Báo Đồng Nai điện tử
En

Từ trái tim mỗi chúng ta…

Minh Ngọc
20:01, 20/10/2023

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2023 với chủ đề Từ trái tim mỗi chúng ta - Chung sức xây dựng cộng đồng nhân ái là hoạt động trong chiến dịch Những giọt máu hồng hè 2023 được tổ chức từ ngày 1-5 đến 31-8 tại Đồng Nai đã thu hút đông đảo cán bộ, người dân tham gia hiến máu tình nguyện. Trong đó có cả Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và lãnh đạo nhiều sở, ban, ngành của tỉnh.

Chia sẻ tại ngày hội, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh cho biết, ông đã nhiều lần tham gia hiến máu vì đó là nghĩa cử cao đẹp nhằm góp phần cứu sống bệnh nhân gặp nạn đang cần nguồn máu hiến. Mỗi giọt máu cho đi sẽ giúp nhiều người tìm lại được sự sống quý giá. Vì vậy, hiến máu tình nguyện là hành động nhân văn rất cần sự lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống xã hội.

Trước đó, vào tháng 6-2022, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh đã gửi thư khen ông Phạm Quốc Khánh - một giáo dân ở ấp Tân Yên, xã Gia Tân 3, H.Thống Nhất đã có 35 lần hiến máu tình nguyện. Không chỉ tích cực tham gia hiến máu, ông Khánh còn tích cực vận động người thân, bạn bè cùng chung tay hưởng ứng nghĩa cử cao đẹp này. Đồng thời, với vai trò Phó bí thư Chi bộ ấp, ông đã gặp gỡ từng người, đến từng nhà vận động người dân, đảng viên tham gia hiến máu tình nguyện.

“Đây là việc làm rất nhân văn, giàu lòng thương người, luôn luôn nghĩ đến tính mạng của người dân trong lúc nguy nan và luôn phát huy truyền thống tốt đẹp “tương thân, tương ái” của dân tộc Việt Nam ta” - Bí thư Tỉnh ủy viết trong thư.

Những tấm gương người tốt việc tốt, có nghĩa cử cao đẹp trong phong trào hiến máu tình nguyện như ông Khánh tại Đồng Nai không hiếm. Thậm chí, có người, số lần hiến máu nhắc lại còn nhiều hơn số tuổi của họ. Chỉ cần sức khỏe đảm bảo, bệnh nhân cần, họ sẵn sàng hiến máu cứu người. Hành động cao đẹp này đã được các cấp hội chữ thập đỏ kịp thời biểu dương, khen thưởng và có tác động to lớn, giúp phong trào hiến máu tình nguyện ngày càng tạo được sức lan tỏa, thu hút được đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia, trong đó có cả bà con các tín đồ tôn giáo, công nhân lao động tại các doanh nghiệp, học sinh, sinh viên…

Chính từ những tấm gương sẵn sàng hiến máu với hy vọng “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” đã giúp Đồng Nai nhiều năm liền đứng đầu cả nước về số đơn vị máu hiến thu được hàng năm, vượt xa chỉ tiêu được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giao. Nguồn máu quý này được phân bổ về các bệnh viện trong và ngoài tỉnh để kịp thời đến với người cần. Những giọt máu từ trái tim nhân ái đã và đang giúp cho nhịp đập của nhiều trái tim được hồi sinh…

Minh Ngọc

Tin xem nhiều