Báo Đồng Nai điện tử
En

Công An Hà Nội vô địch V.League 2023?

Bửu Tín
11:01, 25/08/2023

CLB Công an Hà Nội (CAHN) đứng trước cơ hội lịch sử để lên ngôi vô địch V.League 2023 ngay trong mùa đầu tiên lên hạng khi họ đứng đầu bảng xếp hạng và đá trận cuối gặp Thanh Hóa. Đối thủ duy nhất của họ là Hà Nội FC kém hơn 2 điểm và lại đụng đội mạnh Viettel lúc 17 giờ cùng ngày 27-8.

CAHN nhiều cơ hội lên ngôi vô địch V.League. Ảnh: VFP
CAHN nhiều cơ hội lên ngôi vô địch V.League. Ảnh: VFP

Hai đội Thanh Hóa và Viettel đều còn khả năng đoạt hạng ba nên không “buông xuôi” dễ dàng trong trận đấu cuối. Điều này khiến cả CAHN và Hà Nội FC không thể chủ quan và phải đá hết mình. Lợi thế rõ ràng đang thuộc về CAHN khi họ được nắm quyền tự quyết. Song khả năng Hà Nội bất ngờ “lật ngược thế cờ” vẫn có. Vòng đấu cuối V.League vì vậy rất hấp dẫn và thu hút sự quan tâm của người hâm mộ cả nước.

* Cơ hội nào cho Hà Nội?

Nhà đương kim vô địch Hà Nội FC có phong độ trồi sụt trong mùa giải này. Với bản lĩnh và thực lực đáng gờm của mình, Hà Nội có thể thắng nhiều trận tưng bừng, song việc bại trận những đối thủ ứng viên trực tiếp như Viettel, CAHN lẫn các thất bại rất đáng tiếc trước HAGL hay SLNA trong giai đoạn 2 khiến Văn Quyết và đồng đội đánh mất quyền tự quyết trong lượt đấu cuối cùng.

Trước vòng đấu cuối V.League, CAHN dẫn đầu giải với 37 điểm sau 19 trận (thắng 11, hoà 4, thua 4), hơn 2 điểm so với Hà Nội (thắng 10, hoà 5, thua 4). Đội bóng ngành công an cũng có lợi thế lớn về hiệu số bàn thắng bại +18 so với đối thủ (hiệu số Hà Nội là +12).

Trên lý thuyết, Hà Nội vẫn có thể vô địch nếu thắng Viettel trên sân Mỹ Đình còn CAHN lại bất ngờ thua Thanh Hóa trên sân Hàng Đẫy trong trận đấu cùng giờ vào ngày 27-8. Cơn “địa chấn” này khó thể xảy ra vì xét về thực lực, CAHN có thể ít nhất là cầm hòa với Thanh Hóa. Và khi đó họ vẫn nhiều khả năng vô địch hơn cả do Hà Nội không thể thắng Viettel với cách biệt 7 bàn được.

Ngoài việc phải thắng đối thủ được cho là ngang tài ngang sức Viettel, Hà Nội còn cần Thanh Hóa gây khó khăn cho CAHN. Điều này có cơ sở bởi Thanh Hóa vừa giành Cúp quốc gia 2023, tinh thần đội bóng đang dâng cao và họ mong muốn vượt qua mặt Viettel ở “phút 89” để giành hạng ba V.League.

* CAHN lực lượng quá mạnh

Dù chỉ là tân binh mới lên hạng song ngay từ đầu đội bóng ngành Công an đã là ứng viên cho chức vô địch giải khi quy tụ đội hình hùng hậu gồm nhiều tuyển thủ quốc gia khét tiếng như Đoàn Văn Hậu, Hồ Tấn Tài, Vũ Văn Thanh, Phan Văn Đức… lẫn những ngôi sao trẻ như Lê Văn Đô, Giáp Tuấn Dương, Trần Quang Thịnh. Đã vậy, giữa cuộc đua CAHN tiếp tục tăng cường hảo thủ như ký hợp đồng với tiền vệ Nguyễn Quang Hải khi ngôi sao này trở về nước. CLB chiêu mộ thành công thủ môn Việt kiều Filip Nguyễn thay thế cho Patrik Lê Giang gia nhập CLB TP.HCM.

Văn Quyết và Hà Nội FC ngôi á quân?
Văn Quyết và Hà Nội FC ngôi á quân?

Thực tế trong giai đoạn 2 V.League 2023, Filip Nguyễn đã thể hiện được tài năng của mình, tỏa sáng trong trận đấu quyết định với ứng viên nặng ký Viettel (nhiều pha cứu thua và cản được quả phạt đền của Đức Chiến). Ngôi sao Quang Hải cũng đang trên đường tìm lại chính mình và có bàn thắng đầu tiên cho CLB mới trong trận thắng Viettel 3-0 hôm 12-8. Đây là trận thắng cực kỳ quan trọng giúp tiến CAHN đặt một chân vào bục đăng quang vô địch V.League.

Quang Hải sẽ có danh hiệu vô địch quốc nội cùng CAHN?
Quang Hải sẽ có danh hiệu vô địch quốc nội cùng CAHN?

Sức mạnh hàng công (đã ghi 38 bàn thắng sau 19 trận) với sự tỏa sáng của dàn ngoại binh chất lượng trong giai đoạn nước rút là ưu thế vượt trội của CAHN. Họ băng về đích với những bàn thắng quan trọng của Gustavo Henrique Rodrigues (5 bàn) hay tiền vệ công năng nổ người Brasil Jhon Cley (ghi 11 bàn thắng, đồng xếp thứ nhì danh sách ghi bàn cùng với Bruno Cantanhede của Thanh Hoá). Raphael Success cũng đang bùng nổ giai đoạn cuối với việc ghi 4 bàn sau
7 trận.

Thay tướng giữ vận

CAHN là tập thể ổn định bậc nhất giải đấu cho dù họ cũng nhiều xáo trộn nội bộ. Đội khởi đầu mùa giải với HLV Paulo Foiani (Brasil). Sau đó đến tháng 5-2023 lại chọn trợ lý Flavio Cruz lên làm HLV trưởng.

Sau trận thua Hải Phòng ở giai đoạn 2 V-League 2023, giám đốc kỹ thuật Trần Tiến Đại bắt đầu nắm quyền và thật may là dưới sự dẫn dắt của ông Đại, CAHN lập hat-trick thắng liên tiếp ba trận quyết định. Cú nước rút giờ cuối thần tốc này giúp CAHN vượt qua Hà Nội FC chiếm lại lại ngôi đầu bảng và có cơ hội lớn lên ngôi vô địch vào chiều 27-8.

Ông Trần Tiến Đại cũng chính thức trở thành HLV của CAHN ngay trước vòng đấu cuối cùng. Điều trớ trêu là ông Đại lại không được quyền chỉ đạo đội bóng từ băng ghế huấn luyện ở trận gặp Thanh Hóa ngày 27-8 vì ông đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Bửu Tín

Tin xem nhiều