Báo Đồng Nai điện tử
En

Hải trình hiểu mình: như cá bơi xuôi dòng, diều bay thuận gió, bạn sẽ thành công

Cẩm Thúy
08:26, 30/08/2024

Hải trình hiểu mình (Nhà xuất bản Thế Giới và Giver Books ấn hành) của tác giả Nguyễn Hoàng Anh là cẩm nang dành cho những ai đang khao khát tìm ra thế mạnh của mình nhằm phát huy năng lực vốn có và vươn đến thành công.

Tác giả Nguyễn Hoàng Anh (giữa) trong buổi giao lưu ra mắt sách tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Tác giả Nguyễn Hoàng Anh (giữa) trong buổi giao lưu ra mắt sách tại Thành phố Hồ Chí Minh.

“Mỗi người đều có một ngọn hải đăng bên trong mình. Một khi tìm được, bạn sẽ không bao giờ bị lạc lối” - đó là gửi gắm của nữ tác giả Nguyễn Hoàng Anh (sống và làm việc nhiều năm tại Australia và hiện là New Zealand) thông qua cuốn sách Hải trình hiểu mình của chị.

Hiểu giá trị bản thân

Xuất thân là cô giáo dạy nhạc, Hoàng Anh dấn thân vào lĩnh vực quản lý nhân sự. Sau hơn 18 năm làm nghề, tác giả đúc kết được rất nhiều kinh nghiệm và chia sẻ với độc giả. Trong buổi ra mắt sách ngày 25-8 tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng Anh cho biết: “Có hàng triệu con đường, hàng triệu cách thức để bạn chạm tay tới cuộc đời mơ ước. Bạn không giống mọi người, vậy nên, cách bạn chạm đến tương lai của mình cũng không giống họ. Việc bạn cần làm chính là xác định điểm mạnh, phát huy tiềm năng để đạt được mục tiêu, giúp bạn vượt qua từng cơn sóng trên hải trình dài của cuộc đời mình”.

Vì sao cần hiểu mình trước tiên? Theo Hoàng Anh, bạn cần biết: mình hành động vì điều gì, động lực phấn đấu nằm ở đâu, bản thân cần làm gì để tốt hơn mỗi ngày. “Bạn hiểu bản thân có những tính cách đặc trưng nào, những tố chất nổi trội nào để dùng đúng chức năng, làm lợi thế cạnh tranh…”. Và một điều quan trọng nữa là, “hiểu bản thân có giá trị gì để cống hiến và cho đi”.

“Ai cũng phải nỗ lực để thành công. Quan trọng là bạn chọn con đường nào để nỗ lực mà không phải kiệt sức. Đúng! Luôn có một giải pháp để bạn nỗ lực mà không phải vắt cạn sức của mình. Nỗ lực mà ít tốn sức chỉ xảy ra khi bạn thuận theo dòng chảy của riêng mình, như cá bơi xuôi dòng, như diều bay thuận gió. Đó chính là cách để bạn sống bản năng mà không cần phải lăn tăn, nỗ lực có được điều mong muốn mà không cần phải kiệt sức” - tác giả HOÀNG ANH chia sẻ.

Bạn là hải đăng soi sáng chính mình

Khi đã khám phá bản thân, nhận diện thế mạnh, tìm ra được tố chất đặc biệt của riêng mình, bạn sẽ tìm ra “ngọn hải đăng soi sáng bên trong”. Bởi theo tác giả, “dù bạn là ai, bạn luôn có cơ hội tỏa sáng”. Không chỉ lý thuyết suôn, tác giả còn dành nhiều tâm huyết để san sẻ cách chúng ta vượt qua khó khăn thử thách, những biến động, đau thương…

 

Hoàng Anh cho rằng nếu bạn đủ sức mạnh nội tâm thì “không gì có thể cản trở bước chân của bạn”. Ngoài những hệ thống lý thuyết được truyền đạt dễ hiểu, cuốn sách còn có các bài tập thực hành cho người đọc có thể ghi chú những điều cần thiết cá nhân để đo lường, áp dụng tư duy mới vào cuộc sống chính mình.

Tác giả Nguyễn Hoàng Anh mong ước bạn đọc sẽ phát huy hết năng lực của mình. Chị khẳng định “luôn có một lối đi để thành công cho mỗi người, quan trọng là chúng ta chọn lối đi nào và đừng ngại thử thách, hãy dấn bước phấn đấu của mình”.

“Tố chất tiềm năng trong mỗi người giống như ngọn hải đăng dẫn đường, giúp bạn không lạc lối giữa đại dương” - Hoàng Anh viết. Những thông điệp góp phần giúp độc giả nhận diện được “ngọn hải đăng” tự thân, tỏa ra ánh sáng đặc biệt của riêng mình để chinh phục hải trình cuộc sống.

  Cẩm Thúy

Tin xem nhiều