Báo Đồng Nai điện tử
En

Shin - Cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình

Khánh Kiên
08:18, 23/08/2024

 Bộ phim Shin - Cậu bé bút chì: Nhật ký khủng long của chúng mình với diễn viên kiêm ca sĩ Takumi Kitamura lồng tiếng cho nhân vật nhà nghiên cứu sinh học Billy. Nhân vật then chốt Shin-chan vẫn do nữ diễn viên Yumiko Kobayashi lồng tiếng.

 

Dựa theo bộ truyện Manga cùng tên của tác giả Yoshito Usui người Nhật, bộ phim xoay quanh những con khủng long hồi sinh, tàn phá 2 đô thị Kasukabe và Tokyo. Cậu bé thông minh gan dạ Shin-chan lần này phải phối hợp với lực lượng phòng vệ Kasukabe để bảo vệ người bạn bò sát của họ.

Một công viên giải trí khổng lồ mang tên Đảo Khủng Long được mở cửa tại Tokyo. Nơi đây đưa loài khủng long trở lại thời hiện đại, trẻ em và người lớn đều thích thú khi nhìn thấy những con thú khổng lồ, thế giới chìm trong cơn sốt khủng long.

 Sự xuất hiện của chú khủng long nhỏ Nana tạo nên mối quan hệ liên kết đặc biệt với Shin-chan và gia đình. Tất cả bị cuốn vào cuộc chiến sinh tồn vì Bubble Odoroki - người tạo ra Đảo Khủng Long - đang tìm mọi cách kiếm tung tích chú khủng long Nana để thực hiện một âm mưu đen tối.

 Nữ đạo diễn Shinobu Sasaki từng thực hiện bộ phim điện ảnh thứ 21 và 30 của loạt phim Cậu bé bút chì, lần này với tập phim thứ 32, bà tạo nên câu chuyện hài với tình tiết cảm động khi con người đối mặt với loài khủng long khổng lồ. Shin-chan tiếp tục là tấm gương của lối sống tình cảm, hết lòng vì gia đình và bạn bè. Một mặt cậu bảo vệ chú khủng long bé nhỏ Nana, mặt khác phải tìm cách kiểm soát những con khủng long trốn thoát và hoành hành khắp nơi.

Bộ phim đầu tiên Shin Cậu Bé Bút Chì: Siêu nhân hành động và Ma vương áo tắm (Crayon Shin-chan: Action Mask vs. Leotard Devil) ra mắt năm 1993. Sau gần 40 năm, loạt phim này được khán giả mọi lứa tuổi yêu thích và là một trong những thương hiệu hoạt hình nổi tiếng nhất Nhật Bản. Những cuộc phiêu lưu hài hước của cậu bé nghịch ngợm Shin-chan (5 tuổi) gửi gắm nhiều thông điệp tích cực cho người xem.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều