Báo Đồng Nai điện tử
En

Ngoại hạng Anh: Man United lấy lại sĩ diện?

06:03, 10/03/2023

Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh cuối tuần có trận cầu Manchester United gặp Southampton (đêm 12-3). Quỷ Đỏ đang khao khát lấy lại sĩ diện sau trận thua tê tái trước Liverpool 0-7, gây bàng hoàng người hâm mộ.

Lịch thi đấu giải Ngoại hạng Anh cuối tuần có trận cầu Manchester United gặp Southampton (đêm 12-3). Quỷ Đỏ đang khao khát lấy lại sĩ diện sau trận thua tê tái trước Liverpool 0-7, gây bàng hoàng người hâm mộ.

Man United cần một trận thắng trước Southampton đêm 12-3 này
Man United cần một trận thắng trước Southampton đêm 12-3 này

Lòng tự trọng của Man United chịu tổn thương lớn sau khi thua tan nát Liverpool. Trước đó họ vừa chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu dài nhất của CLB bằng chức vô địch League Cup (tức Carabao Cup) 2023. Danh hiệu được xem là giúp Quỷ Đỏ tự tin và hưng phấn hơn trong giai đoạn còn lại của mùa giải khi đội bóng này vẫn còn cơ hội vô địch Premier League hay Europa League. Tại FA Cup, Man United cũng xuất sắc lọt vào tứ kết và đụng Fulham đêm 19-3 để giành suất vào bán kết.

* Quỷ Đỏ xốc lại tinh thần

Việc thủng lưới tới 7 bàn trước Liverpool do “vỡ trận” là lời cảnh tỉnh cần thiết cho tập thể Quỷ Đỏ sau chuỗi thời gian thăng tiến không ngừng suốt 3 tháng qua. Một trận thắng trên sân nhà Old Trafford trước Southampton là nhiệm vụ tối thượng để xốc lại tinh thần cho cả giai đoạn cuối then chốt “dầu sôi lửa bỏng” của mùa giải.

Để theo đuổi cơ hội “ăn bốn” với ba danh hiệu còn lại là Premier League, FA Cup và Europa League, Man United cần gìn giữ được phẩm chất tập thể gắn kết như thể hiện trong thời gian qua, đồng thời trông chờ Marcus Rashford tiếp tục ghi bàn. Chân sút 25 tuổi như được khai phóng kể từ khi Cristiano Ronaldo ra đi, mùa này đã ghi tổng cộng 26 bàn, 5 kiến tạo trên mọi mặt trận. Riêng ở Premier League, Rashford lập công 14 lần, xếp thứ tư trong danh sách vua phá lưới sau Erling Haaland (Man City, 27 bàn), Harry Kane (Tottenham, 18 bàn), Ivan Toney (Brentford, 15 bàn).

Kể từ đầu năm 2023 đến nay, người hâm mộ chứng kiến một tập thể Man United gắn kết để từng bước tìm lại hào quang xưa. Mặc dù bị chỉ trích bởi ngôi sao đã rời đội Cristiano Ronaldo, HLV Erik ten Hag chứng minh ông đã đi đúng đường trong hành trình lèo lái con tàu Man United vượt qua dông bão để có nhiều kết quả rất đáng khích lệ: Quỷ Đỏ vươn lên vị trí thứ 3 bảng xếp hạng Premier League, ở Europa League thì đánh bại CLB Barcelona còn ở League Cup thì vô địch. Đây cũng là danh hiệu đầu tiên của ten Hag khi dẫn dắt Quỷ Đỏ, củng cố thêm vị thế của ông tại Old Trafford. Ban quản trị đội bóng tin tưởng và kỳ vọng HLV người Hà Lan có thể đưa Man United trở lại thời hoàng kim sau những mùa bóng bấp bênh.

Trong vai trò một thuyền trưởng, ten Hag áp dụng kỷ luật thành công trong nội bộ đội bóng lắm sao nhiều tật như Man United. Không chỉ thế, dấu ấn chiến thuật mà ông thầy người Hà Lan áp dụng cho đội bóng là rất rõ ràng: Man United gắn kết hơn, phòng ngự tốt hơn và các ngôi sao đều có cơ hội phát huy được phẩm chất lẫn sức mạnh của họ từ Marcus Rashford đến Casemiro.

* Dấu ấn Casemiro

Tiền vệ con thoi người Brasil kể từ khi trở về từ World Cup 2022 đã trở thành trụ cột vững chắc của Man United. Tính luôn cú đội đầu thành bàn mở tỷ số trong trận chung kết League Cup, Casemiro đã ghi
4 bàn trong 12 trận gần nhất. Còn tính trên mọi đấu trường mùa này, Casemiro đã ghi 6 bàn cho Quỷ Đỏ. Mùa giải duy nhất anh ghi được nhiều bàn thắng hơn là năm 2017-2018 (7 bàn, lúc còn khoác áo Real Madrid ở Tây Ban Nha).

Casemiro ghi nhiều bàn cho Quỷ Đỏ
Casemiro ghi nhiều bàn cho Quỷ Đỏ

Trong khi đó, hậu vệ cánh Luke Shaw đang “hồi sinh” khi có phong độ tốt trong phòng ngự lẫn tấn công. Chính Shaw đã có đường chuyền đẹp mắt cho Casemiro đánh đầu tung lưới Newcastle tại sân Wembley. Aaron Wan-Bissaka cũng là người thi đấu công thủ xuất sắc và làm khu trung tuyến Man United vững vàng hơn bên cạnh Fred.

Mùa này cũng chứng kiến phong độ tuyệt vời của Fred khi rất tích cực tham gia tấn công và lập công. Tài năng trẻ Garnacho đóng vai trò “siêu dự bị” và khi vào sân anh hay có duyên ghi bàn ở thời điểm cuối trận (ví dụ bàn thắng phút 90 trong trận vòng năm FA Cup thắng West Ham đầu tháng 3).

Siêu sao người Bồ Đào Nha Bruno Fernandes - đeo băng đội trưởng mỗi khi trung vệ Harry Maguire dự bị - tin rằng tham vọng của Man United chưa khép lại tại đây. Bruno nói: “Thật là một cảm giác tuyệt vời khi có danh hiệu đầu tiên của mùa giải, nhưng chúng tôi muốn nhiều hơn nữa. Điều đó là chưa đủ với CLB này, chúng tôi muốn và cần nhiều hơn nữa, đơn giản vì đẳng cấp của chúng tôi đòi hỏi nhiều hơn”.

Bửu Tín

Tin xem nhiều