Báo Đồng Nai điện tử
En

Đại chiến Ngoại hạng Anh: Man City dự đoán thắng Man United

Bửu Tín
18:47, 27/10/2023

Trận đấu derby giữa 2 đội cùng thành phố Man United - Man City vào lúc 22 giờ 30 đêm 29-10 là cuộc đối đầu giữa một Man Xanh hùng mạnh với một Man Đỏ phong độ ất ơ từ đầu mùa.

Trước khi đại chiến derby ở Giải Ngoại hạng Anh mùa này, Man City giành tới 7 chiến thắng kể từ đầu mùa (thua 2). Trong khi Man United thua 4 trận. Trận gần nhất Man City hạ Brighton 2-1. Còn Man United thắng 2-1 trước Sheffield United. Sau trận đấu ngày 29-10, Man City đón Man United trận lượt về ngày 2-3-2024.
Trước khi đại chiến derby ở Giải Ngoại hạng Anh mùa này, Man City giành tới 7 chiến thắng kể từ đầu mùa (thua 2). Trong khi Man United thua 4 trận. Trận gần nhất Man City hạ Brighton 2-1. Còn Man United thắng 2-1 trước Sheffield United. Sau trận đấu ngày 29-10, Man City đón Man United trận lượt về ngày 2-3-2024.

Đây là trận đấu quan trọng bởi Man City muốn chiến thắng để cạnh tranh ngôi đầu bảng với Tottenham (hơn 2 điểm) và Arsenal (đồng 21 điểm, chỉ kém Man City hiệu số). Trong khi đó, Man United muốn cải thiện vị trí lẹt đẹt sau khi đã thua tới 4 trận từ đầu mùa và hiện xếp thứ 8.

* Man Xanh hùng mạnh

Vắng thủ lĩnh Kevin De Bruyne (phải nghỉ hết năm 2023 vì chấn thương), Man City phải trông chờ vào những quả tạt chất lượng của Bernardo Silva, lối chơi chắc chắn của Rodri và tốc độ của Phil Foden để kiểm soát bóng, áp đặt thế trận với các đối thủ.

Erling Haaland dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 9 bàn thắng cho thấy đẳng cấp của anh. Điều đáng nói là về tiền đạo 23 tuổi Julian Alvarez được HLV Pep Guardiola nâng cao vai trò khi cho anh đá chính 13 trận mùa này. Chân sút người Argentina không phụ lòng thầy và ghi được 8 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo.

Qua gần 3 tháng đầu mùa giải, Man City có lúc loạng choạng khi thua 2 trận liên tiếp tại Ngoại hạng Anh trước Wolves và Arsenal, hoặc bị Newcastle loại ở vòng 3 cúp Liên đoàn Anh. Dù vậy, Pep Guardiola vẫn đang dẫn dắt đội bóng có dàn cầu thủ chất lượng nhất. Họ đang có hàng phòng ngự tốt nhất khi chỉ để thủng lưới 7 bàn sau 9 trận - ít nhất so với 19 đội còn lại.

Harry Maguire đang tìm lại phong độ trong màu áo Man Utd

Dù tuyển thủ Thụy Sĩ Manuel Akanji phải vắng mặt ở trận derby với Man United vì chiếc thẻ đỏ tai hại trong trận thắng Brighton, nhưng Man City đến sân Old Trafford vẫn là để giành chiến thắng.

* Quỷ Đỏ âu lo

HLV Erik ten Hag của Man United thời gian qua gặp rất nhiều khó khăn trước những trận thua “như muối mặt” của đội bóng. Sự vụ Jadon San cho lên tiếng “bật” ông thầy Hà Lan dẫn đến bị ruồng bỏ cho thấy Ten Hag chưa thật sự thu phục được nội bộ.

Quỷ Đỏ đã để thủng lưới tới 13 bàn sau 9 trận từ đầu mùa. Có quá nhiều vấn đề trong nội tình Quỷ Đỏ.

Thủ thành tân binh Andre Onana có trận chơi tuyệt hay, có trận mắc sai lầm tai hại. Luke Shaw chấn thương. Dấu ấn tuổi tác đè nặng lên bộ 3 ngoài 30 tuổi Eriksen, Varane và Casemiro khiến họ không còn giữ được thể lực lẫn phong độ như mùa trước. Marcus Rashford chỉ mới ghi vỏn vẹn… 1 bàn cho Man Utd mùa này.

May mà người hâm mộ vẫn còn chứng kiến những phút bùng nổ của đội trưởng Bruno Fernandes, “siêu dự bị” McTominay hay chân sút 20 tuổi Rasmus Højlund được Man Utd mua về với giá 94 triệu USD.

Trận gần nhất Man City và Man United gặp nhau chính là trận chung kết FA Cup ngày 3-6, Man City hạ đối thủ cùng thành phố 2-1 để lên ngôi vô địch. Máy tính dự đoán, đêm 29-10 Man United chỉ có 20% xác xuất chiến thắng; trong khi Man City có tới 57% khả năng giành 3 điểm; tỷ lệ dự đoán trận đấu hòa là 23%.

Bửu Tín

Tin xem nhiều