Báo Đồng Nai điện tử
En

Mỹ Tâm giữ mãi thời gian ngọt ngào với với tri âm

Trung Nghĩa
23:34, 03/02/2024

Kỷ niệm sinh nhật tròn 43 vào ngày 16-1-2024, ca sĩ Mỹ Tâm vẫn khiến khán giả ái mộ “thương nhớ” vì vẻ đẹp và trẻ trung vượt thời gian. Sau một năm hoạt động rất nổi bật, nữ ca sĩ bước sang năm mới Giáp Thìn với nhiều dự định mới mẻ.

Mỹ Tâm mừng sinh nhật 16-1-2024 cùng ba mẹ
Mỹ Tâm mừng sinh nhật 16-1-2024 cùng ba mẹ

Sau hơn 20 năm hoạt động ca hát, Mỹ Tâm vẫn giữ được vị trí hàng đầu trong làng nhạc Việt và có lượng fan đông đảo bậc nhất. Trong năm 2023, Mỹ Tâm là một trong những nghệ sĩ hoạt động nghệ thuật liên tục và gặt hái thành công nhất. Cô cho biết đó là năm “tươi đẹp và đáng nhớ”.

Thanh xuân của Tâm và khán giả

Tháng 4-2023, Mỹ Tâm công chiếu tại rạp bộ phim tài liệu hòa nhạc Tri Âm - Người giữ thời gian với nhiều thước phim tư liệu quý về hành trình tạo ra 2 đêm diễn Tri Âm tại TP.HCM và Hà Nội trong hai năm 2021 và 2022.

Trong phim, cô gửi gắm nhiều chia sẻ tình cảm và chân thành - điều khiến nữ ca sĩ sinh năm 1981 này được fan yêu quý. Cô khẳng định: “Sân khấu lớn nhất là nơi mình được đứng đúng vị trí để làm điều mình mong ước bằng những cảm xúc chân thành tuyệt đối và được khán giả yêu thương đón nhận”.

Cùng với những ca khúc ăn khách qua nhiều album và nhiều giai đoạn phát triển sự nghiệp như: Nhé anh, Mãi yêu, Tóc nâu môi trầm, Ước gì, Dường như ta đã, Hẹn ước từ hư vô… Mỹ Tâm có một thời thanh xuân tuyệt đẹp và cũng gắn liền với thanh xuân của nhiều người. Đó là lý do cô duy trì được một lượng fan đông đảo nhiều thế hệ.

Dù chỉ chiếu giới hạn trong thời gian ngắn, hơn 120 ngàn khán giả đã ra rạp xem phim Tri Âm - Người giữ thời gian. Sau đó phim được đưa lên nền tảng xem phim trực tuyến như Netflix tiếp cận khán giả toàn cầu và tiếp tục truyền động lực phấn đấu cho những người trẻ. Mỹ Tâm hứa: “Khép lại hành trình này sẽ mở ra một hành trình khác với nhiều điều tuyệt diệu hơn ở phía trước”.

500 triệu đồng làm thiện nguyện Tết Giáp Thìn

 

Mỹ Tâm cho biết, cô dành 500 triệu đồng làm công tác thiện nguyện vào giáp Tết Giáp Thìn. Ngày 4-2, ca sĩ và fan sẽ đi thăm và tặng quà tết cho bà con khó khăn ở nhiều địa phương vùng sâu, vùng xa. Các hoạt động xã hội của Mỹ Tâm thông qua quỹ từ thiện MT Foundation do cô sáng lập trải qua 15 năm giúp đỡ đồng bào nghèo - nhất là trong dịp Tết đến Xuân về, nghệ sĩ lão thành neo đơn, học sinh hiếu học hoàn cảnh khó khăn… qua nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Hoạt động của Mỹ Tâm truyền cảm hứng sống đẹp, sống có ích và đóng góp cho cộng đồng.

Đêm diễn My soul 1981 thành công

Thật vậy, từ tháng 7 đến tháng 10-2023, Mỹ Tâm xuất hiện trong vai trò thành viên ban giám khảo chuyên môn của chương trình Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol được sản xuất trở lại sau 7 năm vắng bóng. Hình ảnh xinh đẹp trẻ trung, sự tâm huyết trong tư vấn, truyền dạy cho thí sinh của Mỹ Tâm trở thành điểm nhấn bùng nổ của Vietnam Idol. Qua chương trình, có thể thấy nữ ca sĩ đã hết lòng cổ vũ những bạn trẻ tài năng theo đuổi niềm đam mê với âm nhạc.

Đến tháng 12-2023, Mỹ Tâm tổ chức live show My soul 1981 tại TP.Hạ Long (Quảng Ninh) kéo dài liên tục hơn bốn tiếng đồng hồ và hát live nhiều ca khúc mới như: Chia tay, Giấc mơ mùa hè, Tay vớt ánh trăng hay Vì em tất cả - ca khúc mới nhất do chính Mỹ Tâm sáng tác và công bố hồi tháng 11. Liveshow thành công lớn (vé bán hết toàn bộ), để lại ấn tượng về chuyên môn khi Mỹ Tâm trình diễn những vũ đạo “cực chất” cũng như các màn song ca với đồng nghiệp Phan Mạnh Quỳnh hay rapper Binz.

