Báo Đồng Nai điện tử
En

Thiên đường hoa giữa sa mạc

Minh Huyền
21:16, 06/10/2023

Khí hậu khô cằn, sa mạc là đặc trưng của Tiểu vương quốc Dubai (Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất - UAE). Khi đến Dubai Miracle Garden (tạm dịch: Vườn hoa thần kỳ Dubai) ở Khu phức hợp giải trí Dubailand, du khách tưởng chừng bị lạc bước ở quốc gia có phần lớn lãnh thổ là sa mạc vì choáng ngợp bởi sắc màu và hương thơm ngập tràn của đủ loài thực vật.

Phiên bản máy bay Emirates A380 bằng hoa đã được thiết kế công phu, rực rỡ sắc màu ngay tại trung tâm Dubai Miracle Garden. Ảnh: thenationalnews.com

Dubai Miracle Garden là một tuyệt tác của cảnh quan hiện đại, là khu vườn lớn nhất thế giới. Nơi đây được đội ngũ kiến trúc sư và nhà thiết kế không ngừng sáng tạo theo chủ đề Tái tạo và đổi mới trong hơn 1 thập kỷ qua kể từ ngày khai trương vào dịp lễ Tình nhân năm 2013.

* Airbus A380 bằng hoa

Với thiết kế 2 tầng độc đáo, Airbus A380 là một trong những máy bay phản lực siêu lớn được yêu thích nhất trên thế giới và không có hãng hàng không nào sở hữu nhiều máy bay loại này hơn Emirates - hãng hàng không hàng đầu của Dubai. Để tôn vinh phương tiện giao thông hàng không ấn tượng này theo cách tự nhiên nhất có thể, phiên bản máy bay Emirates A380 bằng hoa đã được thiết kế công phu, rực rỡ sắc màu ngay tại trung tâm Dubai Miracle Garden. Công trình được bao phủ bởi hơn 500 ngàn bông hoa tươi và các loài cây, mỗi năm được thay “áo” hoa mới sặc sỡ. Không có gì ngạc nhiên khi Airbus A380 bằng hoa là một trong những điểm thu hút nhất tại Dubai Miracle Garden vì từng lập kỷ lục guinness thế giới vào năm 2016.

* Làng Xì Trum (Smurfs)

Một điểm thu hút trẻ em và những người có tâm hồn trẻ thơ là Làng Xì Trum - thế giới của những sinh vật màu xanh đáng yêu được trưng bày trong cảnh quan thú vị đầy ngôi nhà nấm, sống động như trong truyện tranh và loạt phim về xì trum. Cảnh tượng được trưng bày tại Dubai Miracle Garden đưa du khách đến với thế giới của xì trum, đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác vì cấu trúc và thiết kế thú vị lấy cảm hứng từ cuộc sống của nhân vật xì trum. Những thảm thực vật và hoa tự nhiên rực rỡ, đầy màu sắc hấp dẫn khiến du khách say sưa trong cảnh quan tuyệt vời, nhất là khi màn đêm buông xuống.

Dubai Miracle Garden đã đạt được 3 kỷ lục guinness thế giới: Khu vườn thẳng đứng (năm 2013), Công trình bằng hoa hình máy bay phản lực siêu lớn Airbus A380 (năm 2016) và Cấu trúc cây cảnh hình chuột Mickey (năm 2018).

* Đồng hồ hoa

Thời gian là một điều thú vị, dường như không bao giờ đủ đối với ai tập trung làm điều gì đó quan trọng, chiếc điện thoại hay cái đồng hồ trên tay đủ để thể hiện rõ thời gian là lẽ thường. Nhưng từ một góc vườn thuận lợi ở Dubai Miracle Garden, thật tuyệt khi nhìn chiếc đồng hồ bằng cây và hoa thật đủ sắc màu, dài 15m được thiết kế thay đổi theo thời gian ngày hay đêm và thời tiết.

* Công viên Lake

Nước và hoa là sự kết hợp tuyệt vời tạo nên một diện mạo đầy sống động và rực rỡ. Khung cảnh nổi bật nhờ sự phản chiếu của các biệt thự, mô hình sinh vật 3D phủ đầy hoa dưới nền trời xanh biếc cùng sự hòa quyện của nhiều tông màu tím, xanh lá cây, đỏ, hồng, cam và xanh lam. Những mô hình sinh vật biển đặt cạnh các tàu du lịch, tất cả đều gắn liền với chủ đề hoa của Dubai Miracle Garden.

