Báo Đồng Nai điện tử
En

Hành trình thủ khoa của cô học trò trường huyện

Công Nghĩa
07:20, 20/07/2024

Phạm Ngọc Quỳnh Như đã trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất ở Trường trung học phổ thông (THPT) Phước Thiền (huyện Nhơn Trạch) sau khi kết quả thi tốt nghiệp THPT năm 2024 được công bố vào sáng 17-7.

Quỳnh Như cùng cha mẹ xem điểm thi tốt nghiệp qua điện thoại. Ảnh: Q.N

Quỳnh Như đã xuất sắc khi vừa là thí sinh có điểm cao nhất Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của tỉnh, đồng thời là thí sinh có điểm cao nhất tổ hợp xét tuyển đại học ở khối D.

Tự hào về cô trò nhỏ

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Quỳnh Như đạt được một loạt “điểm vàng”, trong đó Toán: 8,6, Ngữ văn: 9,5, tiếng Anh: 9,8, Lịch sử: 8,25, Địa lý: 8,0, Giáo dục công dân: 9,25. Với điểm thi này, Quỳnh Như trở thành thí sinh có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh. Không dừng lại ở đó, Quỳnh Như còn trở thành thí sinh có điểm thi cao nhất ở tổ hợp xét tuyển khối D của tỉnh với 27,9 điểm.

Cô Nguyễn Thị Thanh Chúc, giáo viên chủ nhiệm lớp 12A8 của Quỳnh Như, cho hay Quỳnh Như là học sinh chăm ngoan và hòa đồng. Dù đã xác định sẽ đi theo khối D, gồm các môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh nhưng Quỳnh Như vẫn học khá đều các môn khác như: Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân và có được điểm số ấn tượng.

Chị  THẠCH THỊ PHÚC, mẹ của Quỳnh Như cho biết: “Quỳnh Như sẽ xét tuyển vào ngành Ngôn ngữ Anh của Trường đại học Khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh). Tôi tôn trọng và ủng hộ quyết định của con, vì đó cũng là thế mạnh của con nhờ vào quá trình chăm chỉ tự học. Chỉ mong sao nếu có được môi trường học tập tốt, con sẽ tiếp tục phát huy và trưởng thành để có cuộc sống tốt hơn cha mẹ hiện tại”.

Chia sẻ về hành trình học tập của mình để đạt được thành tích nổi bật như vậy, Quỳnh Như bộc bạch: “Cha mẹ em đều làm công nhân ở khu công nghiệp, thường xuyên đi sớm về khuya vất vả nhưng luôn tạo điều kiện tốt nhất để em được thỏa sức học. Mỗi ngày, em chỉ học đủ thời gian chính khóa ở trường, sau đó về nhà phụ cha mẹ làm việc nhà và thay cha mẹ hướng dẫn em trai học bài”.

Để có thể linh hoạt giữa chuyện học và phụ giúp cha mẹ chăm lo việc nhà, hướng dẫn em học bài, Quỳnh Như đã chọn cho mình phương pháp ôn tập kiến thức trực tuyến trên mạng. Quỳnh Như còn thường xuyên vào các kênh YouTube về tiếng Anh để luyện khả năng nghe, nói và ngữ pháp để nâng cao kiến thức cho mình.

Dành từng đồng nuôi con

Chị Thạch Thị Phúc, mẹ của Quỳnh Như, chia sẻ chị sinh được 2 người con, Quỳnh Như là chị nên vất vả hơn vì vừa phải lo chuyện học, vừa phải hỗ trợ cha mẹ làm việc nhà và giúp đỡ em trai học bài.

Bí thư Huyện ủy Nhơn Trạch LÊ THÀNH MỸ:

Sẽ khen thưởng cho em Quỳnh Như

Ngay khi biết được huyện có một thí sinh xuất sắc ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Huyện ủy đã chỉ đạo cho UBND huyện giao Phòng Giáo dục và đào tạo liên hệ với trường nơi em Quỳnh Như đã học lớp 12 và gia đình để chúc mừng. Huyện sẽ có khen thưởng xứng đáng cho những thành tích mà Quỳnh Như đã giành được và mong em sẽ là một nhân lực chất lượng cao của huyện.

“Quỳnh Như sống tình cảm, có trách nhiệm và chịu khó học tập nên cha mẹ rất an tâm” - chị Phúc nói.

Kể lại hành trình cha mẹ đồng hành với Quỳnh Như trong chặng đường vượt qua Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 và tiến đến cánh cổng trường đại học, anh Phạm Ngọc Chi, cha của Quỳnh Như cho hay: “Thấy con của người khác đi học thêm hết chỗ này đến chỗ khác tôi cũng lo, không biết con mình có đủ kiến thức vào nổi đại học hay không. Tôi có động viên con cố gắng học, cha mẹ luôn tiết kiệm từng đồng để lo cho chị em con ăn học”.

Nhớ lại những ngày con đi thi, anh Chi kể lại: “Mấy ngày con đi thi, tôi nói với con để cha mẹ xin nghỉ làm ở nhà đưa con đi nhưng con nói mình tự đi được, vì đi thi cũng giống như đi học thôi. Sau mỗi buổi thi, từ nhà máy tôi đều gọi điện cho con để hỏi thăm con làm bài ra sao, thì đều nhận được những tín hiệu vui khi con khẳng định rằng, con đã hoàn thành bài thi rất tốt và cha mẹ không cần lo lắng quá cho con”.

Hạnh phúc lớn nhất với gia đình vợ chồng anh Chi là khi biết được điểm thi của con mình. Anh Chi chia sẻ: “Cả đêm 16 rạng sáng 17-7 tôi thao thức không sao ngủ được, chỉ mong đến 8h sáng điểm thi của con được công bố. Khi biết điểm và con còn được điểm cao, cả nhà ai cũng vui mừng, hạnh phúc”.

Công Nghĩa

Tin xem nhiều