Báo Đồng Nai điện tử
En

Garfield - mèo béo siêu quậy: phim cảm động về tình cha con

Khánh Kiên
08:33, 31/05/2024

Chú mèo vừa béo vừa lười trứ danh Garfield trở lại trong bộ phim dành cho gia đình và trẻ nhỏ Mèo béo siêu quậy (The Garfield movie) với sự lồng tiếng của Chris Pratt, Hannah Waddingham và Samuel L. Jackson.

Mèo béo siêu quậy đánh dấu màn tái xuất màn ảnh rộng của chú mèo Garfield sau 15 năm.
Mèo béo siêu quậy đánh dấu màn tái xuất màn ảnh rộng của chú mèo Garfield sau 15 năm.

Sau 2 phần phim hoạt hình có người thật đóng (live-action) Garfield: Chú mèo siêu quậy (Garfield: The movie) năm 2004 và Chú mèo siêu quậy 2 (Garfield: A tail of two kitties) năm 2006, lần này chú mèo béo nổi tiếng thế giới Garfield tái xuất trong Mèo béo siêu quậy của đạo diễn Mark Dindal. Tác phẩm hoạt hình đầy năng lượng và hài hước này lập tức gây huyên náo phòng vé toàn cầu với tổng doanh thu sau tuần đầu tiên công chiếu lên đến trên 97 triệu USD.

Chú mèo bị bỏ rơi

Nhiều thế hệ trẻ em quen mặt với chú mèo mướp lông vàng cam đặc trưng Garfield với dáng vẻ mũm mĩm, lười biếng, ít chịu vận động, thích ăn món mì Ý và hay tỏ thái độ không hài lòng với chủ nhân của cậu. Trong Mèo béo siêu quậy năm 2024 này, nguồn gốc chú mèo Garfield (do Chris Pratt lồng tiếng) được nhắc lại khi Garfield bị bỏ rơi đầy tủi thân trong một con hẻm đầy mưa.

May thay, chú tình cờ gặp Jon (Nicholas Hoult lồng tiếng), đang ăn tối một mình trong một nhà hàng món Ý. Từ đó, Jon trở thành người chủ hết mực cưng chiều Garfield. Thời gian sau, Garfield gặp lại người cha xa cách Vic (Samuel L. Jackson lồng tiếng) - chính là người đã bỏ rơi cậu trước đây. Garfield và người bạn chó thân thiết Odie theo chân Vic mạo hiểm bước vào một vụ trộm mang nhiều rủi ro.

 

Gần nửa thế kỷ kể từ lúc hiện diện trong truyện tranh liên hoàn trên báo chí của tác giả Jim Davis (1978), sức hút của chú mèo béo Garfield chưa hề thuyên giảm. Nguyên nhân chính vì Garfield tập hợp những đặc điểm thích hợp lan tỏa trong nền văn hóa đại chúng, với điệu bộ, tính cách vừa tốt lẫn chưa tốt, ngộ nghĩnh và đáng yêu. Trong phim Mèo béo siêu quậy, mèo Garfield giờ đây biết đặt món ăn ưa thích của mình thông qua ứng dụng điện thoại thông minh có thể dịch tiếng “meo meo” thành… ngôn ngữ con người. Một điều đáng chú ý là sự xuất hiện của nhân vật phản diện hay doạ nạt Garfield và có giọng hát “bá đạo” là cô mèo Jinx, do nữ diễn viên Hannah Waddingham (ảnh) lồng tiếng.

Tình cha con đặc biệt

Mối quan hệ giữa mèo Garfield và người cha Vic khá đặc biệt. Thoạt đầu, Vic là một người cha xấu bởi mang tội bỏ rơi con. Kỳ thực, Vic luôn quan tâm đến Garfield, chủ đích để Jon nhận con của mình về nuôi để Garfield được phát triển trong môi trường tốt và có người cha nuôi đủ khả năng chăm sóc chu toàn. Vic thậm chí đã dõi theo Garfield từ xa để xem con mình có ổn không.

Cậu chủ yêu thương mèo Garfield.
Cậu chủ yêu thương mèo Garfield.

Tình cha con của Vic - Garfield vừa mang tính tương phản, vừa cảm động và có hướng thay đổi tích cực (ban đầu lạnh lẽo, về sau ấm áp), để lại cảm xúc tốt đẹp cho khán giả. Trong khi đó, quan hệ giữa cậu chủ Jon và Garfield cũng cảm động không kém khi cả hai gặp nhau trong tình cảnh cô đơn, đến với nhau giống như một sự bổ khuyết, an ủi lẫn nhau. 

Mèo béo siêu quậy là bộ phim vui nhộn song cũng có nhiều khoảnh khắc cảm động. Chú mèo Garfield vượt qua nỗi buồn bị bỏ rơi để trưởng thành trong tình thương. Cậu cũng học bài học về sự tha thứ quá khứ và hạnh phúc khi tình cha con được hàn gắn. Dân gian có câu “ghét nhau như chó với mèo”, song tình bạn giữa bộ đôi mèo chó Garfield - Odie trong phim đã mang lại thông điệp tích cực về sự dung hoà khác biệt và niềm tin vào sự tử tế.

Khánh Kiên

 

 

 

Từ khóa:

phim

trẻ nhỏ

Tin xem nhiều