Báo Đồng Nai điện tử
En

PAW Patrol - Phim siêu đẳng: Bài học về lòng can cảm

Long Khánh
23:31, 29/09/2023
PAW Patrol - Phim siêu đẳng ra mắt cuối tháng 9-2023

Tác phẩm hoạt hình PAW Patrol - Phim siêu đẳng của đạo diễn Cal Brunker mang các chú cún siêu năng lực trở lại thực thi những nhiệm vụ khó khăn để cứu thế giới khỏi thảm họa ác nhân.

PAW Patrol khởi đầu là phim truyền hình sáng tạo bởi nhà sản xuất Keith Chapman ra mắt năm 2013. Sau đó phần phim điện ảnh đầu tiên mang tên PAW Patrol: Phim đội đặc nhiệm siêu đẳng phát hành năm 2021 gặt hái thành công lớn. Nhóm “biệt đội cún” dùng năng lực đặc biệt bảo vệ cuộc sống con người trở nên quen thuộc với trẻ em trên thế giới. Thương hiệu PAW Patrol tiếp tục ra mắt phim hoạt hình vào cuối tháng 9-2023 gọi là PAW Patrol: Phim siêu đẳng (The Mighty Movie). Nội dung phần mới là dàn cún cưng sở hữu siêu năng lực đối đầu với siêu ác nhân để bảo vệ TP.Phiêu Lưu (Adventure City).

* Biệt đội cún đa sắc

Mckenna Grace lồng tiếng cho nhân vật Skye

PAW Patrol: Phim siêu đẳng quy tụ dàn lồng tiếng gồm Taraji P. Henson, Chris Rock, Christian Convery, Mckenna Grace, Lil Rel Howery… Finn Lee-Epp lần đầu lồng tiếng cho vai Ryder.

Kim Kardashian tiếp tục giữ vai trò lồng tiếng cho nhân vật Delores ở trạm cứu hộ động vật như phần 1. Đáng chú ý, cô con gái North West của Kim Kardashian cũng lồng tiếng cho nhân vật cún Mini nằm trong nhóm “Paw Patrol nhí”. James Marsden và Kristen Bell lồng tiếng cho hai nhân vật vợ chồng Hank - chủ khu phế liệu ở ngoại ô TP.Phiêu Lưu phải cầu cứu nhóm Paw Patrol tìm ra kẻ trộm phế liệu.

Mở đầu phim, một thiên thạch rơi xuống TP.Phiêu Lưu, vô tình giúp những chú cún PAW Patrol do cậu bé Rider huấn luyện có thêm năng lực mới. Nhóm đột nhiên sở hữu các siêu năng lực như sức mạnh, tốc độ, có thể điều khiển được nước và lửa..., trở thành “những chú cún quyền lực”. Khán giả nhí gặp lại chú cún xanh Chase có chiếc mũi siêu thính và tốc độ chạy nhanh như chớp.

Chú Zuma quen thuộc với sóng nước và có thể hòa mình vào những dòng nước. Chú chó Rubble có sức mạnh phi thường và trái tim ấm áp. Chú cún “lai” Rocky nhiều ý tưởng, sở hữu khả năng hút mọi thứ kim loại về mình như nam châm. Trong khi đó, Marshall vẫn đầy gan dạ, có thể tạo ra được ngọn lửa. Còn Liberty là nữ thành viên có vẻ ngoài yểu điệu thục nữ song kỳ thực lại am hiểu tri thức và nhanh nhẹn ứng biến.

Tuy nhiên, đối thủ của nhóm là tay tù Humdinger vượt ngục để cấu kết với nhà khoa học có tham vọng điên cuồng là Victoria Vance. Cả hai ăn cắp những viên đá quý từ thiên thạch để có được siêu năng lực và biến mình thành siêu ác nhân.

* Nhỏ vẫn có võ

Những nhân vật mới trong phim bao gồm 3 chú cún Mini, Nano và Tot tinh nghịch và “siêu đáng yêu”, được xem là thành viên nhóm cứu hộ nhí kế cận cho Biệt đội Paw Patrol. Dưới sự huấn luyện của Liberty, ba chú cún nhỏ này cũng mong muốn thể hiện sự dũng cảm mình.

