Báo Đồng Nai điện tử
En

Sôi nổi Lễ hội thanh niên Đồng Nai

Nga Sơn
09:28, 14/10/2023

Với mục tiêu kết nối, tạo ra các sân chơi, từ đó tập hợp thanh niên, phát huy vai trò của thanh niên trong phong trào Tuổi trẻ sáng tạo, các hoạt động chuyển đổi số…, Tỉnh đoàn lần đầu tiên tổ chức Lễ hội thanh niên Đồng Nai.

Đoàn viên, hội viên thanh niên hào hứng tham gia cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo tại Ngày hội tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo và trách nhiệm. Ảnh: N.Sơn
Đoàn viên, hội viên thanh niên hào hứng tham gia cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo tại Ngày hội tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo và trách nhiệm. Ảnh: N.Sơn

Trong thời gian 6 ngày (từ ngày 10 đến 15-10), Lễ hội thanh niên Đồng Nai diễn ra với nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa dành cho giới trẻ.

* Từ các sân chơi sáng tạo…

Tại Ngày hội tuổi trẻ Đồng Nai sáng tạo và trách nhiệm diễn ra vào ngày đầu tiên của lễ hội, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn tỉnh đã được tham gia hàng loạt các hoạt động liên quan đến sáng tạo. Nổi bật là cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo thu hút 15 đội đại diện cho các huyện, thành đoàn, đoàn trực thuộc và các trường đại học, cao đẳng tham gia tranh tài.

Là sinh viên năm 4, Khoa Kỹ thuật công trình Trường đại học Lạc Hồng nhưng cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo vẫn có sức hút mạnh mẽ với anh Nguyễn Anh Tùng. Tùng cho biết, sau khi đăng ký tham gia cuộc thi, anh và một số người bạn trong nhóm đã nghiên cứu và dùng các nguyên vật liệu mà Ban tổ chức đưa ra để tạo ra một chiếc cầu. Chiếc cầu đầu tiên tạo ra sức chịu tải kém nên nhóm đã nghiên cứu, điều chỉnh và tiếp tục thử. Sau 2 lần thử nghiệm, điều chỉnh anh và đồng đội đã cho ra cây cầu đem đến cuộc thi.

Với việc xếp các thanh tre so le để trợ lực và tập trung lực vào một chỗ, cây cầu của nhóm anh Tùng là một trong những cây cầu có khả năng chịu tải lớn (76,5kg) và giành được giải nhất (bảng cầu không dùng dây) của cuộc thi. "Cuộc thi khá thú vị, giúp tôi có cơ hội được biết nhiều hơn các ý tưởng làm cầu cả về hình thức lẫn tải trọng. Tôi nghĩ cuộc thi nên được duy trì thường xuyên và có nhiều đội thi hơn" - anh Tùng nói.

Cạnh cuộc thi Nhịp cầu sáng tạo là không gian dành cho ĐVTN muốn thử sức với xe mô hình do CLB Xe mô hình điều khiển Đồng Nai tổ chức. Đoàn viên Lê Minh Sơn, đến từ Trường THPT Thống Nhất A (H.Trảng Bom) chia sẻ, đây là nội dung mà anh thích nhất tại ngày hội. Anh đã được các thành viên trong CLB Xe mô hình điều khiển Đồng Nai hướng dẫn và cho trải nghiệm điểu khiển xe mô hình. Ban đầu việc điều khiển khá khó khăn nhưng chỉ vài phút anh đã điều khiển một cách linh hoạt và cảm thấy khá thích thú với xe mô hình. Anh mong muốn bản thân sớm sở hữu một chiếc xe mô hình để được thỏa đam mê.

* Đến các sân chơi văn hóa - văn nghệ

Cùng với các sân chơi sáng tạo, lễ hội còn có nhiều hoạt động liên quan đến văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao. Hoạt động văn hóa đầu tiên phải kể đến là cuộc thi Sắc màu phương Đông nằm trong khuôn khổ của Ngày Sinh viên Đồng Nai sáng tạo, khởi nghiệp và nâng cao năng lực số. Theo đó, ĐVTN sẽ thi 2 bảng: thời trang và văn nghệ. Ở bảng thi thời trang, các đội sẽ thi trình diễn thời trang với bộ trang phục đặc trưng của các nước châu Á. Đối với bảng thi văn nghệ, các thí sinh sẽ thi các tiết mục văn nghệ của các nước châu Á.

Để phục vụ nhu cầu đa dạng của đoàn viên, hội viên thanh niên, Tỉnh đoàn còn bố trí không gian sách. Ở đây ngoài việc triển lãm, giới thiệu, bán sách còn có hoạt động giao lưu, giới thiệu các đầu sách mới của các tác giả được giới trẻ yêu thích…

Chương trình biểu diễn thời trang Dong Nai Youth Future Fashion Show cũng là hoạt động được ĐVTN chờ đón. Theo đó, đoàn viên, hội viên thanh niên trên địa bàn tỉnh yêu thích ngành công nghiệp thời trang, công việc người mẫu sẽ tham gia trình diễn các bộ trang phục của các nhà thiết kế.

Phó bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN tỉnh Nguyễn Hiếu Trung cho biết, thông qua các hoạt động này, Tỉnh đoàn mong muốn tạo ra sân chơi cho đoàn viên, hội viên thanh niên đam mê thời trang; tạo cơ hội để ĐVTN tìm hiểu thêm về văn hóa, xu hướng thời trang qua các bộ trang phục.

Tiếp nối thành công của những lần tổ chức trước, lễ hội lần này, Hội LHTN tỉnh và Hội Sinh viên tỉnh tiếp tục phối hợp tổ chức liên hoan các nhóm nhạc Acoustic Vũ điệu tuổi trẻ và các nhóm nhảy hiện đại Let's Dance Dong Nai.

Anh Lý Kiều Vỹ, thành viên nhóm Band Nhạc - một trong các nhóm nhạc Acoustic tham gia liên hoan cho hay, đây là lần đầu tiên nhóm Band Nhạc tham gia liên hoan. Mục tiêu mà nhóm đặt ra khi đăng ký tham gia chính là có cơ hội thể hiện khả năng của nhóm và là dịp để giao lưu, học hỏi với các nhóm nhạc acoustic trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, cá nhân anh cũng như các thành viên trong nhóm xác định sẽ thể hiện hết mình, hy vọng sẽ đem lại cho khán giả một đêm nhạc acoustic đáng nhớ.

Bên cạnh sân chơi dành cho ĐVTN yêu thích văn hóa - văn nghệ, lễ hội còn có sân chơi kỹ năng dành cho đoàn viên, hội viên thanh niên dưới dạng cuộc thi với tên gọi Dongnai's Power Day. Theo anh Thi Hoàng Trung, Phó chủ tịch Hội LHTN tỉnh, tính đến thời điểm này, Ban tổ chức đã nhận được số lượng đăng ký khoảng 500 đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia. Đoàn viên, hội viên thanh niên khi tham gia cuộc thi sẽ trải qua 3 phần: hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, vượt các trạm thử thách và đêm nhạc Electronic Dance Music.

Nga Sơn

 

Tin xem nhiều