Nữ nghệ sĩ số 1 làng nhạc Việt

Mỹ Tâm đón năm mới 2024 với tin cực vui là cô trở thành nữ nghệ sĩ Việt có lượt xem cao nhất trên YouTube với hơn 1,6 tỷ views qua 485 video đã đăng tải trong 10 năm qua. Mỹ Tâm cũng là nữ ca sĩ đầu tiên của Việt Nam có 5 MV ca nhạc vượt cột mốc 100 triệu lượt xem trên YouTube: Đâu chỉ riêng em, Người hãy quên em đi, Đừng hỏi em, Đúng cũng thành sai và mới nhất là Hẹn ước từ hư vô (ngày 25-1).

Năm 2024 mang thêm tin vui mới với Mỹ Tâm khi cô trở thành nghệ sĩ Việt Nam đầu tiên xuất hiện hình ảnh 2 lần trên màn hình lớn ở quảng trường Thời Đại (Times Square) tại New York (Mỹ). Hoạt động đáng tự hào này nằm trong chiến dịch EQUAL của nền tảng nghe nhạc Spotify nhằm tôn vinh tài năng, cá tính và phong cách âm nhạc của các nữ nghệ sĩ toàn cầu.

Ngày 7-1, Mỹ Tâm được vinh danh với giải thưởng Nghệ sĩ truyền cảm hứng của năm tại lễ trao giải Ngôi sao 2023. Tên tuổi và sức hút của cô luôn tỏa sáng sau hơn 20 năm gia nhập làng giải trí. Kể từ album nhạc đầu tay Mãi yêu ra mắt năm 2001 đến nay, Mỹ Tâm luôn hoạt động không ngừng nghỉ trên đỉnh cao.

Giới chuyên môn thừa nhận Mỹ Tâm luôn đầu tư nghiêm túc cho sản phẩm âm nhạc, biết cách khai phá tối đa sức sáng tạo của bản thân thông qua việc sản xuất, đạo diễn từ các show ca nhạc của mình cho đến phim điện ảnh (phim đầu tay Chị trợ lý của anh năm 2019 có doanh thu trên 70 tỷ đồng). Mỹ Tâm cũng là nghệ sĩ giữ cuộc sống riêng không scandal, luôn quan tâm đến công tác xã hội, thiện nguyện, vì cộng đồng…

 

“Có những ngày nhớ quê vô cùng, Ước một lần chúng ta tương phùng. Gặp đồng hương gặp lại người thương, Mừng vui ta ôm nhau mắt vương lệ nhoà. Nếu mỏi mệt hãy quay trở về, Chốn quê nhà vẫn dang tay chào. Người tha hương phiêu bạt muôn phương, Mong một ngày về thăm quê hương” - ca sĩ MỸ TÂM hát trong ca khúc Cố hương vừa ra mắt trên các nền tảng trực tuyến cuối tháng 1-2024 và gửi lời chúc mọi người “chào đón một cái Tết thật đầm ấm và yên vui”.

Năm 2024 “duyên gì làm đó”

Trong cuộc trò chuyện với Đồng Nai cuối tuần nhân dịp xuân Giáp Thìn, Mỹ Tâm bộc bạch cô thường “không quá kỳ vọng mỗi năm sẽ đạt được thành công gì mà chỉ làm nghệ thuật theo cảm hứng tùy thời điểm”. Cô tiếp tục xuất phẩm chuỗi ca nhạc ghi hình live và phát trực tuyến với ca khúc như Chia tay (ngày 30-12-2023).

Mỹ Tâm cho biết cô “luôn tự động viên bản thân vượt qua khó khăn, thử thách và cố gắng lan tỏa cảm hứng sống đến khán giả yêu thương của mình”. Xuất hiện trong chương trình truyền hình 2 ngày 1 đêm, Mỹ Tâm khiến khán giả lại xuýt xoa khi cô sẵn sàng lộ mặt mộc “không tì vết” - nghĩa là không có dấu hiệu tuổi tác.

 

Nữ ca sĩ tiết lộ bí quyết “trẻ lâu” của cô dù đã qua tuổi 40 đó chính là sự lạc quan, vui vẻ mỗi ngày. Như khi tạm biệt năm cũ để đón Xuân 2024, Mỹ Tâm nói với các fan rằng: “Chúng ta chia tay để bước sang trang mới xinh tươi rực rỡ hơn chứ không phải để buồn hơn nhé các bạn!”.

Điều chắc chắn rằng Mỹ Tâm sẽ tiếp tục cống hiến cho công chúng những sản phẩm nghệ thuật tâm huyết. Khi được hỏi liệu cô sẽ ra album nhạc mới hay làm phim điện ảnh mới trong năm con rồng, nữ ca sĩ quê Đà Nẵng nói mình “vừa thích làm nhạc, vừa thích làm phim và xem duyên lành sẽ khởi làm cái gì trước”.

Công chúng - những người mà Mỹ Tâm luôn gọi trân quý là “tri âm” - sẽ “chờ duyên” xem họ được thưởng thức điều gì đặc sắc mới từ gương mặt họ ái mộ.

Trung Nghĩa

Từ khóa:

năm mới

Tin xem nhiều