Báo Đồng Nai điện tử
En

Xem Người vợ cuối cùng của Victor Vũ: Ngọc nữ Kaity Nguyễn tỏa sáng

Trung Nghĩa
11:20, 03/11/2023

Lấy cảm hứng từ tiểu thuyết Hồ oán hận của nhà văn Hồng Thái, tác phẩm mới nhất của đạo diễn tài năng Victor Vũ Người vợ cuối cùng quy tụ dàn diễn viên hai miền Nam Bắc Kaity Nguyễn, Thuận Nguyễn, NSƯT Quang Thắng, NSƯT Kim Oanh, Đinh Ngọc Diệp, Anh Dũng, Quốc Huy và bé Lưu Ly.

Khát vọng tự do và tình yêu hạnh phúc là thông điệp từ phim Người vợ cuối cùng
Khát vọng tự do và tình yêu hạnh phúc là thông điệp từ phim Người vợ cuối cùng

Đây là bộ phim cổ trang, thể loại tâm lý, tình cảm và có bối cảnh Việt Nam phong kiến. Nữ diễn viên Kaity Nguyễn (nổi lên với loạt phim điện ảnh Em chưa 18, Gái già lắm chiêu, Tiệc trăng máu, Cô gái từ quá khứ…) vào vai chính là Linh - một phụ nữ xuất thân từ gia đình nông dân nghèo khó phải làm vợ bất đắc dĩ cho một lão quan biến chất.

Người vợ cuối cùng được xếp loại T18 (dành cho khán giả từ đủ 18 tuổi trở lên) do có “cảnh nóng” và những tình tiết gây sốc. Tuy nhiên đây là tác phẩm đáng xem và không khó xem. Chuyện phim dù hư cấu nhưng gửi gắm thông điệp đề cao giá trị tình yêu, mưu cầu hạnh phúc bình đẳng giữa mọi con người trong xã hội.

* Bi kịch phận vợ lẽ

Bối cảnh phong kiến thời xưa với những hủ tục lạc hậu như: đa thê, gia trưởng, tư tưởng trọng nam kinh nữ lạc hậu, nạn cường hào ác bá, phân biệt giai cấp, giàu nghèo nhức nhối… là điểm tựa nền cho câu chuyện chủ đề mà đạo diễn Victor Vũ thể hiện qua bộ phim mới của anh.

Phần nửa đầu của Người vợ cuối cùng phản ảnh đủ đầy những điều trên. Người xem xót xa khi thấy ba mẹ Linh bị ức hiếp, coi thường chỉ vì nghèo khổ. Bản thân Linh bị ép làm vợ thứ ba của lão quan tri huyện và gã xem cô chỉ đơn giản là một “máy đẻ thuê”, chỉ muốn có con trai nối dõi tông đường nên coi thường cô con gái Đông Nhi của Linh.

“Tôi luôn muốn mang đến cho khán giả một bữa tiệc điện ảnh nhiều cảm xúc, trong đó có các nét đẹp văn hóa, phong cảnh và con người Việt Nam gửi vào phim của mình” - đạo diễn VICTOR VŨ.

Tưởng chừng như Linh rơi vào bi kịch không lối thoát thì trong một dịp tình cờ, Linh gặp lại Nhân (Thuận Nguyễn đóng) - người yêu cũ thời thanh mai trúc mã. Chàng nông dân bán cua này vẫn giữ tình cảm thuở trước, yêu Linh hết mực. Tình yêu trở lại của cả hai mang đến tia hi vọng cuối đường hầm cho cuộc đời họ thoát khỏi xiềng xích của số phận.

Những tình tiết bất ngờ xảy ra tiếp nối khiến cuộc sống của Linh, Nhân và những người xung quanh hoàn toàn thay đổi. Nhưng liệu những người thấp cổ bé họng dưới đáy xã hội phong kiến có cơ hội cất lên tiếng nói của họ? Liệu những bất công, trù dập và độc ác vẫn chiếm “chiếu trên” trong đời sống? Và kẻ uy quyền, lắm bạc vẫn đứng trên đầu trên cổ người khác bất chấp đạo đức, luật pháp?

Đạo diễn Victor Vũ và vợ anh là diễn viên Đinh Ngọc Diệp - người đóng một vai diễn trong phim

* Sự mạo hiểm đáng quý của Victor Vũ

Là đạo diễn mạnh dạn khai thác nhiều thể loại, đề tài phong phú trong sự nghiệp làm phim 20 năm của mình, Victor Vũ với Người vợ cuối cùng cho thấy anh luôn muốn làm mới mình, không ngại dấn thân “mạo hiểm” với tác phẩm mới. Cách kể chuyện phim lần này của anh không có quá nhiều twist chồng twist (tình huống bất ngờ liên tiếp), nhưng vẫn mang đến cho khán giả một tác phẩm chính kịch chỉn chu, tâm huyết và giàu xúc cảm.

Một lần nữa Victor Vũ thử sức với dòng phim cổ trang đúng nghĩa (trước đây anh từng làm bộ phim hành động Thiên mệnh anh hùng năm 2012), song mong mang lại những trải nghiệm mới cho khán giả. Người vợ cuối cùng đẹp về cảnh quay (bối cảnh Hồ Ba Bể lên phim rất giàu chất thơ), đặc sắc về tình tiết và khơi được nhịp đập cảm xúc cho khán giả cho dù thời điểm trên phim cách đây khoảng 200 năm.

Bản chất thiện lương, khao khát nhu cầu được yêu thương của nhân vật Linh như một ngọn lửa âm ỉ bên trong nội tâm cô. Bộ phim mang lại nhiều ý nghĩa về khát vọng tự do và mưu cầu hạnh phúc đích thực trong mỗi con người - điều mà bất cứ ai ở thời đại nào cũng có thể đồng cảm được.

Kaity Nguyễn có vai diễn xuất sắc trong phim

Dàn diễn viên đóng xuất sắc, tròn vai là dấu ấn trong phim. KAITY NGUYỄN với đôi mắt biết nói có một vai diễn xuất sắc nhất của cô từ trước đến nay. Đạo diễn Victor Vũ tiết lộ rằng anh đã nhắm Kaity cho vai chính ngay từ khi viết kịch bản Người vợ cuối cùng dù đây chỉ mới là lần đầu tiên anh hợp tác với cô. Nữ diễn viên sinh năm 1999 đã không làm đoàn phim thất vọng khi tỏa sáng rực rỡ trong phim kể cả từ diện mạo lẫn diễn xuất tâm lý đa dạng, nhất là đột phá trong những trường đoạn nặng nề.

Đạo diễn Victor Vũ cho rằng Kaity thể hiện rõ ràng những tính cách và phẩm chất của nhân vật Linh từ một cô gái có vẻ ngây thơ, mong manh, cam chịu cho đến khi quyết liệt đối diện với thử thách tột cùng.

Bên cạnh đó, sự ăn ý trong diễn xuất của Kaity Nguyễn và Thuận Nguyễn cũng là điểm sáng khi cả hai thể hiện được ngọn lửa tình yêu giữa họ và cả những cảnh nóng nghệ thuật trong phim. Vai diễn viên điều tra Kiên do Quốc Huy đóng cũng để lại ấn tượng mạnh mẽ ở nửa cuối phim.

Trung Nghĩa

Tin xem nhiều