Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, Tuần lễ Thời trang Tokyo 2020 (còn gọi là Tuần lễ Thời trang Rakuten) đã diễn ra từ ngày 12 đến 17-10 với phần lớn các buổi trình diễn thời trang trực tuyến.
Nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2, Tuần lễ Thời trang Tokyo 2020 (còn gọi là Tuần lễ Thời trang Rakuten) đã diễn ra từ ngày 12 đến 17-10 với phần lớn các buổi trình diễn thời trang trực tuyến.
Một thiết kế của thương hiệu tac:tac (Nhật Bản) được phát trực tuyến tại Tuần lễ Thời trang Tokyo 2020 |
Sự kiện này giới thiệu những mẫu thời trang cho mùa thu - đông năm 2020. Khoảng 70% trong số 40 thương hiệu đã hạn chế tổ chức các buổi trình diễn thời trang trong suốt Tuần lễ Thời trang Rakuten. Thay vào đó, những người đam mê thời trang xem các video phát trực tuyến về các thiết kế mới nhất trên điện thoại thông minh và máy tính thông qua kênh YouTube chính thức của Ban tổ chức và trang web riêng của những thương hiệu. tac:tac - một thương hiệu thời trang có trụ sở tại Tokyo được nhà thiết kế Nhật Bản Takaaki Shimase ra mắt vào năm 2013 - đã mở màn sự kiện này bằng một video thời trang trực tuyến. Các chương trình đặc biệt cũng được tổ chức để giới thiệu các bộ sưu tập mang thương hiệu Doublet của nhà thiết kế Masayuki Ino và thương hiệu Facetasm của nhà thiết kế Hiromichi Ochiai.
Tuần lễ thời trang được tổ chức khắp nơi trên thế giới, trở thành cơ hội để các thương hiệu thời trang châu Á được quảng bá trong những năm gần đây. Theo Ban tổ chức, tuần lễ thời trang diễn ra 2 năm/lần ở Tokyo (Nhật Bản), cũng như ở Paris (Pháp), Milano (Italy), London (Vương quốc Anh) và New York (Mỹ) có tầm ảnh hưởng lớn trong thế giới thời trang.
Do diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 ở Nhật Bản, Tuần lễ Thời trang Tokyo 2020 đã bị hủy vào tháng 3.
Minh Dũng (biên dịch theo english.kyodonews.net)