Báo Đồng Nai điện tử
En

The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng

L.K
12:35, 25/08/2023

Tác phẩm thể loại khoa học viễn tưởng của Hàn Quốc, The Moon: Nhiệm vụ cuối cùng (ảnh) với kinh phí lên đến 21 triệu USD, do Doh Kyung Soo thủ vai chính, thu hút người xem bởi giả định nghẹt thở: bạn sẽ làm gì nếu bị mắc kẹt một mình trên… mặt trăng?

 

Điện ảnh Hàn Quốc từng có nhiều phim đề tài khoa học viễn tưởng như Cứu hành tinh xanh (2003), Quái vật sông Hàn (2006), Đại dịch cúm (2013), Chuyến tàu băng giá (2013), Sori: tiếng gọi từ trái tim (2016), Mơ tỉnh (2017), Siêu lợn Okja (2017)… Với The Moon, bối cảnh giả định vào năm 2029 khi Hàn Quốc có con tàu Woori-ho đến thám hiểm mặt trăng. Sự cô không may xảy ra khiến con tàu bị thiêu rụi và trên mặt trăng chỉ còn duy nhất phi hành gia Hwang Sun-woo sống sót nhưng bị kẹt lại.

Những người có trách nhiệm như cựu lãnh đạo Trung tâm vũ trụ Naro Jae-gook (Sul Kyung Gu thủ vai) và lãnh đạo bộ phận của NASA Moon-young (Kim Hee Ae thủ vai) đã căng não đối phó với những tình huống thử thách cao độ ngoài không gian để tìm mọi cách đưa Sun-woo trở về trái đất an toàn.

The Moon nhắc nhớ đến bộ phim Gravity - Cuộc chiến không trọng lực do Sandra Bullock đóng, giành 7 giải Oscar 2014. Câu chuyện giả tưởng nhưng lại mô tả rất thật tâm lý của con người trước nỗi cô đơn cùng cực trong không gian và thái độ ứng xử trước lằn ranh sinh tử. Phi hành gia Hwang Sun-woo đã đối diện với biến cố, sự cô độc và nhiều lần tưởng chừng như mất đi mạng sống.

Bộ phim cho thấy sứ mệnh của con người trong chinh phục không gian, sức mạnh tự nhiên khi đối đầu với bất trắc, tình đồng đội, tình cha con cảm động. Những giá trị đẹp đẽ của con người được thể hiện và tôn vinh trên hành trình Sun-woo tìm cách trở về trái đất trong sự giúp đỡ của người khác.

L.K

Tin xem nhiều