Điều gì khiến khách hàng chọn mua mắt kính ở một nơi và quay lại lần thứ hai? Kính Hải Triều đã tìm ra câu trả lời qua việc tập trung vào 4 nền tảng cốt lõi.
Kính Hải Triều áp dụng 4 nền tảng hoạt động cụ thể: đảm bảo nguồn gốc sản phẩm minh bạch, quy trình dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ tư vấn tận tâm và chính sách bảo hành rõ ràng. Đây chính là cách thương hiệu này tạo dựng niềm tin bền vững với khách hàng
4 nền tảng giúp Kính Hải Triều xây dựng niềm tin với khách hàng
Thị trường bán lẻ mắt kính tại Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, với sự tham gia của vô số thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Tuy nhiên, đằng sau sự sôi động đó là những lo lắng mà bất kỳ người tiêu dùng nào cũng có thể cảm nhận. Đó là nỗi lo về chất lượng sản phẩm, quy trình thiếu chuyên nghiệp hay chính sách bảo hành không đảm bảo.
Trong bối cảnh đó, một vài đơn vị lại chọn lối đi khác biệt. Ví dụ điển hình là chuỗi bán lẻ Kính Hải Triều.
![]() |
| Người tiêu dùng có nhiều “nỗi lo” trước sự phát triển nhanh chóng của thị trường. |
Nền tảng 1: Sự minh bạch về chất lượng sản phẩm
Thấu hiểu nỗi lo về chất lượng vẫn đang hiện hữu, Kính Hải Triều luôn đặt sự minh bạch về sản phẩm lên hàng đầu. Mỗi chiếc mắt kính tại đây đều đi kèm đầy đủ giấy tờ chứng nhận từ hãng. Tem mác, mã vạch và bao bì được giữ nguyên vẹn, cho phép khách hàng tự mình kiểm tra và xác thực.
Đằng sau một cặp kính hoàn hảo mà khách hàng nhận được là cả một hành trình tỉ mỉ từ đội ngũ Kính Hải Triều. Từ khâu tuyển chọn đến trưng bày, tin tức mắt kính sau đây sẽ tiết lộ những điều mà ít nơi thương hiệu dám công khai.
![]() |
| Tất cả sản phẩm tại Hải Triều đều có giấy chứng nhận chính hãng. |
Kính Hải Triều còn có riêng cho mình quy trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, thực hiện bởi nhân viên kho và nhân viên tại cửa hàng. Không nhiều nơi thực hiện điều này, bởi nó tiêu tốn thời gian và nguồn lực của doanh nghiệp. Nhưng với Kính Hải Triều, đây lại là quy trình bắt buộc, bởi nó đảm bảo rằng bất kỳ sản phẩm nào tới tay khách hàng cũng đều là hàng chính hãng loại 1 với chất lượng tốt nhất.
Nền tảng 2: Xây dựng chuyên môn về dịch vụ
Khách hàng mong muốn có được cặp kính vừa vặn ngay từ lần đầu sử dụng. Để đạt được điều này, quy trình đo mắt cần được thực hiện tỉ mỉ với đầy đủ các bước kiểm tra theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
Với Kính Hải Triều, họ chọn cách đầu tư nghiêm túc vào chiều sâu chuyên môn với quy trình đo mắt cá nhân hóa 12 bước theo tiêu chuẩn quốc tế. Bắt đầu bằng việc kiểm tra lại lịch sử kính cũ, cho đến các bước đo khúc xạ chủ quan - khách quan, kiểm tra thị lực hai mắt, đo khoảng cách đồng tử...
![]() |
| Quy trình đo mắt tại Hải Triều không phải là một thủ tục dài dòng, mà là một cam kết về sự chính xác và thấu hiểu. |
Để đảm bảo sự an tâm, Hải Triều còn xây dựng phòng đo mắt với trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ Nhật Bản, Pháp. Các bước trong quy trình đều được thực hiện kỹ lưỡng bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu chuyên môn tại đây.
Nền tảng 3: Sự tận tâm của đội ngũ chuyên viên
Khách hàng mua kính thường có những “nỗi sợ vô hình” về chất lượng dịch vụ: Sợ bị tư vấn sai, mua phải sản phẩm không đúng với giá tiền và đặc biệt là không được hỗ trợ chu đáo. Hiểu rõ điều đó, Kính Hải Triều luôn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ - vốn đã là thế mạnh được truyền thừa từ công ty mẹ Đồng Hồ Hải Triều.
![]() |
| Kính Hải Triều được xem là chuẩn mực về văn hóa phục vụ ngành kính. |
Tại đây, khách hàng sẽ không bao giờ cảm thấy bị hối thúc hay gây áp lực. Thay vào đó, các chuyên viên sẽ dành thời gian để lắng nghe về thói quen sinh hoạt, môi trường làm việc và những khó khăn về thị lực mà khách hàng đang gặp phải. Từ đó, họ mới đưa ra những tư vấn phù hợp, giúp khách hàng lựa chọn được giải pháp tối ưu cho đôi mắt của mình.
Nền tảng 4: Cam kết trách nhiệm thông qua chính sách bảo hành
Cuối cùng, chính sách bảo hành như một lời cam kết của thương hiệu với khách hàng sau khi quá trình mua sắm kết thúc. Đây cũng là thước đo cuối cùng cho trách nhiệm của một thương hiệu.
Hải Triều tạo ra bước đột phá với chính sách "Bảo hành Tầm nhìn 6 tháng" - độc nhất trên thị trường. Thay vì chỉ bảo hành sản phẩm, Hải Triều bảo hành cho trải nghiệm thị lực của bạn:
- Đeo thử thoải mái: Từ 2-7 ngày với tròng kính tạm để làm quen với số độ mới và kịp thời điều chỉnh nếu khó thích nghi.
- Đổi linh hoạt: Từ đa tròng sang đơn tròng nếu khó dùng (1 lần)
- Cắt kính lại miễn phí: Khi thị lực thay đổi trong 6 tháng (1 lần) trong khoảng độ cho phép (Trên 0.5 với người trên 18 tuổi) & (Trên 0.75 với người nhỏ hơn 18 tuổi)
![]() |
| Chính sách bảo hành chính là lời cam kết đồng hành dài lâu của thương hiệu với khách hàng. |
Việc đầu tư có hệ thống vào 4 nền tảng trên có thể không giúp Kính Hải Triều tạo ra lợi nhuận ngay lập tức như giảm giá sâu, nhưng nó lại xây dựng "tài sản" vô giá: Niềm tin của khách hàng. Từ đó, thương hiệu có thể đứng vững trước các cuộc chiến về giá, khi khách hàng tìm đến họ vì giá trị và sự an tâm.
Điều gì tạo nên sự khác biệt khi mua mắt kính cao cấp tại Hải Triều? Hãy đến và trực tiếp trải nghiệm
Website: https://kinhhaitrieu.com
Hotline: 1900 6777








![[Chùm ảnh] Không khí lạnh về, nhiều người mặc áo ấm ra đường vào sáng sớm](/file/e7837c02876411cd0187645a2551379f/112025/49c7751355b8d9e680a95_20251129140528.jpg?width=500&height=-&type=resize)









Thông tin bạn đọc
Đóng Lưu thông tin