Báo Đồng Nai điện tử
En

Kẻ trộm mặt trăng 4 vui nhộn và cảm động tình cha con

Khánh Kiên
08:24, 05/07/2024

Kẻ trộm mặt trăng 4 (tựa gốc: Despicable Me 4) là câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình giữa nhân vật mũi nhọn Gru và các con của mình. Phim tiếp nối hiện tượng hoạt hình bom tấn hè 2022 Minions: Sự trỗi dậy của Gru của đế chế hoạt hình Illumination.

Kẻ trộm mặt trăng 4 nhiều hài hước.
Kẻ trộm mặt trăng 4 nhiều hài hước.

Phần 4 chào đón sự trở lại của đạo diễn Chris Renaud, người tạo nên thành công của 2 phần đầu của loạt phim. Nam diễn viên hài Steve Carell tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật “siêu phản diện” Gru với ngoại hình kỳ quặc, suy nghĩ hài hước và tính cách lập dị. Nhân vật phản diện Maxime do Will Ferrell lồng tiếng. Ngoài ra, còn có những chất giọng từ Joey King, Kristen Wiig, Miranda Cosgrove, Dana Gaier, Madison Polan…

Cuộc sống đảo lộn

Nếu như phần 1 của loạt phim giải thích sự xuất hiện của 3 cô con gái nuôi của Gru, phần 2 nói về tình yêu của Gru, phần 3 kể lại mối quan hệ giữa Gru với người anh em sinh đôi thất lạc của mình là Dru, thì Kẻ trộm mặt trăng 4 kể về gia đình Gru sau khi “phục thiện” phải đối đầu với kẻ ghét họ.

Gia đình vợ chồng Gru và bà xã Lucy chào đón thành viên mới, một chú nhóc kháu khỉnh giống Gru như đúc tên là Gru Jr. nhưng hay cau có. Cuộc sống của 6 thành viên gia đình bị đảo lộn khi tên bạn cũ là tù nhân trốn trại Maxime Le Mal và cô bạn gái Valentina của hắn dùng nhiều vũ khí lợi hại nhằm trả thù Gru.

Cực chẳng đã, cả Gru gia đình buộc phải chạy trốn đi tạm cư nơi khác. Họ gặp gia đình hàng xóm Prescotts có bé gái Poppy tinh quái, gây áp lực thao túng Gru bởi từng biết trong quá khứ Gru là người xấu. Maxime tìm được nhà và bắt cậu nhóc Gru Jr. đi.

 

Phim thuộc phần 4 trong loạt phim hoạt hình ăn khách Kẻ trộm mặt trăng (Despicable Me) của hãng Universal và là bộ phim thứ 6 nếu tính cả 2 bộ phim phụ về những sinh vật màu vàng lém lỉnh trung thành là Minions (2015) và Minions: Sự trỗi dậy của Gru/Minions: The rise of Gru (2022).

Kẻ trộm mặt trăng (Despicable Me) là thương hiệu phim hoạt hình đạt doanh thu phòng vé cao nhất toàn cầu. Ba phần đầu tiên cùng 2 bộ phim phụ là Minions (2015) và Minions: Sự trỗi dậy của Gru/Minions: The rise of Gru (2022) thu về tổng cộng hơn 4,6 tỷ USD.

Sức mạnh tình cha con

Kẻ trộm mặt trăng 4 tiếp tục mang đến niềm vui cho người xem từ những Minions nhỏ bé màu vàng tinh nghịch. Có 5 sinh vật đơn bào Minions được chuyển hóa thành những siêu anh hùng trong chương trình nâng cấp Minions, với mục tiêu bảo vệ gia đình Gru cũng như người dân.

Các “siêu Minions” đích thực là những chiến binh có thể uốn dẻo, bay lượn, phóng tia lửa… Cách chiến đấu của chúng vừa gây hài hước, vừa giải quyết vấn đề theo hướng bất ngờ, ngộ nghĩnh “khó đỡ”.

Hình tượng Gru từng cả gan “dám trộm mặt trăng” giờ đây lại “cải tà quy chánh”, được sống trong gia đình đề huề cùng vợ, 3 cô con gái nuôi và 1 cậu con út cho thấy không bao giờ là muộn khi bạn học cách sống tử tế.

Chú nhỏ Gru Jr. vốn có vấn đề khó hòa hợp với cha, cuối cùng đã biết cách gọi tên Gru, đồng thời giúp cha vượt qua thời khắc nguy hiểm nhất. Qua đó, Gru càng nhận ra sức mạnh của tình cha con ruột rà. Bộ phim đưa ra thông điệp về sự chan hòa, bao dung, thấu hiểu lẫn nhau của các thành viên trong gia đình sẽ mang lại hạnh phúc dài lâu.

Sức hút của loạt phim Kẻ trộm mặt trăng phụ thuộc vào những sinh vật lùn màu vàng Minions đáng yêu, trung thành và gây cơn sốt yêu thích tương tự như các biểu tượng hoạt hình kinh điển xưa nay như: chuột Mickey (Walt Disney), Pikachu (The Pokemon Company), Totoro (Hãng Ghibli) hay Barbie…

Khánh Kiên

 

Tin xem nhiều