* Mô hình hoa 3D

Màu sắc, kiểu dáng và cấu trúc của các mô hình hoa 3D là minh chứng cho tay nghề tài ba của nhiều nghệ nhân dành cho du khách đến thăm vườn hoa nổi tiếng nhất thế giới. Từ những mô hình cây nấm khổng lồ, con kiến hình người, con thiên nga đến chiếc ô tô…, những nghệ nhân sáng tạo bằng cách kết hợp với những bông hoa rực rỡ tạo nên diện mạo độc đáo.

Nước và hoa là sự kết hợp tuyệt vời tạo nên một diện mạo đầy sống động và rực rỡ ở Công viên Lake. Ảnh: gulfnews.com

* Đường hầm Dù

Ngoài những lối đi thú vị, đầy màu sắc tại Dubai Miracle Garden, Đường hầm Dù là một trong những không gian được thiết kế sáng tạo, thú vị dành cho du khách có không gian nghỉ ngơi ngắn sau khi đi dạo, tận hưởng hương hoa xung quanh và thưởng thức thức ăn, đồ uống theo sở thích tại đây. Trần đường hầm là những chiếc dù đa sắc được sắp xếp thành hàng cách nhau bởi những dải hoa phù hợp với màu sắc của từng phần dù. Giữa các phần dù là những dải cây xanh tạo cảm giác nơi đây là rừng nhiệt đới. Có những bộ bàn ghế đặt giãn cách mang đến không gian riêng tư nếu du khách đi theo nhóm.

Hàng năm, khi thời tiết mát mẻ vào đầu mùa đông, cánh cổng Dubai Miracle Garden lại mở. Với hơn 150 triệu bông hoa nở rộ ngát hương thơm và đẹp như tranh vẽ, thiên đường hoa trên diện tích 72 ngàn m2 này trở thành một trong những điểm tham quan của du khách trong và ngoài nước.

* Thiếu nữ bay lơ lửng

Điểm thu hút mới nhất tại Dubai Miracle Garden là Thiếu nữ bay lơ lửng, mô hình cô gái với 2 tay dang rộng và suối tóc hoa dài đung đưa chạm đất. Váy hoa dã yên thảo màu đỏ và trắng sặc sỡ xõa xuống từ vị trí nằm ngang của cô gái là điểm nhấn toàn cảnh của địa điểm này, tạo ra ảo ảnh như thể cô đang được triệu hồi lên bầu trời bởi một sức mạnh bí ẩn nào đó. Ở phía sau địa điểm Quý cô bay lơ lửng là các ngọn tháp của lâu đài hoa. Phải chăng lâu đài từng là nơi thiếu nữ xinh đẹp này sinh sống?

* Cánh đồng hoa hướng dương

Đúng như tên gọi, hoa hướng dương từ khi chớm nở đã rất thích ánh nắng mặt trời, nghiễm nhiên hoa hướng dương càng rực rỡ vào những ngày nắng đẹp. Những cánh hoa màu vàng hấp thụ và phản chiếu ánh nắng tạo nên phông nền tự nhiên, ấn tượng cho bất kỳ ai muốn lưu lại những bức ảnh kỷ niệm cho dù được chụp bằng máy ảnh chuyên nghiệp hay điện thoại thông minh tầm trung. Hiệu ứng còn được nhân lên gấp bội khi cánh đồng phủ đầy hàng ngàn cây hoa hướng dương.

Thiếu nữ bay lơ lửng là một trong những điểm thu hút du khách tại Dubai Miracle Garden. Nguồn: secretdubai.co

* Đường hầm Trái Tim

Một địa điểm đầy sắc hoa trong Dubai Miracle Garden dành cho đôi uyên ương là Đường hầm Trái Tim. Những khung lớn hình trái tim được bao phủ nhiều loài hoa đa sắc xếp thành hàng càng thể hiện sự hoàn hảo của Dubai Miracle Garden. Không chỉ cảnh quan mà hương thơm ngào ngạt đủ các loài hoa tại Đường hầm Trái Tim in sâu vào ký ức khó quên của những cặp đôi từng đến đây.

* Biệt thự hoa

Từ tuyến đường chính vào Dubai Miracle Garden, rẽ phải là dãy biệt thự và nhà gỗ hoa xinh xắn như trong truyện cổ tích, không có người ở. Những bức tường và mái nhà được phủ đầy hoa tử đinh hương, hoa oải hương, hoa huệ trắng và được tô điểm cùng những tán lá xanh. Một số nhà có 1 tầng, số khác có 2 tầng - tất cả đều tạo nên bối cảnh phù hợp cho toàn thể khu vườn lớn nhất thế giới.

Minh Huyền (biên dịch theo dubaimiraclegarden.com)

Tin xem nhiều