Báo Đồng Nai điện tử
En

Người đẹp thể hình Hà My: “Làm việc tốt đẹp và kiên trì thì sẽ thành công”

Trung Nghĩa
22:00, 09/08/2024

Hà My (tên thật Lê Thị Diễm My, sinh năm 1997) là đương kim quán quân cuộc thi Người mẫu Thể hình Thế giới Việt Nam 2022 và Á hậu 1 Miss Fitness Supermodel World (Hoa hậu Siêu mẫu Thể hình thế giới 2023). Cô thường xuyên chia sẻ kinh nghiệm tập luyện giữ vóc dáng, tập thể hình, ích lợi của việc phụ nữ tập thể thao thể hình cũng như nếp sống lành mạnh, vui khoẻ.

Yoga là một trong những môn Hà My yêu thích tập luyện.
Yoga là một trong những môn Hà My yêu thích tập luyện.

“Ai cũng có những ước mơ, song ước mơ chỉ đến với những người nào thật sự cố gắng và khao khát nó” - Hà My mở đầu cuộc trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần bằng việc nhớ lại những khoảnh khắc khó khăn, muốn bỏ cuộc trong quá trình tập luyện, tranh tài thể hình với các thí sinh thế giới.

“Khi có kế hoạch và mục tiêu rõ ràng, dù là từ những điều nhỏ nhất, nếu vượt qua được chúng ta lại được đền đáp bằng những thành quả rất ngọt ngào và xứng đáng. My cảm thấy mình có thêm nội lực mạnh mẽ, hơn nữa tôi tin rằng dáng vẻ nỗ lực của tất cả chúng ta đều rất đẹp đẽ và xứng đáng gặt hái được điều chúng ta muốn” - Hà My nói.

Mẹ là người truyền cảm hứng

Hà My cho biết mẹ cô chính là người người truyền cảm hứng nhất cho cô nỗ lực tập luyện và tranh tài tại các cuộc thi sắc đẹp thể hình. “Mong muốn của mẹ là nhìn thấy My ổn định với một cuộc sống an toàn, vì gia đình của My không có điều kiện và cũng không làm trong lĩnh vực nghệ thuật” - Hà My cho hay.

“Tôi rất có niềm tin rằng chỉ cần chúng ta chọn những việc tốt đẹp và kiên trì thì sẽ luôn có kết quả tốt đẹp” - HÀ MY.

Hiểu được sự lo lắng của mẹ, My càng cố gắng để cho mẹ cảm thấy an tâm. Và đến bây giờ cô đã chứng minh cho mẹ được điều đó. “Đó là một hành trình nuôi dưỡng ước mơ rất dài từ khi chỉ là một cô bé. Phải làm đủ các công việc mưu sinh nhưng không bao giờ để điều đó dập tắt đi ngọn lửa bên trong mình” - My chia sẻ.

Việc đạt danh hiệu Á hậu 1 tại Miss Fitness Supermodel World rất có ý nghĩa với Hà My. Cô giải thích: “Tôi sinh ra trong một hoàn cảnh thiếu thốn từ điều kiện tinh thần lẫn vật chất. Đã từng oán trách và cảm thấy cuộc sống không công bằng. Nhưng suy nghĩ đó không hề giúp tôi tiến bộ mà còn thụt lùi và không được hạnh phúc. Từ khi tôi học cách biết ơn những gì mình đang có thì mới tận dụng những thế mạnh đó để phát triển cho đến ngày hôm nay”.

 
“Bên cạnh cải thiện hình thể thì những vẻ đẹp và giá trị khác mà phụ nữ có thể đóng góp cho cộng đồng là rất nhiều. Việc tập luyện mang đến sự tự tin cho tất cả mọi người. Ai cũng cần rèn luyện sức khoẻ không chỉ là phụ nữ. Sức khoẻ là điều cần thiết nhất trong cuộc sống, bạn hãy lên kế hoạch tập luyện vào một thời điểm thích hợp nhất. Động lực chỉ có khi chúng ta nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc chúng ta muốn làm” - HÀ MY.

Chế độ tập luyện linh động

*  Bạn có lời khuyên nào những bạn trẻ đang ấp ủ giấc mơ tham gia các cuộc thi sắc đẹp và thể hình như bạn không?

 

- Có câu “Hữu xạ tự nhiên hương”. Nhưng tôi nghĩ cũng phải biết cách để “mùi hương” của mình được lan tỏa. Bạn có thể biến ước mơ thành hiện thực nếu trước đó bạn có sự chuẩn bị kỹ càng, cải thiện điểm yếu, phát huy điểm mạnh. Ở thời buổi hiện đại, chúng ta đã có rất nhiều phương tiện để học hỏi và phát triển, hoàn thiện bản thân.

Để có được vóc dáng chuẩn thì tôi cũng có những bài tập luyện riêng của mình hàng ngày. Các bạn không cần áp lực và nghĩ rằng phải tập luyện quá khắt khe, nếu không nó sẽ thành trở ngại trong suy nghĩ và khó thực hiện.

My tập luyện theo chế độ giữ dáng và sức khoẻ. Hằng ngày My sẽ dành trung bình 1 tiếng để tập luyện bằng nhiều phương pháp khác nhau để việc tập luyện trở nên thú vị. Hãy biến nó thành thói quen bằng nhiều hoạt động thể thao theo sở thích cá nhân. Chế độ tập luyện của My rất linh động, phù thuộc vào thời gian và tính chất công việc.

* Có những thói quen nhỏ nào bạn thực hiện hàng ngày để duy trì sức khỏe và hình thể không?

- Đó là chế độ ăn uống, ngủ nghỉ hợp lý. Uống nhiều nước hơn, ăn thanh đạm lại, bỏ bớt dầu mỡ và đường. Thay thế bằng trái cây, rau củ và đồ ăn vặt “healthy”. Đi bộ là phương pháp dễ tiếp cận nhất cho người mới bắt đầu tập luyện, tác dụng giúp máu huyết lưu thông, cải thiện tim mạch và trí nhớ. Khi đi bộ có thêm thời gian cho bản thân suy ngẫm được rất nhiều ý tưởng mới hoặc nhìn lại các sự việc trong một ngày để sống chậm lại và tỉnh thức hơn.

Ngoài ra, các bộ môn bơi lội, đạp xe và leo núi không chỉ giúp tôi cải thiện sức khoẻ mà còn là thời gian để quan sát xung quanh, tinh thần sảng khoái và cảm nhận được sự bình an đến từ thiên nhiên.

*  Xin cảm ơn Hà My!

 

 

Chỉ cần bạn bắt đầu 30-45 phút thể dục mỗi ngày

Tập luyện là một quá trình cần sự kiên trì và ý chí. Hãy biến nó thành thói quen không thể thiếu trong cuộc sống bằng cách quản lý thời gian thật hiệu quả. Bạn có thể dành nhiều thời gian để làm việc, cho bản thân điều kiện sống tốt hơn. Chọn những sở thích để cuộc sống vui hơn. Nhưng những điều trên sẽ không có ý nghĩa gì nếu không tập luyện để cải thiện sức khoẻ và tinh thần. Có sức khoẻ là có tất cả, trong thời đại bây giờ có rất nhiều điều kiện thuận lợi để chúng ta tự luyện tập. Chỉ cần bạn bắt đầu 30-45 phút mỗi ngày cho việc tập luyện.

Trung Nghĩa (thực hiện)

Tin xem nhiều