PAW Patrol - Phim siêu đẳng dài 93 phút, thuộc thể loại hài, phiêu lưu dành cho khán giả gia đình.

Để bảo vệ thành phố và người dân sinh sống, các chú cún anh hùng PAW Patrol phải ngăn chặn siêu tội phạm. Trong số các thành viên, nổi lên có cô nàng cún 7 tuổi Skye vốn là thành viên bé nhất nên không được đánh giá cao. Thế mà chính Skye bằng sự tò mò lại là nhân vật phát hiện ra siêu năng lực kỳ diệu mà thiên thạch mang lại. Skye chứng minh cô cún dù nhỏ nhất đội song có thể tạo ra sự khác biệt và mang lại hiệu quả lớn nhất.

Biệt đội cún cưng siêu năng lực tái ngộ khán giả
Biệt đội cún cưng siêu năng lực tái ngộ khán giả

Là nhân vật trung tâm của phim Paw Patrol: Phim siêu đẳng, Skye khiến khán giả thích thú bởi cá tính thông minh lanh lợi. Dù nhỏ bé song cô vượt qua được mặc cảm để chứng minh giá trị hữu ích của mình. Skye có tài bay lượn lẫn lòng quả cảm không lùi bước trước bất kỳ khó khăn nào. Bộ phim mang thông điệp về tình đoàn kết không phân biệt lớn nhỏ, quan trọng là bạn có can đảm hay không. Sức mạnh của bạn nằm ở ý chí và tinh thần cống hiến cho cái chung.

Những chú chó nổi tiếng

Trong thế giới hoạt hình không thể thiếu các loài động vật, thú nuôi làm nhân vật chính. Trong đó, các loài cún cưng thường xuất hiện trên màn ảnh và được khán giả nhí yêu thích.

 

Chú cún nổi tiếng nhất có lẽ là Scooby-Doo trong phim hoạt hình ra mắt lần đầu năm 1969. Năm 2020 có phim hoạt hình chiếu rạp Scoob! (tựa Việt: Cuộc phiêu lưu của Scooby-Doo!) khai thác đôi bạn thân Scooby-Doo và Shaggy cùng biệt đội siêu anh hùng Mystery Inc. hợp sức giải cứu thế giới khỏi tên ác nhân Dick Dastardly.

Chú cún Pluto xuất hiện lần đầu năm 1930, sau đó lần lượt trở thành thú cưng trung thành của chuột Mickey và Minnie trong thế giới hoạt hình Walt Disney. Năm 1961, nhà Disney còn ra mắt loạt phim 101 Chú chó đốm (101 Dalmatians) dựa tên tác phẩm thiếu nhi cùng tên ấn hành năm 1956 của tác giả Dodie Smith. Nhân vật hai vợ chồng nhạc sĩ Radcliffe sống trong căn hộ nhỏ ở Luân Đôn với 101 chú chó lông trắng đốm đen được làm phim điện ảnh có người đóng cùng tên vào năm 1996. Phần tiếp theo mang tựa 102 chú chó đốm ra mắt năm 2000. Kế nữa là phim Cruella do Craig Gillespie đạo diễn ra mắt năm 2021 khai thác nữ phản diện ghét chó đốm.

Ngoài ra còn có Clifford - chú chó lông đỏ khổng lồ xuất thân từ truyện thiếu nhi ra đời năm 1963, sau này lên phim nhiều tập rồi thành phim điện ảnh Clifford - Chú chó đỏ khổng lồ năm 2021. Phim có diễn viên Darby Camp vai Emily Elizabeth - cô nữ sinh làm bạn với chú chó Clifford và cùng nhau truyền tải thông điệp về sự chấp nhận những khác biệt, tình cảm gia đình và tình yêu thương trong cuộc sống.

Long Khánh

Tin xem nhiều