Báo Đồng Nai điện tử
En

Welcome to Đồng Nai

Hồng Nhạn
19:16, 22/09/2023

Định Quán, một huyện nhỏ gần cuối tỉnh Đồng Nai, nơi gắn với thiên nhiên núi đồi, sông nước hiền hòa và tình người ấm áp. Ở đây đã từng ghi dấu những nhạc sĩ có tên tuổi ở Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai như: nhạc sĩ Lệ Hằng, nhạc sĩ Điểu Được…

 

Trên con đường đến với âm nhạc của tuổi trẻ hiện nay, nhiều người không khỏi lo lắng về sự quay lưng với đề tài quê hương, đất nước. Phạm Mai Huy Hòa đã chọn đề tài về quê hương Định Quán - Đồng Nai của mình và viết bài hát Welcome to Đồng Nai.

Từ những ấp ủ khi còn ngồi trên ghế nhà trường (Trường THPT Phú Ngọc, H.Định Quán), chàng sinh viên Phạm Mai Huy Hòa, Trường đại học Văn Hiến đã cùng nhóm bạn cho ra đời bài hát Welcome to Đồng Nai. Bài hát tham gia cuộc thi Việt Hiphop Contest 2 trong cộng đồng Underground tại TP.HCM. Nội dung bài hát tập trung giới thiệu về mảnh đất Đồng Nai và những danh lam thắng cảnh. Trưởng thành từ những ca khúc trong nhóm nhạc Ice Bear Music với tư cách Trưởng nhóm, Huy Hòa PM đã được sự giúp đỡ của nhiều bạn bè như Huỳnh Hữu Hiếu (sinh viên Trường cao đẳng Kinh tế đối ngoại, bạn học phổ thông và là người anh em cùng chí hướng ngay từ những ngày đầu) hát phần nhạc, Weka - người cùng đam mê, phụ trách phần hòa âm, Nguyễn Tuấn Hưng (bạn học chung đại học) lên ý tưởng và cùng thiết kế phần hình ảnh poster và team Định Quán Media thực hiện nhiều cảnh quay về Định Quán, quê hương phố đá Ba Chồng. Bài hát đánh dấu sự trưởng thành của tuổi trẻ trên con đường âm nhạc trong thể loại rap, hip-hop, thể hiện một tình yêu sâu nặng với quê hương trên con đường vươn xa lập nghiệp.

Tuy còn nhiều thiếu sót như phần lời nhạc chưa được mài dũa, nhưng bài hát đã giúp các bạn trẻ hiểu thêm về các địa danh quê hương và cuộc sống người dân nơi quê nhà còn nhiều lam lũ, từ đó thêm yêu cảnh trí quê hương mình. Bài hát được nhạc sĩ Đoàn Quang Trung, Trưởng ban Âm nhạc, Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đánh giá: “Có tố chất, có năng khiếu, rất mạnh mẽ tự tin”. Có lợi thế về “nét đẹp văn học nghệ thuật, nét thẩm mỹ”. Tuy nhiên nhạc sĩ cũng đã góp ý nhiều điểm chưa hoàn thiện trong bài hát. Hy vọng các bạn trẻ sẽ khắc phục được những hạn chế và phát huy ưu điểm, cùng với bạn bè của mình mang âm nhạc đến gần với cuộc sống. Mong rằng tuổi trẻ Định Quán ngày càng phát triển hơn trên con đường âm nhạc, mang về nhiều niềm vui cho quê hương thân yêu của mình, cùng với thế hệ cha anh đi trước, làm đa dạng hơn cho các thể loại âm nhạc và hòa vào âm nhạc của đất nước. Nhất là trong năm 2023, tuổi trẻ hãy sống, cống hiến, có những hoạt động ý nghĩa hướng đến kỷ niệm Biên Hòa - Đồng Nai 325 năm và ghi dấu ấn cho quê hương mình.

“Chiều La Ngà bình yên đến lạ, mây trắng ung dung vẫn y như thời xưa thế mà

Tí tách càfê, nhâm nhi nhẹ làm thêm tí trà, nhìn về hướng mặt trời để cảm nhận hoàng hôn xế tà.

Lặng lẽ nhìn ngày cứ thế lại trôi qua, thấy thật thoải mái khi nhìn về hướng thôn xa…”.

(Trích lời bài hát Welcome to Đồng Nai).

Hồng Nhạn

Tin xem nhiều