Báo Đồng Nai điện tử
En

Đa dạng phim hè 2024

Ly Na
07:53, 01/06/2024

Phim hè luôn được khán giả, nhất là học sinh, sinh viên đón đợi mỗi dịp hè về. Năm nay, các rạp chiếu phim và các đội chiếu phim đã và đang công chiếu nhiều phim hay thuộc các thể loại, từ kinh dị, hài hước đến tâm lý, tình cảm.

Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai chiếu phim hè phục vụ khán giả thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Ảnh: L.Na
Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai chiếu phim hè phục vụ khán giả thiếu nhi trên địa bàn tỉnh. Ảnh: L.Na

Với nội dung đa dạng và hấp dẫn, khán giả có thể lựa chọn các bộ phim Việt lẫn phim nước ngoài phù hợp với lứa tuổi, sở thích.

* Công chiếu nhiều phim hay

Khởi động mùa hè đầy màu sắc, tại các rạp chiếu phim trên địa bàn tỉnh đồng loạt công chiếu phim Doraemon: Nobita và bản giao hưởng địa cầu từ ngày 24-5. Đây là bộ phim thứ 43 trong loạt phim điện ảnh Doraemon 2D, xoay quanh hành trình của nhóm bạn Doraemon tới hành tinh Museaca, nơi âm nhạc được sử dụng làm năng lượng.

Hứa hẹn mang đến một câu chuyện vô cùng cảm động và giàu tính nhân văn, phim điện ảnh Totto-chan: Cô bé bên cửa sổ chính thức chiếu từ ngày 31-5. Bộ phim chứa đựng tất cả hồi ức về tuổi thơ và một ngôi trường đặc biệt với cách giáo dục đầy yêu thương mà bất kì ai cũng muốn vào học.

Các phim được công chiếu trong mùa hè 2024 đã và đang giúp khán giả Đồng Nai thưởng thức những câu chuyện vui vẻ, hấp dẫn và nhân văn.

Bên cạnh các phim: Mèo mập mang 10 mạng; Panda đại náo lãnh địa vua sư tử; Lật mặt 7: Một điều ước… đang được công chiếu, mùa hè 2024 nhiều phim mới ra mắt khán giả như: Mùa hè đẹp nhất; Hành tinh khỉ: Vương quốc mới; Những người bạn tưởng tượng; Án mạng lầu 4; Furiosa: Câu chuyện từ Max điên; Móng vuốt; Gia tài của ngoại… Các phim được kỳ vọng đem đến cho khán giả cùng gia đình thêm nhiều lựa chọn thú vị.

Tại các rạp chiếu phim, không ít bộ phim Việt thời gian qua cũng tạo được sự chú ý, có số lượng khán giả tìm đến xem rất đông. Lý giải về lựa chọn này, chị Lê Thị Ngọc Anh, sinh viên Trường đại học Đồng Nai cho rằng, phim Việt Nam ngày càng cải thiện nội dung, hình ảnh, diễn xuất, mang đến nhiều cảm xúc cho khán giả. Đặc biệt, một số đoàn làm phim đã tổ chức các buổi giao lưu với khán giả hâm mộ ngay tại rạp chiếu phim. Vậy nên, lựa chọn phim Việt cũng là cách chị ủng hộ điện ảnh Việt.

Người dân trên địa bàn thành phố Biên Hòa đến xem phim tại rạp CGV Co-opmart Biên Hòa. Ảnh: L.Na

Cùng với các rạp chiếu phim, hiện nay 5 đội chiếu phim lưu động của Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai chia làm 7 tổ đang tổ chức đợt chiếu phim hè, phục vụ thiếu nhi, học sinh, sinh viên vùng xa, khu vực đông công nhân lao động. Các phim được chọn chiếu gồm: Rừng xanh nổi giận; Bà già siêu quậy; Vũ điệu ánh sáng; Vương quốc thú…

Trưởng phòng Nghiệp vụ điện ảnh, Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai Nguyễn Tiến Dũng cho biết: “Từ ngày 1-6 đến 31-8, các đội chiếu phim của trung tâm sẽ đẩy mạnh các suất chiếu, phục vụ khán giả trên địa bàn tỉnh với tổng số gần 500 buổi. Qua đó, tạo cơ hội để người dân, đặc biệt là các em thiếu nhi có thể tiếp cận phim hay, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, truyền cảm hứng tích cực cho cộng đồng”.

* Đáp ứng thị hiếu khán giả

Rạp BHD Star Long Khánh (phường Xuân An, thành phố Long Khánh) là điểm đến thu hút người dân, nhất là những người trẻ. Rạp phim có 4 phòng chiếu, trang bị hệ thống màn chiếu, máy chiếu hiện đại. Rạp CGV BigC Đồng Nai (phường Long Bình Tân, thành phố Biên Hòa) với 5 phòng chiếu, có hệ thống âm thanh và cách âm hiện đại chuẩn Hollywood; hay rạp CGV Co-opmart Biên Hòa (phường Tân Tiến, thành phố Biên Hòa) có 6 phòng chiếu phim (4 phòng 2D và 2 phòng 3D) cùng hơn 1 ngàn ghế ngồi…

Toàn tỉnh hiện có 10 rạp chiếu phim nằm trên địa thành phố Biên Hòa, thành phố Long Khánh và huyện Long Thành. Ngoài ra, 7 tổ chiếu phim lưu động của Trung tâm Văn hóa - điện ảnh Đồng Nai tổ chức 25-30 buổi chiếu phim/tổ/tháng kết hợp tuyên truyền lưu động

Dù chưa phải là ngày cuối tuần nhưng chị Vương Thị Cúc (phường Trảng Dài, thành phố Biên Hòa) cùng các con đến rạp CGV Co-opmart Biên Hòa xem phim. Chị Cúc cho hay, hiện 2 con của chị đã nghỉ hè. Do công việc buôn bán của gia đình bận rộn, chưa có thời gian cho con đi du lịch, vậy nên chị dẫn con đến siêu thị rồi xem phim luôn.
“Mùa hè này, ở rạp có nhiều phim hay, rất hợp với tuổi thiếu nhi, tha hồ lựa chọn. Vì chưa xem Lật mặt 7: Một điều ước nên chúng tôi quyết định mua vé để xem. Những câu chuyện trong phim rất đời, rất thực, dung dị, mộc mạc, mang lại nhiều cảm xúc cho cả gia đình” - chị Cúc nói.

Để kích cầu người xem, ngoài việc giảm giá các dịch vụ đi kèm vé xem phim, các cụm rạp trên địa bàn tỉnh còn tăng cường việc đưa thông tin lịch chiếu phim mới, phim hay lên các phương tiện thông tin, đặc biệt là Fanpage của các rạp. Qua đó, giúp khán giả dễ dàng tìm hiểu, lựa chọn, sắp xếp công việc, bố trí thời gian phù hợp để xem những bộ phim yêu thích cùng gia đình và bạn bè.

Ly Na

Tin xem nhiều