Báo Đồng Nai điện tử
En

Chạm vào hạnh phúc: Khát vọng của mỗi người

Long Khánh
00:27, 02/09/2023
 

Là phim Việt ra rạp vào dịp lễ Quốc khánh 2-9 bên cạnh phim Kẻ ẩn danh (Kiều Minh Tuấn đóng chính), Chạm vào hạnh phúc của đạo diễn Mai Long đề cập đến hành trình tìm kiếm tình yêu và hạnh phúc trong cuộc sống của nhiều người.

Chạm vào hạnh phúc có sự tham gia của dàn diễn viên tên tuổi có bề dày kinh nghiệm trong nghề: NSND Như Quỳnh, NSƯT Tiến Quang, NSƯT Hồ Phong, NSƯT Đới Anh Quân, NSƯT Tú Oanh, Quách Thu Phương, Thanh Hương, Chiến Thắng, Quang Lâm, Mai Long, Tú Oanh... Phim có thời lượng 109 phút là phiên bản điện ảnh chiếu rạp sau khi phần 1 và phần 2 cùng tên của bộ phim đã ra mắt trước đây.

* Bức tranh xã hội thu nhỏ

Phim xoay quanh câu chuyện về một gia đình nghèo ở vùng quê Bắc bộ trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển hiện đại. Ngoài công cuộc mưu sinh thường ngày, câu chuyện tình yêu của các nhân vật nhiều lứa tuổi cũng được phản ánh không thiếu sự éo le, bất ngờ.

Nhân vật ông Sắn (NSƯT Tiến Quang đóng) khi làm đám cưới với bà Nhàn (Tú Oanh) thì người vợ cũ trước đây của ông Sắn là bà Thắm (Quách Thu Phương) bất ngờ xuất hiện. Câu chuyện tình yêu trúc trắc của ông Sắn sẽ ra sao? Những quan điểm về tình yêu và giá trị cuộc sống được lồng ghép nhẹ nhàng qua các tình tiết trong phim. “Khi yêu, tuổi nào cũng dại” là câu thoại hài hước cho thấy con người khi yêu thì khó tính toán thiệt hơn.

Bối cảnh thiên nhiên hùng vĩ trong Chạm vào hạnh phúc góp phần quảng bá hình ảnh đẹp của Việt Nam.

Những biến cố như: sập nhà, người thân nhập viện... diễn ra như thử thách lòng người, đồng thời thể hiện ý chí vượt qua khó khăn, trắc trở trong cuộc sống của con người. Những giá trị gia đình được tỏa sáng trong thời đại mà nhiều sự thay đổi diễn ra hàng ngày. Tình yêu cuộc sống và khát vọng vun đắp cho cuộc sống ngày càng hạnh phúc hơn là nhu cầu chính đáng của mọi người.

* Hạnh phúc như sương

Chạm vào hạnh phúc là tác phẩm tình cảm hài, với lựa chọn đề tài gia đình quen thuộc nhằm nỗ lực phản ánh cuộc sống của những người dân thôn quê trước sự phát triển, thay đổi tất yếu của xã hội hiện đại. Phim là “món ăn” pha trộn nhiều gia vị, trong đó có “vị đắng” khó khăn cuộc sống và cũng không thiếu hương vị ngọt ngào của tình cảm gia đình, tình yêu…

Chạm vào hạnh phúc là phim Việt ra rạp dịp 2-9
Chạm vào hạnh phúc là phim Việt ra rạp dịp 2-9

Phim có nhiều khung cảnh đẹp khi được quay tại các bối cảnh như đồi chè, ruộng bậc thang Mù Cang Chải, vịnh Lan Hạ (Hải Phòng), 2 cây cổ thụ mang tên “Hạnh phúc” nổi tiếng ở Y Tý (Lào Cai)… Trang phục áo dài truyền thống của các diễn viên xuất hiện trong phim rất đẹp mắt và đậm bản sắc truyền thống.

Hành trình đi tìm kiếm hạnh phúc trong cuộc sống là chủ đề lớn. Bộ phim diễn tả hạnh phúc có thể mong manh như “giọt sương trên lá”, có thể ảo ảnh như “ánh trăng dưới nước” nên cần được nâng niu gìn giữ. Bởi “Hạnh phúc cứ ngỡ trong tầm tay, gần chạm tới, rồi lại vụt mất”.

Xây dựng hạnh phúc và giá trị cuộc sống có thể bắt đầu từ nền tảng gia đình đầm ấm, bình yên cùng những khát vọng, ước mơ riêng từ mỗi thành viên không phân biệt tuổi tác.

Long Khánh

Tin xem nhiều