheerleaders), Vũ điệu chiến thắng cũng khiến khán giả nhớ lại bộ phim Vũ điệu tuổi trẻ (Cheer Up, 2022) hay Rebound bật bảng (2023) xoay quanh một đội bóng rổ nam sinh.

Tuổi thanh xuân nhiệt huyết

Bộ phim Vũ điệu chiến thắng đưa khán giả trở về quá khứ - bối cảnh năm 1999, với thế hệ học sinh trung học nhiều hăm hở lẫn lo âu khi chào đón thời khắc chuyển giao thiên niên kỷ Y2K (từ ngữ nói đến thập kỷ cuối của thế kỷ 20 và đầu của thế kỷ 21).

Vai nữ chính hoạt náo viên Pil-sun do Lee Hye-ri đóng mang về cho cô danh hiệu Ngôi sao đang lên tại Liên hoan phim châu Á New York 2024. Các diễn viên khác còn có Park Se-wan, Jo A-ram, Lee Jung-ha…

Nữ chính Pil-sun là một nhân vật “ngổ ngáo” đặc biệt. Cô lớn hơn các bạn cùng lớp một tuổi do…từng bị lưu ban vì ẩu đả trong trường. Còn Se-hyun là một cô nàng tiểu thư chuyển trường từ thủ đô Seoul thích nhảy múa. Mi-na là bạn thân của Pil-sun, cũng có biệt tài nhảy giỏi. Cả ba kết thân, rủ nhau lập nhóm nhảy hoạt náo cho vui vẻ chốn học đường, đồng thời thoả nguyện ước mơ vận động lành mạnh.

Họ phải tìm đủ 9 thành viên cho nhóm nhảy mang tên Millennium Girls. Nhóm có đủ mọi ngoại hình và cá tính khác nhau, từ yểu điệu thục nữ đến vẻ “tomboy” ngầu đời, từ bạn nữ có dáng hình tròn trịa đến cô nàng kính cận ham học…

Kỳ thực, cả nhóm hoạt náo viên này khi kết hợp lại thì trở thành một tập thể cân đối, hỗ tương cho nhau. Dù có lúc tranh cãi xí xô xí xào thường gặp ở tuổi mới lớn, song họ biết đoàn kết, dần chấp nhận những xuất thân, tính cách, năng lực sở trường của nhau để trở thành một nhóm nhảy với mục tiêu chung là góp phần cổ vũ cho đội bóng của trường giành chiến thắng.

Thông điệp vì mọi người

Lee Hye-ri có vai diễn học đường thành công.

Pil-sun và những người bạn của cô vượt qua nhiều thử thách, từ chuyện tìm phòng tập đến việc động viên lẫn nhau để cùng tự tin hơn cho mục đích chung. Những thành viên “yếu đuối”, chưa từng một lần chiến thắng được cổ vũ, tạo động lực. Những cô gái cá tính được khuyên nhủ “hạ cái tôi xuống” vì tinh thần tập thể.

Cả nhóm còn phải đối diện với “vạn sự khởi đầu nan”, khi màn trình diễn đầu tiên thất bại và trở thành trò cười. Nhưng hơn ai hết, họ phải tin vào chính bản thân và biết cách chứng minh năng lực trước sự hoài nghi của nhiều người xung quanh từ phụ huynh, bạn bè đến giáo viên trong trường.

Niềm tin và sự đồng lòng đã giúp đội nhảy của Pil-sun tạo ra kỳ tích. Thật cảm động khi thấy họ đi diễn ở khắp nơi - từ bệnh viện đến chợ bán hàng, để rút tỉa kinh nghiệm, hoàn thiện dần bài nhảy của mình trước đám đông. Cả đội “một người vì mọi người, mọi người vì một người” như một bài học truyền cảm hứng phấn đấu sống động trong cuộc sống.

Bộ phim có lát cắt về chuyện đời riêng của đội trưởng Pil-sun, từ chuyện người cha nhiều tình thương cho đến hai chàng cầu thủ cùng đem lòng yêu cô. Những thông điệp nho nhỏ, ấm áp về mối quan hệ giữa phụ huynh và con cái, giữa tình cảm tuổi học trò nhẹ nhàng tạo động lực cho người xem, bên cạnh nguồn năng lượng tươi mới của thời thanh xuân tươi đẹp mà ai cũng từng trải qua.

 

Xuân Lộc

 

Tin xem nhiều