Báo Đồng Nai điện tử
En

Deadpool và Wolverine : 2 dị nhân hợp sức bảo vệ thế giới

Khánh Kiên
08:20, 27/07/2024

Tác phẩm giải trí hành động dành cho người xem từ 18 tuổi trở lên Deadpool và Wolverine đánh dấu sự trở lại của tài tử người Canada Ryan Reynolds khi tiếp tục vào vai “anh hùng bựa” Wade Wilson (tức Deadpool), bên cạnh sự trở lại của ngôi sao kỳ cựu Hugh Jackman với nhân vật quen thuộc Người sói Wolverine.

Deadpool & Wolverine là phim bom tấn hè của Marvel.
Deadpool & Wolverine là phim bom tấn hè của Marvel.

 Bom tấn của Marvel tung ra trong mùa phim hè 2024 được đông đảo người hâm mộ chờ đợi khi kết hợp giữa 2 dị nhân Deadpool và Wolverine trong thế giới “đa vũ trụ” ngoạn mục và giàu sức sáng tạo. Đạo diễn Shawn Levy thực hiện Deadpool và Wolverine (còn gọi là Deadpool 3) theo cách tối ưu hóa năng lực đặc trưng của hai dị nhân này để tạo ra “cặp bài trùng” chống lại kẻ xấu, bảo vệ thế giới.  

Cặp đôi “bựa” hoàn hảo

 Là nhân vật có tính cách “bựa” và thích nổi loạn, Deadpool (Ryan Reynolds đóng) nổi lên từ trong 2 phần phim Deadpool năm 2016 và 2018. Đây là nhân vật “phản anh hùng” thích hành động theo ý thích, mồm mép lắm lời, không nằm trong danh sách các anh hùng trong Vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU).

Nữ diễn viên 28 tuổi người Anh EMMA CORRIN tạo nên sức hút đáng kể với nhân vật phản diện Cassandra Nova trong Deadpool 3.

Còn Người sói Wolverine (Hugh Jackman) với bộ móng vuốt sát thủ, vẻ bề ngoài bụi bặm và tính cách lạnh lùng là một trong những nhân vật được yêu thích nhất trong nhóm dị nhân X-men.

Trong phim Logan: Người sói (Logan) năm 2017, Wolverine được cho là đã chết. Tuy nhiên, nhân vật này trở lại trong Deadpool và Wolverine với phiên bản tạo hình cùng trang phục màu vàng xanh gần với nhân vật gốc trong truyện tranh.

Sau khi tạo cớ cho Deadpool và Wolverine với tính cách hoàn toàn trái nghịch gặp gỡ rồi đánh nhau một trận long trời lở đất, biên kịch cho cả hai trở thành một cặp đồng minh bên cạnh một số nhân vật đặc biệt khác trong MCU. Hai anh hùng “bựa” nhanh chóng kề vai sát cánh, bổ sung ưu - khuyết cho nhau để ngăn chặn âm mưu bá chủ không gian đa vũ trụ.

Đoàn kết là sức mạnh

Đối thủ của Deadpool và Wolverine là Cassandra Nova - em gái của giáo sư Charles Xavier trong loạt phim Dị nhân (X-men). Cô nàng cạo trọc đầu này dùng sức mạnh siêu nhiên cai trị Vùng Rỗng - một chiều không gian đặc biệt trong vũ trụ.

Lợi dụng sự ngờ nghệch và hành vi sai trái của Paradox - nhân viên Cơ quan quản lý phương sai thời gian (TVA - Time Variance Authority) trong vũ trụ, Cassandra muốn cướp sạch năng lực to lớn để trở thành người có sức mạnh vô song.

Đạo diễn Shawn Levy được tặng chiếc nón lá Việt Nam tại buổi ra mắt phim ở Hàn Quốc tháng 7-2024.
Đạo diễn Shawn Levy được tặng chiếc nón lá Việt Nam tại buổi ra mắt phim ở Hàn Quốc tháng 7-2024.

Liệu Deadpool và Wolverine hợp sức lại có ngăn chặn được tham vọng điên cuồng của Cassandra và giữ gìn sự an toàn cho thế giới đa vũ trụ? Chỉ biết rằng cả hai đều muốn nhận lấy sứ mệnh cao cả dù có thể khiến họ phải hy sinh.

Sự bổ trợ đồng điệu của Deadpool và Wolverine trong phim Deadpool 3 có thể ví như câu nói quen thuộc: “Muốn đi nhanh thì đi một mình, nhưng nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Khán giả từng chứng kiến những sự hỗ trợ giữa các cặp anh hùng trong các tác phẩm bom tấn của MCU như: Người nhện kết hợp với Người sắt trong phim Spider-man - Người nhện: Trở về nhà; Người Kiến sát cánh cùng Chiến binh ong trong Người kiến và Chiến binh ong: Thế giới lượng tử và nay là “người bựa” Deadpool với Người sói Wolverine. 

Ryan Reynolds và Hugh Jackman tung hứng rất ăn ý trong Deadpool 3. Ngoài ra còn là dàn diễn viên khách mời hùng hậu: Matthew Macfadyen (vai Paradox) Jennifer Garner (vai sát thủ Elektra), Tyler Mane (dị nhân Sabretooth), Johnny Storm (người lửa), Leslie Uggams (dị nhân Blind AI), Morena Baccarin (Vanessa – người yêu của Deadpool). MCU có vẻ đang xây dựng một biệt đội siêu anh hùng Avengers mới cho tương lai.

  Khánh Kiên

Tin xem nhiều