Báo Đồng Nai điện tử
En

Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say Hi vì sao tăng nhiệt?

Khánh Kiên
08:09, 02/08/2024

Những màn phối hợp “dream team” (đội hình trong mơ) như Isaac, Rhyder, HIEUTHUHAI, Anh Tú, Dương Domic, Quân A.P, Đức Phúc... trong Anh trai say Hi, hay sự xuất hiện của các “anh trai cực chất” như cựu tuyển thủ Hồng Sơn, nghệ sĩ Tự Long, ca sĩ Bằng Kiều, diễn viên Tiến Luật... trong Anh trai vượt ngàn chông gai đang thu hút sự quan tâm của khán giả.

Cuộc đua âm nhạc sôi động nhất giữa các “anh trai” nổi tiếng khiến cả 2 chương trình truyền hình thực tế tung ra gần cùng một thời điểm có màn cạnh tranh quyết liệt. Dĩ nhiên, khán giả xem truyền hình lẫn các kênh giải trí trực tuyến là người được lợi trước sự “so kè” khá trực diện này. Nhiều tiết mục kết hợp âm nhạc và đời sống, những màn đối đáp sống động, mang “tính thực tế” cao cùng với các phần trình diễn bùng nổ tạo sức hút và sự bình phẩm, bàn luận từ công chúng khi phát sóng mỗi cuối tuần.

Những “anh trai” giải trí

Anh trai vượt ngàn chông gai tập trung 33 “nam thí sinh”, hầu như không ai dưới 30 tuổi, là những người thành danh trong nhiều lĩnh vực. MC Anh Tuấn và Khánh Vy là chỗ dựa đáng tin cậy cho các “anh trai” gắn kết với nhau bằng tình bạn, tình đồng đội và nghệ thuật.

Khán giả có dịp hiểu hơn về đấu trường thể thao khu vực khi cựu tuyển thủ bóng đá quốc gia Hồng Sơn hát bài Niềm tin chiến thắng, hoặc biết thêm những thông tin thú vị về nhóm nhạc Quả Dưa Hấu mà Bằng Kiều và Tuấn Hưng từng là thành viên năm xưa…

Anh trai vượt ngàn chông gai hiện có được lượng khán giả ổn định, ngày càng nhận được nhiều lời khen. Điểm cộng ở chương trình là tập nào cũng dành tặng khán giả những “món quà” khơi gợi kỷ niệm, hoặc tạo cảm xúc từ khung cảnh chân thực và ý nghĩa từ cuộc sống hàng ngày trong chính gia đình của các “anh trai”. Một khán giả nhí viết trên YouTube: “Nhờ chương trình mà con mới được biết các chú Hồng Sơn, Tiến Luật, Tự Long... Những phần trình diễn của các chú rất giản dị và sâu sắc. Cám ơn các chú đã tham gia hết mình”.

Anh trai trai vượt ngàn chông gai tập 6.
Anh trai trai vượt ngàn chông gai tập 6.

Ở tập 4 mới nhất, phần thể hiện bài Trống cơm của nhà Sao Sáng gồm Tự Long, SOOBIN và Cường Seven cho thấy sức sáng tạo, góp phần bảo tồn những làn điệu dân gian. Còn nhà Xuân - Hạ - Thu - Đông gồm Bằng Kiều, Hồng Sơn, Binz, và S.T Sơn Thạch mang đến phần trình diễn giàu cảm xúc qua ca khúc Tỉnh thức sau giấc ngủ đông.

Phần tâm sự về gia đình sau đó của Bằng Kiều, Hồng Sơn, S.T Sơn Thạch khiến khán giả xúc động. Như ca sĩ Bằng Kiều tâm sự trên sân khấu ở tập 4: “Anh trai vượt ngàn chông gai thực sự mang ý nghĩa lớn đối với Bằng Kiều, sau này khi nhìn lại, có lẽ các con của tôi sẽ hiểu lý do vì sao”.

Tiết mục Trống cơm của Tự Long, SOOBIN và Cường Seven được yêu thích.
Tiết mục Trống cơm của Tự Long, SOOBIN và Cường Seven được yêu thích.

Anh trai vượt ngàn chông gai phát sóng 4 tập với thời lượng khác nhau: tập 1 dài 2,5 tiếng, tập 2 dài gần 3 tiếng, tập 3 chưa đến 2 tiếng, còn tập 4 lại dài hơn 3 tiếng. Còn các tập Anh trai say Hi đa phần quá dài, lên đến hơn 3 tiếng đồng hồ; riêng tập 6 phát ngày 28-7 kéo dài hơn 4 tiếng, trong khi tập 4 chỉ chưa đầy 2 tiếng.

Việc các tập khá dài thời lượng có lẽ là điểm hạn chế ở cả 2 chương trình. Có ý kiến cho rằng ban tổ chức nên dàn dựng thời lượng phù hợp và cố định để khán giả thuận lợi theo dõi hơn.

Các “anh trai” sôi nổi

Anh trai say Hi là sân khấu dành cho đối tượng khán giả trẻ với sự dẫn dắt của ngôi sao đa năng Trấn Thành nên luôn tạo được sự hài hước. Chương trình gồm 30 nam nghệ sĩ trẻ có sức ảnh hưởng tham gia. Sau 5 đêm tuyển chọn, 6 “anh trai” rời cuộc chơi.

Ở tập 6, 24 “anh trai” vượt qua vòng loại tham gia 4 trò chơi để giành quyền ưu tiên chọn bài hát ở tập tiếp theo. Đêm trình diễn 3 đặc biệt hơn khi có thêm phần tham gia của 6 nữ khách mời tương ứng với 6 nhóm “anh trai” là nữ ca sĩ Bảo Anh, Orange, Vũ Thảo My, LyLy và Tlinh.

Trấn Thành (trái) và dàn Anh trai say Hi trẻ trung.
Trấn Thành (trái) và dàn Anh trai say Hi trẻ trung.

Không đơn thuần chỉ là những màn “đấu khẩu” chọc cười như những tập đầu, Anh trai say Hi ngày càng khắt khe và hấp dẫn hơn ở luật chơi. Chất âm nhạc cũng được đầu tư sáng tạo nhiều hơn, phù hợp với giới trẻ.

Người dẫn Trấn Thành đôi khi độc diễn hơi nhiều, song hoàn thành tốt nhiệm vụ điều phối các nhóm “anh trai” và làm cây hài cho chương trình những lúc cần thiết. Nếu Trấn Thành tiết chế hơn một chút thì chương trình sẽ trọn vẹn hơn.

Hai chương trình Anh trai vượt ngàn chông gai và Anh trai say Hi năm nay là sân chơi dành riêng cho những “anh trai”, phát sóng từ trung tuần tháng 6-2024 đến nay nắm bắt được thị hiếu công chúng và tạo được sự tăng nhiệt sau mỗi tập phát sóng. Anh trai vượt ngàn chông gai phát sóng vào 20h thứ 7 hàng tuần trên VTV3, 20h30 trên YouTube YEAH1 Show. Còn Anh trai say Hi phát lúc 20h thứ 7 hàng tuần trên kênh HTV2-Vie Channel và ứng dụng VieON. Trên kênh YouTube chính thức của mỗi chương trình, Anh trai vượt ngàn chông gai đều đặn thu hút 4-7 triệu lượt xem mỗi tập, còn Anh trai say Hi tạm chiếm ưu thế hơn với 5-8 triệu lượt xem mỗi tập.

Khánh Kiên

Tin xem nhiều