Báo Đồng Nai điện tử
En

Liên hoan phim quốc tế TOKYO 2024: Lương Triều Vỹ, Đỗ Kỳ Phong làm giám khảo

T.N
22:14, 09/08/2024

Ngôi sao màn bạc Hoa ngữ Lương Triều Vỹ vinh dự làm Chủ tịch Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo (TIFF) lần thứ 37 - năm 2024 diễn ra ở thủ đô Tokyo Nhật Bản từ ngày 28-10 đến ngày 6-11, bên cạnh đạo diễn đồng hương là Đỗ Kỳ Phong.

T.N

Nhà làm phim kỳ cựu Đỗ Kỳ Phong (69 tuổi) bày tỏ “niềm vinh dự và háo hức khi được làm thành viên Ban giám khảo Liên hoan phim quốc tế Tokyo” bởi đây là cơ hội cho ông “đắm mình vào những bộ phim xuất sắc và đón nhận sự phong phú của nền văn hóa Nhật Bản. Đồng thời cũng hợp tác với những đồng nghiệp làm phim đáng trọng để thúc đẩy những trao đổi ý nghĩa trong lĩnh vực phim ảnh”.

Chủ tịch Ban giám khảo Lương Triều Vỹ cho biết từ năm lên 12 tuổi anh đã xem hầu hết các phim điện ảnh kinh điển của Nhật Bản lúc bấy giờ. “Tôi mong đợi TIFF 2024 sẽ tràn ngập những điều bất ngờ và thú vị, hy vọng có nhiều bộ phim chất lượng độc đáo”.

Dàn ban giám khảo liên hoan phim năm nay còn có đạo diễn/biên kịch Enyedi Ildikó (Hungary) - người từng giành giải Gấu vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2017; nữ diễn viên Chiara Mastroianni (Pháp) và nữ diễn viên Nhật Bản Hashimoto Ai - người từng là Đại sứ đại diện cho TIFF trong hai năm 2021 và 2022.

T.N

Tin xem nhiều