Báo Đồng Nai điện tử
En

Kinh doanh từ "góc bếp" của khách hàng

09:04, 15/04/2023

Nắm bắt nhu cầu thị trường khi đời sống người dân tăng lên, các sản phẩm hàng điện máy, nội thất nhà bếp được ưa chuộng, ông Đỗ Vĩnh Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú (TP.Biên Hòa) đã đầu tư vào lĩnh vực này.

Nắm bắt nhu cầu thị trường khi đời sống người dân tăng lên, các sản phẩm hàng điện máy, nội thất nhà bếp được ưa chuộng, ông Đỗ Vĩnh Sỹ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú (TP.Biên Hòa) đã đầu tư vào lĩnh vực này.

Đoàn doanh nhân Chi hội Doanh nhân trẻ Biên Hòa tham quan mô hình kinh doanh của Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú
Đoàn doanh nhân Chi hội Doanh nhân trẻ Biên Hòa tham quan mô hình kinh doanh của Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú

Hướng đến phân khúc trung, cao cấp, Công ty Đại Phú Sĩ đã mở rộng hàng chục đại lý của mình trên nhiều tỉnh, thành.

Khởi nghiệp cùng các sản phẩm nhà bếp

Khi đời sống của người dân, nhất là khu vực thành thị được nâng lên thì nhu cầu sử dụng các thiết bị điện máy, nội thất khu vực nhà bếp cũng tăng cao để phục vụ nhu cầu, sở thích. Ông Đỗ Vĩnh Sỹ đã thành lập Công ty TNHH MTV Đại Sỹ Phú với mục tiêu cung cấp cho thị trường các thiết bị nhà bếp, nội thất, điện máy chất lượng cao, nhập khẩu thuộc phân khúc trung, cao cấp.

Bán hàng trực tuyến, giao hàng nhanh, tạo điều kiện thuận lợi cho các đơn vị bán lẻ nên doanh thu của Vuabep Store ngày càng tăng cao, tạo lòng tin với đối tác, khẳng định chỗ đứng vững chắc hơn trên thương trường.

Hiện nay, có nhiều nhà bán lẻ sản phẩm điện máy xuất hiện trên thị trường, trong đó có những hệ thống lớn với hàng trăm, hàng ngàn điểm trên cả nước, do vậy tính chất cạnh tranh rất khốc liệt. Sự cạnh tranh với nhau không phải nhờ sự chênh lệch vài chục hay vài trăm ngàn đồng giá bán một sản phẩm, mà các cửa hàng cạnh tranh nhau về thứ hạng hiển thị trên Google; về mức độ phủ sóng cửa hàng, sự thuận tiện; về dịch vụ bảo hành, chương trình hậu mãi... Do đó, những cửa hàng nhỏ lẻ sẽ rất khó cạnh tranh với cửa hàng theo dạng chuỗi.

Để phát triển kinh doanh, công ty thành lập kênh bán lẻ mang thương hiệu Vua Bếp, chuyên về dòng sản phẩm thiết bị nhà bếp nhập khẩu cao cấp. Các sản phẩm được phân phối tại Vua Bếp đa dạng chủng loại như: bếp điện từ, bếp gas âm, máy hút khói, máy sấy chén, máy rửa chén, tủ kệ nhà bếp và phụ kiện... của các thương hiệu nổi tiếng thế giới.

Theo ông Sỹ, với mục tiêu phục vụ tốt nhất nhu cầu của khách hàng, công ty luôn coi việc đảm bảo chất lượng sản phẩm, chăm sóc dịch vụ tận nhà, bảo dưỡng lâu dài là yếu tố tiên quyết. Điều này giúp nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp (DN) và tiếp tục mở rộng quy mô của mình. Về tương lai, tầm nhìn Vua Bếp là nhà phân phối sản phẩm nhà bếp chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam và xây dựng được hệ thống cửa hàng Vuabep Store tại các đại lý ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước.

 Mở rộng đại lý bán hàng

 Cũng như việc kinh doanh các mặt hàng khác của hầu hết DN, hiện nay tình hình kinh tế khó khăn, sức tiêu thụ sản phẩm chậm lại là vấn đề mà Vua Bếp đang gặp phải. Song song với việc nâng chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng thì việc kết nối giao lưu, tìm kiếm đối tác cũng được coi trọng. Thời gian gần đây, ông Sỹ cũng tích cực tham gia vào các tổ chức, hội DN trên địa bàn để tiếp tục tìm kiếm thêm đối tác, mở rộng tệp khách hàng của mình.

Ông Đỗ Vĩnh Sỹ (phải) giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại một cửa hàng của hệ thống Vua Bếp
Ông Đỗ Vĩnh Sỹ (phải) giới thiệu sản phẩm cho khách hàng tại một cửa hàng của hệ thống Vua Bếp

“Chúng tôi đã tham gia các tổ chức DN như: BNI, Hội Doanh nhân trẻ Đồng Nai… Thông qua những hoạt động giao lưu, tham quan học tập kinh nghiệm từ các DN bạn, đối tác thì Đại Sỹ Phú sẽ có cơ hội nâng tầm DN lên” - ông Sỹ kỳ vọng.

Đồng thời, công ty xây dựng website chuyên dụng, thiết lập hệ thống bán hàng qua internet, sử dụng mạng xã hội Facebook để giới thiệu các dịch vụ và sản phẩm công ty đang kinh doanh. Nhờ đó, DN xây dựng được các đại lý bán lẻ của mình và họ có thể cập nhật các nhãn hàng, sản phẩm mới nhanh chóng đưa đến tay người tiêu dùng.

Là một trong những đối tác, đại lý của Đại Sỹ Phú, ông Nguyễn Công Thảo, chủ cửa hàng điện máy Công Thành (TP.Biên Hòa) cho hay, hợp tác với công ty tạo nên sự yên tâm bởi đây là DN đã có 20 năm trên thương trường. Bên cạnh đó, với sự đa dạng về hàng hóa của Đại Sỹ Phú thì điện máy Công Thành cũng có được nguồn hàng ổn định, đáp ứng tốt nhu cầu của khách và có chế độ hậu mãi hợp lý, tạo sự hợp tác bền vững.       

Văn Gia

Tin xem nhiều