Báo Đồng Nai điện tử
En

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô gây sốt

Khánh Kiên
22:22, 09/08/2024

Mang đến những pha hành động thót tim bên cạnh bí ẩn về kho báu bị thất lạc, Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô (Detective Conan: The Million-Dollar Pentagram) là cuộc đối đầu căng thẳng và kịch tính giữa nhân vật chính Conan (Minami Takayama lồng tiếng) và siêu đạo chích Kaito Kid (Kappei Yamaguchi lồng tiếng).

Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô.
Thám tử lừng danh Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô.

Conan lại đối đầu Kaito Kid

Trở lại cầm trịch cho loạt phim quen thuộc sau khi “nghỉ dưỡng sức” ở 2 bộ phim trước là Nàng dâu Halloween và Tàu ngầm sắc màu đen, đạo diễn Chika Nagaoka tiếp tục khai thác hình ảnh nhân vật siêu đạo chích Kaito Kid - kẻ nổi tiếng với bản tính ranh ma và khả năng đánh cắp những viên ngọc quý “như lấy đồ từ trong túi.

Sự trở lại của một trong những nhân vật phản diện “được yêu thích nhất” loạt phim là Kaito Kid khiến người hâm mộ rất quan tâm. Đây là lần thứ 4 nhân vật Kaito Kid có dịp đọ tài với thám tử Conan. Kaito Kid vốn là nhân vật được tác giả Aoyama Gosho lấy cảm hứng từ nhân vật siêu trộm Arsène Lupin của nhà văn Maurice Leblanc người Pháp.

Conan: Ngôi sao 5 cánh 1 triệu đô là bộ phim thứ 27 trong loạt phim hoạt hình ăn khách về  thám tử Conan - một trong những nhân vật bước ra từ truyện tranh nổi tiếng nhất thế giới.

Kaito Kid “đáng sợ” đối với Conan vì kẻ này là một trong số ít người biết thân thế thật sự của chàng thám tử. Những thông tin rò rỉ về việc tập phim mới hé lộ thêm bí ẩn về danh tính nhân vật thám tử Conan tạo thêm cơn sốt tò mò nơi khán giả.

Lần này, Kaito Kid không còn quan tâm đến những viên ngọc nữa mà cảnh báo sẽ đánh cắp thanh kiếm cổ quý hiếm của gia tộc Onoe. Thám tử Conan và người bạn của mình là Heiji Hattori (Horikawa Ryo lồng tiếng) khi đến Hakodate (Hokkaido) tham gia một giải kiếm đạo buộc phải vào cuộc để bắt Kaito. Mấu chốt vấn đề là tại sao một siêu đạo chích thường quan tâm đến đồ trang sức quý giá lại theo đuổi thanh kiếm cổ? Cuộc săn lùng kho báu của cả 2 phe trở nên quyết liệt vì thanh kiếm chính là chìa khoá trả lời mọi vấn đề.

Thương hiệu tiếp tục ăn khách

 

Cảnh thám tử Conan sử dụng ván trượt chạy bằng tên lửa, hay cuộc đấu kiếm trên đỉnh máy bay hai tầng, những cảnh cải trang trong phim… tuy không mới đối với những ai “trót yêu” Conan, nhưng luôn là chất xúc tác không thể thiếu. Những chi tiết trên đã trở thành điều gì đó rất riêng tạo nên giá trị thương hiệu “Thám tử lừng danh Conan”, bởi vậy nó chưa bao giờ cũ.

Thám tử Conan luôn đưa ra câu trả lời để kết thúc trong tất cả các vụ án, lần này liệu anh có để điều ngược lại xảy ra? Nạn nhân - nghi phạm - hung thủ là các yếu tố trong mắt xích khiến người xem tập trung suy luận theo Conan và xem cách phá án. Sự biến hoá cải trang khôn lường của Kaito Kid là điểm nhấn trong tập phim không quá nhiều cảnh hành động.

Những nhân vật quen thuộc bên cạnh Conan như nữ chính Mori Ran (Yamazaki Wakana), thám tử hài hước Mori Kogoro (Koyama Rikiya), tiến sĩ Agasa (Ogata Kenichi)… đều không thể thiếu trong cuộc phiêu lưu mới của thám tử Conan.

 Khánh Kiên

Tin xem nhiều