Báo Đồng Nai điện tử
En

Hướng tới tương lai

B.T
06:59, 16/09/2023

Tại Asiad 18 diễn ra ở Indonesia cách đây 5 năm, Olympic Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo và đội hình gồm nhiều tuyển thủ quốc gia như: Hùng Dũng, Văn Quyết, Anh Đức, Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường… đã lập thành tích lịch sử khi tiến vào tới trận bán kết và chỉ chịu thua Olympic Hàn Quốc 1-3 (Olympic Hàn Quốc sau đó cũng thắng Nhật trong trận chung kết để lên ngôi vô địch).

Trong khi đó, tại Asiad 19 lần này ở Trung Quốc, Liên đoàn Bóng đá VN (VFF) định hướng tuyển Olympic Việt Nam không đặt nặng thành tích tại Asiad 19, mà quan trọng là ưu tiên tạo cơ hội cho các tài năng trẻ lứa U.20 được thi đấu cọ xát nơi đấu trường châu lục, tích lũy được kinh nghiệm cần thiết để hình thành, phát triển được thế hệ mới cho đội tuyển quốc gia.

Chính vì vậy, đội hình do HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt kỳ này gồm đa số là các cầu thủ trẻ. Họ có ưu điểm là sự gắn kết tập thể, ăn ý, tinh thần thi đấu cao. Họ cũng tự tin hơn với chức vô địch Giải U.23 Đông Nam Á đoạt được vừa rồi.

Có thể thấy từ Giải U.23 Đông Nam Á 2023 đến Asiad là những sân chơi lý tưởng để các tài năng trẻ Việt Nam tiếp tục trui rèn và thể hiện phẩm chất của mình. Họ là nguồn cung cấp nhân sự tốt nhất, dồi dào nhất cho đội tuyển quốc gia của HLV Philippe Troussier hướng đến các mục tiêu lịch sử trong tương lai.         

B.T

Tin xem nhiều