Báo Đồng Nai điện tử
En

Phim Việt trở lại rạp với tác phẩm giật gân

12:07, 14/07/2023

Fanti - tác phẩm tâm lý giật gân của đạo diễn Andy Nguyễn cùng các diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy… đánh dấu sự trở lại của phim Việt với khán giả sau gần 3 tháng vắng bóng tại các rạp chiếu phim trong nước.

Fanti - tác phẩm tâm lý giật gân của đạo diễn Andy Nguyễn cùng các diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm, Hồ Thu Anh, Võ Điền Gia Huy… đánh dấu sự trở lại của phim Việt với khán giả sau gần 3 tháng vắng bóng tại các rạp chiếu phim trong nước.

Fanti đánh dấu sự trở lại rạp của phim Việt Nam hè 2023
Fanti đánh dấu sự trở lại rạp của phim Việt Nam hè 2023

Sở dĩ phim Việt được chờ đợi một phần là vì năm 2023 là năm phim Việt có ba tháng đầu tiên gặt hái doanh thu thành công nhất trong lịch sử với hơn 720 tỷ đồng. Sau loạt phim ra mắt tháng 4-2023 là Tri Âm The Movie: Người giữ thời gian (phim tài liệu của Mỹ Tâm), Con nhót mót chồng (diễn viên Thu Trang, Thái Hòa) và Lật mặt 6 (đạo diễn Lý Hải), phim Việt có quãng lặng vắng bóng kéo dài cho đến nay. Fanti chính là phim hè Việt Nam duy nhất ra mắt trong mùa hè 2023.

* Mặt trái mạng xã hội lên phim

Được xem là bộ phim Việt Nam đầu tiên đề cập đến những mặt trái của mạng xã hội đối với thế hệ trẻ “Gen Z”, Fanti xoay quanh nhân vật Ánh Dương - cô gái trẻ xinh đẹp, nổi tiếng và có lượng người theo dõi lớn trên mạng xã hội lên đến cả triệu người. Với những ưu điểm riêng, Ánh Dương muốn bước vào showbiz. Thế nhưng cuộc sống của cô bất ngờ bị một kẻ ẩn danh ẩn mặt lấy nickname trên mạng là Carot1F5 nhắn tin với nhiều ẩn ý đe dọa.

Những biến cố ập đến khiến nữ chính mất ăn mất ngủ, rơi vào trạng thái lo sợ và ra ngoài đường luôn cảm giác có kẻ đeo bám theo dõi mình. Liệu Carot1F5 là “fan cuồng” hay muốn điều gì ở Ánh Dương? Tác phẩm của đạo diễn Andy Nguyễn được chờ đợi sẽ có nội dung hấp dẫn, mới lạ cũng như thông điệp cảnh báo có ý nghĩa với giới trẻ trong thế giới đương đại.

Fanti đánh dấu vai nữ chính đầu tiên của diễn viên trẻ Nguyễn Lâm Thảo Tâm (sinh năm 2000). Cô được biết đến từ khi tham gia đóng phim Mắt biếc (2019) của đạo diễn Victor Vũ. Vai nữ chính Ánh Dương đòi hỏi Thảo Tâm phải chú tâm diễn xuất cao bởi có nhiều trường đoạn đặc tả tâm lý phức tạp, thay đổi khôn lường lẫn những pha hành động rượt đuổi kịch tính.

* Cuối năm là mùa phim Việt?

Sau khi phim Fanti khởi chiếu cuối tháng 7-2023, nhiều dự án phim Việt sẽ lần lượt ra mắt khán giả như: Đất rừng Phương Nam (đạo diễn Nguyễn Quang Dũng), Chiếm đoạt (đạo diễn Thắng Vũ), Móng vuốt (đạo diễn Lê Thanh Sơn), Người vợ cuối cùng (đạo diễn Victor Vũ)…

Đất rừng Phương Nam ra rạp tháng 10 tới
Đất rừng Phương Nam ra rạp tháng 10 tới

Các dự án có thể ra mắt vào mùa phim Tết Giáp Thìn hoặc qua nửa đầu năm 2024 như: Người Mặt Trời (đạo diễn Timothy Linh Bùi), Hào quang rực rỡ (đạo diễn Bảo Nhân, Nam Cito), Mai (đạo diễn Trấn Thành)…

Đất rừng Phương Nam của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đã ấn định lịch chiếu ngày 20-10. Bộ phim có kinh phí sản xuất khoảng 40-50 tỷ đồng được chờ đợi sẽ giúp khán giả hoài niệm lại loạt phim truyền hình nhiều tập cùng tên rất thành công trước đây. Nhân vật bé An do Huỳnh Hạo Khang đóng và vai mẹ bé An do diễn viên kỳ cựu Hồng Ánh đảm nhận đã được hé lộ, đồng thời những thước phim đầu tiên với bối cảnh vùng đất Nam bộ đầu thế kỷ XX được người xem đánh giá cao. Bộ phim không chỉ gây chú ý với hành trình của một cậu bé đi tìm cha giữa thời loạn lạc mà còn toát lên trang sử đấu tranh chống thực dân một thời bi tráng và hào hùng của người dân Nam bộ.

Xuân Lộc

Tin xem nhiều
Liên kết hữu ích