Báo Đồng Nai điện tử
En

Lo trước giờ G World Cup

06:11, 04/11/2022

Một kỳ World Cup "kỳ quặc" diễn ra vào mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử khiến quãng thời gian tạm ngừng thi đấu cho CLB để cống hiến cho đội tuyển quốc gia của nhiều tuyển thủ chỉ vỏn vẹn... chưa đầy 1 tuần. Liệu họ có đủ hồi phục và đạt phong độ cao nhất ở Qatar?

Một kỳ World Cup “kỳ quặc” diễn ra vào mùa đông lần đầu tiên trong lịch sử khiến quãng thời gian tạm ngừng thi đấu cho CLB để cống hiến cho đội tuyển quốc gia của nhiều tuyển thủ chỉ vỏn vẹn... chưa đầy 1 tuần. Liệu họ có đủ hồi phục và đạt phong độ cao nhất ở Qatar?

Bóng ma chấn thương rình rập và đe dọa các tuyển thủ nếu lỡ may họ gặp va chạm mạnh, hoặc đơn giản là căng cơ quá tải bởi lịch thi đấu liên tục. Trang tin Sportsbrief ngày 2-11, thống kê có ít nhất 5 cầu thủ đá tại giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới là Ngoại hạng Anh bỏ lỡ World Cup và 8 người đang “ú tim” chờ bình phục kịp đến Qatar.

HLV Gareth Southgate của Anh (ảnh, phải) đã lên tiếng lo lắng mật độ thi đấu dày đặc cấp CLB của bóng đá châu Âu khiến cầu thủ bị vắt kiệt sức. “Tôi dám chắc sẽ không có đội tuyển nào thực sự khỏe mạnh ở World Cup 2022” - ông Southgate nói.

Lionel Messi, ngôi sao được trông chờ bậc nhất và cũng đã tuyên bố dự kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh thừa nhận: “Đây là một World Cup khác thường vì tổ chức vào thời điểm khác trong năm so với những giải trước. Giải đấu sắp diễn ra nên bất cứ vấn đề nào dù nhỏ cũng có thể khiến bạn phải ngồi nhà. Tôi không khỏi cảm thấy lo lắng và sợ hãi khi chứng kiến những gì xảy ra với các đồng đội như Dybala và Di Maria (cả hai đều gặp chấn thương - PV)”.   

B.T

Tin xem nhiều